Bất ngờ với những lợi ích của tinh dầu bưởi

Dinh dưỡng - 05/03/2024

Ngày nay có nhiều loại tinh dầu được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Tinh dầu bưởi cũng là một trong số đó. Vậy những lợi ích của tinh dầu bưởi là gì?

Ngày nay có nhiều loại tinh dầu được nhiều người ưa chuộng sử dụng vì những lợi ích mà nó mang lại. Tinh dầu bưởi cũng là một trong số đó. Vậy những lợi ích của tinh dầu bưởi là gì?

Bưởi còn có tên riêng là Shaddock ở một số nơi trên thế giới. Nó cũng được biết đến bởi hai tên khoa học khác là Citrus Racemosa và Citrus Maxima. Bưởi có nhiều tên khác nhau vì nhiều người muốn phân biệt kích cỡ của chúng tùy theo giống loài.

Cũng như những loại tinh dầu khác, tinh dầu bưởi được chiết xuất từ vỏ bưởi, nó là một loại dược liệu trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp không thể thiếu ngày nay. Hãy cùng Hello Bacsi điểm qua những lợi ích mà tinh dầu bưởi mang lại bạn nhé.

Tăng cường hệ miễn dịch

Cũng giống như trái cây tươi, tinh dầu của bưởi rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin C. Vitamin C kết hợp với các thành phần chống oxy hóa khác có trong tinh dầu bưởi giúp làm tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và chống lại hoạt động của các gốc tự do.

Tinh dầu có hiệu quả trong việc bảo vệ cơ thể chống lại mọi tác hại do các chất oxy hóa và chất độc khác nhau gây ra. Ngoài ra, nó còn hạn chế tình trạng lão hóa sớm, thoái hóa mô, thoái hóa điểm vàng, mất thị lực…

Chống nhiễm trùng

Tinh dầu bưởi có tính kháng vi khuẩn và virus, vì thế nó giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng. Tinh dầu bưởi còn có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị nhiễm trùng đường ruột, dạ dày, hệ tiết niệu, hệ bài tiết và thận.

Các đặc tính chất khử trùng của tinh dầu bưởi cũng hiệu quả khi bạn dùng để chữa lành các vết thâm tím, vết thương, vết cắt để tránh trường hợp nhiễm khuẩn.

Kích thích sự bài tiết hormone

Tinh dầu bưởi có tác dụng kích thích não bộ bằng cách kích thích các tuyến nội tiết, thúc đẩy quá trình tiết các hormone và enzyme thích hợp. Ngoài ra, tinh dầu bưởi cũng kích thích sự bài tiết dịch vị dạ dày và mật , cũng như sự di chuyển thức ăn qua đường ruột. Hơn nữa, nó cũng tác động tích cực đến hệ bạch huyết, hệ tuần hoàn và hệ bài tiết.

Thư giãn tinh thần

Giống như tinh dầu của hầu hết các loại quả có múi, tinh dầu bưởi có hiệu quả cao trong việc thư giãn tâm trí. Nó tạo cho chúng ta sự lạc quan, tích cực, giảm lo lắng và cũng có thể cải thiện được chứng trầm cảm.

Tốt cho hệ bài tiết

Các tính chất lợi tiểu của tinh dầu bưởi giữ cho cơ thể không tích trữ độc tố bằng cách thúc đẩy hệ bài tiết đi tiểu thường xuyên. Thường xuyên đi tiểu cũng giữ đường tiết niệu không bị nhiễm trùng. Nó giúp loại bỏ nước thừa, chất béo, natri, axit uric và các chất độc khác ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, tinh dầu bưởi cũng điều chỉnh huyết áp ở mức ổn định đối với những người có vấn đề về bệnh huyết áp.

Hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm cân

Tinh dầu bưởi là một trong những loại tinh dầu tốt nhất dùng để giảm cân và đốt cháy chất béo. Một số thành phần hoạt tính của bưởi rất có lợi để tăng cường sự trao đổi chất và giảm sự thèm ăn.

Thật bất ngờ khi biết được những lợi ích mà tinh dầu bưởi mang lại phải không nào? Bạn có thể dùng tinh dầu bưởi để làm sạch không khí nữa đấy. Hy vọng Hello Bacsi đã giúp bạn hiểu thêm về loại tinh dầu quen thuộc này.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Có nên sử dụng tinh dầu vitamin E trong điều trị sẹo?
  • 7 loại tinh dầu cực tốt cho sức khỏe
  • Bất ngờ với công dụng khỏe đẹp từ tinh dầu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!