Bệnh ung thư dạ dày có ảnh hưởng như thế nào đến cảm xúc?

Cần biết - 05/03/2024

Bạn có thể nghĩ đến cái chết hoặc có thể bạn nhận thức rõ về ảnh hưởng của căn bệnh ung thư đối với gia đình, bạn bè và sự nghiệp.

Trong và sau khi điều trị, bạn có thể nhận thấy chính mình đã trải qua nhiều cảm xúc khác nhau. Điều này xảy ra với rất nhiều người mắc bệnh ung thư.

Bạn có thể thay đổi cách nhìn nhận về mối quan hệ của bạn với những người xung quanh.

Bệnh ung thư dạ dày có ảnh hưởng như thế nào đến cảm xúc?

Hầu như tất cả những người đang hoặc đã trải qua căn bệnh ung thư đều nhận được sự hỗ trợ. (Ảnh minh họa: Internet)

Những vấn đề không mong muốn cũng có thể gây ra mối quan ngại. Ví dụ, bạn có thể không còn thường xuyên gặp nhóm chăm sóc sức khỏe của cho bạn sau khi điều trị và có nhiều thời gian riêng của mình. Những thay đổi này có thể làm cho khiến một số người cảm thấy lo lắng.

Hầu như tất cả những người đang hoặc đã trải qua căn bệnh ung thư đều nhận được sự hỗ trợ. Bạn cần những người đem đến cho bạn sức mạnh và sự thoải mái. Hỗ trợ có thể từ nhiều phía: gia đình, bạn bè, các nhóm hỗ trợ bệnh ung thư, nhóm tín ngưỡng tâm linh, nhóm hỗ trợ cộng đồng trực tuyến, hoặc nhân viên tư vấn một đối một. Những gì tốt nhất cho bạn đều phụ thuộc vào tình trạng và tính cách của bạn. Một số người cảm thấy an toàn trong các nhóm hỗ trợ hoặc nhóm giáo dục. Trong khi đó, những người khác sẽ nói chuyện trong một khung cảnh thân mật, chẳng hạn như tại nhà thờ. Hoặc những người khác có thể cảm thấy thoải mái hơn khi hàng ngày nói chuyện với một người bạn hoặc người cố vấn đáng tin cậy. Dù nguồn sức mạnh hay sự thoải mái đó là gì, hãy chắc chắn rằng bạn có lựa chọn mà bạn quan tâm.

Trong quá trình sống chung với bệnh ung thư có thể bạn cảm thấy rất cô đơn. Bạn không cần thiết phải cố gắng tự mình giải quyết tất cả mọi thứ. Bạn bè và gia đình của bạn có thể sẽ xa lánh và trách bạn nếu bạn không để họ giúp đỡ. Hãy để họ ở bên cạnh bạn và cho phép họ giúp bạn nếu bạn cảm thấy tin tưởng họ.

>> Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh ung thư dạ dày

Dương Thảo (Cencer)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!