Bật mí 3 bí quyết đuổi côn trùng hiệu quả

Sống Khỏe - 05/03/2024

Thay vì thuốc xịt độc hại, hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu và thử pha chế 3 loại hỗn hợp đuổi côn trùng hiệu quả, an toàn để không bị chúng làm phiền nữa.

Hello Bacsi sẽ giới thiệu cho bạn 3 bí quyết để đuổi côn trùng hiệu quả với nguyên liệu an toàn. Cùng theo dõi bài viết để tiễn ngay những vị khách không mời này ra khỏi nhà nhé!

Nếu bị côn trùng cắn, bạn sẽ có cảm giác rất đau, ngứa và khó chịu, hơn nữa lại còn dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Muốn đuổi côn trùng hiệu quả, thông thường bạn sẽ dùng thuốc xịt côn trùng, rất đơn giản và dễ dàng phải không? Tuy nhiên, các loại thuốc xịt này lại rất độc hại, đặc biệt là đối với trẻ em hay thú nuôi trong nhà. Với nhiều thành phần hóa chất, các sản phẩm này cực kỳ có hại đến sức khỏe của bạn và mọi thành viên trong gia đình.

Với nguyên liệu sơ chế tự nhiên, bạn có thể thử ngay 3 cách sau để đuổi côn trùng hiệu quả mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đuổi côn trùng hiệu quả: Làm thế nào để đuổi gián?

Bật mí 3 bí quyết đuổi côn trùng hiệu quả

Hầu như căn nhà nào cũng sẽ có gián. Gián là một con vật có sức sống rất bền bỉ, vì vậy không dễ để bạn diệt sạch chúng. Bên cạnh đó, gián có rất nhiều tác hại xấu, nếu đập chết gián hay xịt thuốc khử côn trùng thì đều sẽ tiết ra nhiều chất độc vào không khí, không tốt cho sức khỏe chút nào. Thay vào đó, bạn hãy thử pha chế hỗn hợp với nguyên liệu cần dùng là hành tây, muối nở và làm theo như sau:

  • Thái hành tây thành miếng nhỏ
  • Trộn hành đã thái với muối nở (baking soda)
  • Đặt hỗn hợp trên ở những nơi bạn thường thấy gián
  • Tiếp tục thực hiện nếu vẫn thấy gián xuất hiện.

Đuổi côn trùng hiệu quả: Để kiến không đến bu vào thức ăn

Bật mí 3 bí quyết đuổi côn trùng hiệu quả

Kiến sẽ ít độc hại hơn so với những loại côn trùng khác. Tuy nhiên, việc kiến bò lung tung khắp nhà, tạo tổ, rồi lại bu vào thức ăn, nước uống, vật dụng hay thậm chí bò lên giường và cắn nếu bạn vô tình đụng phải, thật sự là rất khó chịu phải không? Để kiến không còn làm phiền mình nữa, bạn có thể sử dụng một nguyên liệu quen thuộc trong bếp, đó chính là bột ngô.

Rắc một ít bột ngô vào những nơi kiến thường xuất hiện để lấy thức ăn về tổ. Sau vài tuần, bạn sẽ thấy ngay kết quả.

Đuổi côn trùng hiệu quả: Không còn muỗi lởn vởn trong nhà

Bật mí 3 bí quyết đuổi côn trùng hiệu quả

Chắc chắn là bạn đã từng bị muỗi cắn rất nhiều lần. Muỗi cắn không chỉ ngứa, đau mà lại có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Thay vì dùng nhiều loại thuốc xịt côn trùng hay thuốc ngừa mũi để xịt lên thân mình, bạn có thể tự chế tạo hũ đuổi muỗi để chúng tránh xa.

  • Nhỏ vài giọt tinh dầu vào một miếng mút sạch
  • Đặt miếng mút vào một cái hũ, đóng nắp và để qua 24 tiếng
  • Mở nắp và để mùi hương tự lan tỏa trong phòng.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Mẹ nên làm gì khi bé bị côn trùng cắn?
  • Xử trí vết thương do côn trùng đốt đúng cách
  • Mẹo xoa dịu vết ngứa khi bị côn trùng cắn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!