Bé 16kg uống hạ sốt sotstop liều bao nhiêu?

Chăm Sóc Bé - 04/26/2024

Sotstop với thành phần là Ibuprofen được sử dụng để hạ sốt và điều trị đau hoặc viêm nhiễm gây ra bởi nhiều bệnh như đau đầu, đau răng, đau lưng, chấn thương nhỏ.

Sotstop với thành phần là Ibuprofen được sử dụng để hạ sốt và điều trị đau hoặc viêm nhiễm gây ra bởi nhiều bệnh như đau đầu, đau răng, đau lưng, chấn thương nhỏ.

Bé 16kg uống hạ sốt sotstop liều bao nhiêu?

Thông tin cơ bản về thuốc sotstop

Bác sĩ Hà Văn Chấn chia sẻ: "Tôi cung cấp thông tin về thuốc sotstop để bạn tìm hiểu:

  • Tên chung quốc tế: Ibuprofen
  • Loại thuốc: Thuốc chống viêm không steroid.
  • Dạng thuốc và hàm lượng: Viên nén 100 mg, 150 mg, 200 mg, 300 mg, 400 mg; Viên nang 200 mg; Kem dùng ngoài 5% (dùng tại chỗ); Ðạn đặt trực tràng 500 mg; Nhũ tương: 20 mg/ml.
  • Chỉ định: Chống đau và viêm từ nhẹ đến vừa: Trong một số bệnh như thống kinh (có tác dụng tốt và an toàn), nhức đầu, thủ thuật về răng, cắt mép âm hộ. Dùng ibuprofen có thể giảm bớt liều thuốc chứa thuốc phiện để điều trị đau sau đại phẫu thuật hay cho người bệnh bị đau do ung thư. Viêm khớp dạng thấp, viêm khớp dạng thấp thiếu niên."

Liều lượng và cách dùng

Bác sĩ Hà Văn Chấn cũng nói rõ về liều lượng và cách dùng như sau:

Người lớn

Liều uống thông thường để giảm đau: 1,2 - 1,8 g/ngày, chia làm nhiều liều nhỏ tuy liều duy trì 0,6 - 1,2 g/ngày đã có hiệu quả. Nếu cần, liều có thể tăng lên, liều tối đa khuyến cáo là 2,4 g/ngày hoặc 3,2 g/ngày. Người bệnh bị viêm khớp dạng thấp thường phải dùng ibuprofen liều cao hơn so với người bị thoái hóa xương - khớp.

Liều khuyến cáo giảm sốt là 200 - 400 mg, cách nhau 4 - 6 giờ/lần, cho tới tối đa là 1,2 g/ngày.

Trẻ em

Liều uống thông thường để giảm đau hoặc sốt là 20 - 30 mg/kg thể trọng/ngày, chia làm nhiều liều nhỏ. Tối đa có thể cho 40 mg/kg/ngày để điều trị viêm khớp dạng thấp thiếu niên nếu cần.

Ibuprofen thường không khuyến cáo dùng cho trẻ cân nặng dưới 7 kg và một số nhà sản xuất gợi ý liều tối đa hàng ngày là 500 mg đối với trẻ cân nặng dưới 30 kg.

Một cách khác, liều gợi ý cho trẻ em là: Ðối với sốt, 5 - 10 mg/kg (phụ thuộc vào mức độ sốt) và đối với đau, 10 mg/kg; liều có thể cho cách nhau 6 - 8 giờ/lần, liều tối đa hàng ngày 40 mg/kg.

Ðể tránh thuốc tích lũy quá nhiều, nhà sản xuất khuyên nên giảm liều ibuprofen ở người có tổn thương chức năng thận. Chưa xác định được độ an toàn của thuốc ở người suy thận.

Ðặt thuốc hậu môn: Phù hợp với người bệnh không uống được (ví dụ người lớn bị suy hô hấp), cũng tác dụng như uống.

Như vậy, trẻ em (16kg) dùng để hạ sốt ta có tính như sau:

  • Lấy liều 5mg/kg thì: 5mg x 16 =90mg (6-8 giờ 1 lần)
  • Liều tối đa trong 1 ngày không quá: 40mg x 16 = 640mg
  • Chọn hàm lượng viên thuốc dùng cho phù hợp.
  • Nếu sốt cao có thể tăng liều không quá 10mg.

16/04/2018

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!