Bế tắc khi chồng muốn rạch ròi tiền bạc với vợ

Sống khỏe mạnh - 04/30/2024

Tôi bảo chồng làm thêm một thẻ ATM cùng tài khoản của anh, khi nào thiếu tiền tôi sẽ rút. Anh không vui, không đồng ý.

Tôi thực sự bế tắc trong vấn đề tiền bạc của hai vợ chồng nên muốn tham khảo ý kiến của mọi người, giờ tôi cảm thấy rất mệt mỏi. Vợ chồng tôi cùng 27 tuổi, tôi là nhân viên văn phòng, lương 14 triệu đồng một tháng, chồng mở công ty riêng với thu nhập tầm 30 - 40 triệu một tháng. Trước đây, gia đình tôi vì thua lỗ bất động sản nên có thời gian rất khó khăn, bao nhiêu tiền dành dụm trong thời gian 4 năm đi làm tôi đều gửi về cho gia đình. Tôi vay nợ ngân hàng khoảng 200 triệu để lo cho gia đình xây nhà cửa, giờ số nợ đó còn 170 triệu, tính tiền lãi gốc hàng tháng phải trả là 5 triệu

Trước khi hai đứa cưới nhau anh rất yêu thương tôi. Lúc gia đình tôi đang chạy đôn chạy đáo đến kỳ trả nợ gốc ngân hàng anh cũng cho mượn 200 triệu, hiện nay số tiền đó nhà tôi trả góp cho anh 3 triệu một tháng. Tôi nói như vậy để biết thật tình anh yêu thương và tốt với tôi, vậy mà hai đứa lập gia đình 6 tháng rồi vẫn không thể giải quyết được chuyện tiền bạc. Vợ chồng tôi ở chung với gia đình chồng, chúng tôi thống nhất cách chi tiêu như sau: Hàng tháng đưa cho mẹ chồng 5 triệu coi như tiền chợ búa, điện nước, tiền này anh chi và chi luôn những khoản bên ngoài như đi chơi, mua sắm, du lịch…; còn tôi chi thêm tiền chợ hoặc mua sắm gì cho gia đình chồng nếu muốn.

Bế tắc khi chồng muốn rạch ròi tiền bạc với vợ

Tôi bảo chồng làm thêm một thẻ ATM cùng tài khoản của anh thì không đồng ý (Ảnh minh họa: Internet)

Vì chi tiêu như vậy nên khi ra ngoài ăn hay mua sắm gì đôi khi vợ chồng tôi thường giành nhau trả. Có những lúc tôi hết tiền (do tôi hay gửi tiền về cho gia đình), khi đi khám bệnh sợ không đủ tiền thuốc nên mượn anh 1 triệu, khám bệnh xong không dùng đến số tiền đó tôi liền trả lại anh. Tôi thấy như vậy là phân biệt rạch ròi 'tiền anh tiền em', mà chi tiêu riêng như thế sao có thể gọi là gia đình được. Tôi nói vấn đề này thì anh bảo giờ tôi muốn sao cũng được.

Tôi bảo chồng làm thêm một thẻ ATM cùng tài khoản của anh, khi nào thiếu tiền tôi sẽ rút, anh không vui, không đồng ý. Anh bảo 'Tiền là tiền của anh, em cần thì rút, trong khi đây đâu phải tiền chung'. Anh muốn biết tiền anh rút ra tôi xài với mục đích gì. Giờ tôi không biết giải quyết ra sao, có phải tôi đặt nặng vấn đề tiền bạc quá hay không? Tôi thấy nhiều người đàn ông vẫn đưa tiền cho vợ quản lý nên thấy anh như vậy chẳng khác nào anh quan trọng tiền bạc hơn tôi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!