Bé 2 tuổi bị đuối cạn nhưng được bố cứu thoát nhờ một may mắn không ngờ

Nuôi dạy con - 04/20/2024

Nhờ đọc một bài báo về cậu bé 4 tuổi bị chết đuối trên cạn mà ông bố dưới đây đã nhanh chóng nhận ra các dấu hiệu và kịp thời đưa con đi cấp cứu.

Sau khi đọc được câu chuyện bi thương về cậu bé 4 tuổi Frankie Delgado bị chết đuối trên cạn 1 tuần sau khi đi bơi, một người bố sống tại bang Colorado (Mỹ) đã nhận ra những triệu chứng tương tự như con trai anh cũng đang mắc phải. Ngay lập tức, anh đã mang con đi cấp cứu tại bệnh viện. Và rất may mắn khi hành động này đã cứu mạng cậu con trai 2 tuổi của anh vì chỉ chậm một chút nữa thôi, bi kịch có thể đã lại xảy ra.

Câu chuyện về cái chết thương tâm vì của Frankie Delgado ở bang Texas (Mỹ) xảy ra cách đây không lâu đã gióng một hồi chuông cảnh tỉnh các ông bố bà mẹ cảnh giác với đuối cạn và chết đuối thứ cấp vô cùng nguy hiểm đến tính mạng trẻ nhỏ. May mắn thay, ông bố tên Garon Vega cũng đọc được bài báo liên quan đến vụ việc này. Và khi nhận thấy con trai của mình - bé Gio - cũng đang mắc phải những triệu chứng như sốt và khó thở sau khi đi bơi ở hồ bơi công cộng vào tuần trước, Garon đã tức tốc đưa Gio đến bệnh viện.

Bé 2 tuổi bị đuối cạn nhưng được bố cứu thoát nhờ một may mắn không ngờ

Cậu bé Gio 2 tuổi đã được đưa đến bệnh viện ngay lập tức sau khi bố đọc xong bài báo về đuối cạn.

Kết quả chụp X-quang cho thấy nước đã tràn vào trong phổi của Gio. Bác sỹ cho rằng, đó quả là một điều kì diệu vì cậu bé đã được đưa đi cấp cứu kịp thời. Nếu không, Gio đã không thể sống sót được qua đêm.

Sau đó, anh Vega đã nói lời cảm ơn sâu sắc đến bố mẹ của Fankie vì nếu không có câu chuyện được chia sẻ của họ, thì chắc chắn anh chẳng thể đưa Gio đến bệnh viện kịp thời và giúp con vượt qua nguy kịch.

"Tôi cảm thấy mình cần phải gặp được bố mẹ của Frankie và nói điều gì đó với họ. Không biết phải diễn tả sao cho rõ nhưng thực sự con trai của họ đã cứu sống con trai chúng tôi", Vega chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

"Đã có điều nghiêm trọng xảy ra nhưng chúng tôi hoàn toàn không biết gì, cũng không làm gì cả nếu tôi không bảo với vợ mình là thằng bé đã hít phải nước và đưa cho cô ấy đọc bài báo về Fankie. Chúng tôi thậm chí đã nghĩ rằng những triệu chứng đó chỉ giống như một trận ốm thông thường mà thôi".

Bé 2 tuổi bị đuối cạn nhưng được bố cứu thoát nhờ một may mắn không ngờ

Bố của Gio - anh Vega - nói lời cảm ơn sâu sắc đến bố mẹ của Frankie vì đã chia sẻ câu chuyện đau lòng của họ nên anh mới có thể cứu được con trai mình.

Cuộc khám nghiệm tử thi sau cái chết của Frankie Delgado hiện vẫn chưa được tiến hành, nhưng các bác sỹ đã nói rằng cậu bé đã chết vì bị đuối cạn. Trong phổi của thằng bé đầy nước.

Bé 2 tuổi bị đuối cạn nhưng được bố cứu thoát nhờ một may mắn không ngờ

Frankie đã từng là một cậu bé rất đáng yêu, cực kỳ thích bộ môn bóng chày.

Sau cái chết thương tâm của Frankie, bạn bè của gia đình bé đã lập nên một tài khoản GoFundMe để quyên góp tiền cho chi phí tổ chức lễ tang cho cậu bé. Quỹ này hiện đã quyên được hơn $45.000 (khoảng gần 1 tỷ VNĐ).

Theo bác sỹ Juan Fitz thuộc Hội Cấp cứu Hoa Kỳ ACEP, đuối nước trên cạn xảy ra khi người bơi lên bờ nhưng đã bị hít nước vào phổi từ trước đó. Lượng nước đọng lại có thể lấp khoảng trống chứa ôxy của phổi khiến giảm khả năng ôxy hóa máu. Tim đập chậm dần và nạn nhân có thể rơi vào tình trạng bị ngưng tim.

Bác sỹ Fitz cũng chia sẻ với CNN rằng đuối nước trên cạn thường xảy ra nhiều hơn ở trẻ em. Các triệu chứng có thể xảy ra trong vòng 24 giờ bao gồm:

- Ho dai dẳng, không ngớt

- Nôn mửa.

- Khó thở.

- Tức ngực.

- Người lờ đờ.

- Sốt.- Tâm trạng thay đổi thất thường.

Nguồn: Dailymail, Romper

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!