Bé gái thoát chết nhờ sự thông minh của anh trai 4 tuổi

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

'Thấy con gái có vẻ an toàn, tôi xuống nhà trong khoảng 15 giây. Đột nhiên, tôi nghe tiếng Finn hét lên: 'Em ở trong nước'', người mẹ của bé kể lại.

Người mẹ trẻ hối hận và cảm thấy mình thật ngu ngốc khi đặt hai con nhỏ một mình trong nhà tắm rồi chạy xuống nhà.

Con gái vài tuần tuổi của cô suýt bị sặc nước nếu không có sự nhanh ý của cậu anh. Dưới đây là câu chuyện của bà mẹ này trên Babble như một lời cảnh báo cho các bậc bố mẹ có con nhỏ.

Lúc con gái mới vài tuần tuổi, vợ chồng tôi quyết định cho bé tắm chung cùng anh trai bốn tuổi rưỡi để tăng sự gắn kết giữa các con.

Tôi xả lượng nước tối thiểu vào bồn tắm, chỉ đủ cho con trai Finn ngồi xuống mà không bị ngập, còn con gái có thể đá chân trong nước khi ngồi trên giá đỡ. Loại giá này cố định người ngồi một chỗ và ôm lấy 3/4 vị trí bé ngồi.

Sau khi đặt các con vào bồn, tôi bỗng nhớ ra để quên bỉm ở nhà dưới. Thấy con gái có vẻ an toàn, tôi xuống nhà trong khoảng 15 giây. Đột nhiên, tôi nghe tiếng Finn hét lên: ‘Em ở trong nước’.

Tôi chạy như bay, như thể chân đang giẫm trên lửa, lên tầng trên rồi lao thẳng vào nhà tắm. Tôi tóm lấy con khi trông thấy bé dưới nước. Lúc này, bé đang ho và thổi phì phì.

Tôi hét lên gọi chồng và cảm giác vài giây giống như hàng giờ. Ông xã chạy lên cùng kiểm tra con với tôi. Bé lúc ấy mắt mở to, thở bình thường.

Bé gái thoát chết nhờ sự thông minh của anh trai 4 tuổi

Bé gái 4 tuổi may mắn sống sót nhờ phản ứng nhanh của anh trai. Ảnh minh hoạ: Thinkstock.

Finn bật khóc lúc nghe tôi hét. Tôi lại gần an ủi, thơm lên khuôn mặt đáng yêu của con để cháu bình tĩnh. Tôi thầm cảm ơn Finn vì con đã tinh ý báo cho mẹ biết.

Những giọt nước mắt bắt đầu lăn dài trên má tôi. Tôi quá sợ hãi và giận bản thân vì đã để một tình huống ngu ngốc như vậy xảy ra.

Thật may vì con gái tôi vẫn ổn. Mọi chuyện diễn ra trong vài giây nhưng chừng ấy thời gian thôi cũng đủ làm thay đổi cuộc sống của chúng ta mãi mãi.

Theo Hội Hoàng gia cho công tác phòng chống tai nạn của Anh, có 78 trường hợp trẻ dưới 5 tuổi đuối nướctrong nhà tắm trong khoảng thời gian 14 năm, từ 1989 tới 2003.

Ghế ngồi trong nhà tắm thường mang đến cho các bậc phụ huynh cảm giác sai lầm về sự an toàn. Thực tế, những giá đỡ ấy không đảm bảo cho việc con bạn có thể trượt hoặc ngã nhào vào bồn tắm. Rõ ràng, tôi đã không biết điều này.

Tôi biết không nên để con trong phòng tắm mà không có sự giám sát của người lớn. Tôi chưa từng để Finn một mình trong đó. Tuy nhiên, tôi đã thật ngốc vì nghĩ con gái sẽ an toàn và xuống nhà lấy bỉm một lát sẽ không sao.

Khi viết ra những dòng này, tôi vẫn đang khóc. Các bậc cha mẹ hãy lưu ý từ trường hợp của gia đình tôi. Hãy nhớ nguy hiểm rình rập ở những nơi tưởng chừng an toàn nhất và đừng bao giờ để các con ở một mình, dù chỉ một giây.

>> Xem thêm: Quặn lòng trước những vụ chết đuối thương tâm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!