Bé gái mắc hội chứng 'tim ngoài lồng ngực' chỉ có 10% sống sót, bố mẹ em quyết định làm việc này và điều kì diệu xảy ra

Nuôi dạy con - 04/20/2024

Bé gái Vanellope mắc hội chứng 'tim ngoài lồng ngực' khi mới 9 tuần trong bụng mẹ và chỉ có 10% sống sót sau khi sinh. Mặc dù đã chuẩn bị cho tình huống xấu nhất nhưng bố mẹ bé vẫn quyết định làm việc này.

Vanellope Hope Wilkins được chẩn đoán mắc một khuyết tật tim hiếm gặp khi mới được 9 tuần tuổi thai kỳ - một dị tật nghiêm trọng mà hầu hết các em bé mắc phải đều không thể sống sót. Khuyết tật tim mà cô bé Vanellope mắc phải còn gọi là 'tim ngoài lồng ngực' (ectopia cordis), có nghĩa là trái tim hình thành bên ngoài ngực. Vanellope được dự đoán chỉ có 10% cơ hội sống sau khi sinh.

Mặc dù biết rõ là tỉ lệ sống sót của con gái là rất thấp và có thể mất con khi làm phẫu thuật nhưng bố mẹ của bé Vanellope là Naomi và Dean Wilkins vẫn quyết định thử phẫu thuật. Vanellope được sinh ra sớm tại Bệnh viện Glenfield ở Leicester và được sắp xếp phẫu thuật để sửa chữa khiếm khuyết của bé ngay sau đó.

Bé gái mắc hội chứng 'tim ngoài lồng ngực' chỉ có 10% sống sót, bố mẹ em quyết định làm việc này và điều kì diệu xảy ra

Theo trang The Sun, cha mẹ bé đã chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất có thể xảy ra.

Nhưng sau nhiều ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng đồng hồ, mọi chuyển đã ổn. Các bác sĩ đã cố gắng chèn một ống thở và đã đặt lại được trái tim vào bên trong ngực cô bé. Các bác sĩ đã che trái tim bằng một tấm lưới để bảo vệ và cuối cùng là ghép da từ cánh tay của cô bé lên.

Sau 14 tháng phẫu thuật và được chăm sóc tại bệnh viện, cô bé Vanellope đã được ra viện và về nhà vào tháng 2 vừa rồi. Naomi Wilkins, mẹ của bé, nói rằng con gái cô được sinh ra với cánh tay bảo vệ trái tim bé.

Mặc dù vẫn cảnh giác với tình trạng mong manh của Vanellope, nhưng vợ chồng nhà Wilkins nói với The Sun rằng gia đình cô đang điều chỉnh tốt cuộc sống hiện tại ở nhà.

Theo Bệnh viện Nhi đồng Texas, hội chứng 'Tim ngoài lồng ngực' rất hiếm gặp - chỉ có 8/1 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra mắc phải, trong số đó, 90% là thai chết lưu hoặc chết trong 3 ngày đầu sau sinh.

Bé gái mắc hội chứng 'tim ngoài lồng ngực' chỉ có 10% sống sót, bố mẹ em quyết định làm việc này và điều kì diệu xảy ra

Vào năm 2013, bệnh viện này đã chứng kiến một phép màu nhỏ - đó là em bé Audrina 3 tháng tuổi mắc bệnh này đã được xuất viện. Và trường hợp của bé Vanellope là một phép màu nữa. Cả 2 bé đã trải qua những ca phẫu thuật với sự giúp đỡ của rất nhiều bác sĩ, nhân viên y tế và sau đó các bé có cơ hội chiến đấu với bệnh của mình.

Mặc dù không có nguyên nhân rõ ràng dẫn đến hội chứng 'tim ngoài lồng ngực' nhưng các chuyên gia cũng cho biết nó không có khả năng di truyền. Theo Bệnh viện Nhi đồng Texas, các trường hợp như Vanellope và Audrina, mang đến cho các bác sĩ hy vọng giúp đỡ nhiều em bé sinh ra không may mắn mắc phải hội chứng này.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!