Lại một cháu nhỏ tử vong thương tâm do đuối nước

Nuôi dạy con - 04/26/2024

Thông tin được ông Nguyễn Duy Lâm, Chủ tịch UBND xã Tam Tiến, huyện Yên Thế, Bắc Giang cho biết địa phương vừa xảy ra một vụ tai nạn đuối nước thương tâm.

Bé tử vong là H.X.V sinh năm 2013 là con gái của một gia đình ở thôn Bãi Lát, xã Tam Tiến.

Được biết, vào trưa ngày 9/7 tại địa phương cháu V cùng với hai bạn trong xóm đi chơi ở khu vực hồ Quỳnh, xã Tam Tiến, khi đang rửa chân không may cháu bị ngã xuống nước.

Khi thấy bạn ngã, hai cháu còn lại đã nhanh chóng chạy về báo cho gia đình. Tuy nhiên, khi ra đến nơi đã không kịp cháu V đã tử vong. Chiều cùng ngày, gia đình tổ chức lễ mai táng cho cháu. Cháu V năm nay vừa tròn 6 tuổi, năm học tới sẽ là học sinh lớp 1.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện, Đảng ủy, UBND xã đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ đột xuất gia đình 3,5 triệu đồng.

Sau sự việc đau lòng này, Đảng ủy, UBND xã Tam Tiến chỉ đạo ban quản lý các thôn cùng hội, đoàn thể tích cực tuyên truyền, cắm các biển cảnh báo, vận động gia đình quan tâm giáo dục con cái nhằm phòng, tránh đuối nước ở trẻ.

Trước đó, vào tháng 5 hai em nhỏ ở xã Long Sơn huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang cũng đã tử vong do đuối nước, Được biết sau cơn mưa lớn tại địa phương các cháu cống và hồ ao đầy nước. Hai cháu đi chơi không may chượt chân ngã xuống cống và tử vong. Hai cháu tử vong đều đang là học sinh tiểu học sinh năm 2011 và 2010.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!