Bí mật về thủ dâm đã được tiết lộ!

Sức Khỏe Giới Tính - 04/29/2024

Thủ dâm vẫn là một trong những chuyện thầm kín nhưng lại rất cần thiết. Bạn không hiểu hay là đang e ngại chuyện thủ dâm? Những bí mật về thủ dâm này sẽ giúp bạn.

Thủ dâm vẫn là một trong những chuyện thầm kín nhưng lại rất cần thiết. Bạn không hiểu hay là đang e ngại chuyện thủ dâm? Những bí mật về thủ dâm này sẽ giúp bạn.

Nếu như phải chọn ra một việc mà phần lớn đàn ông trên hành tinh này đều giỏi, thì đó chính là thủ dâm. Sau nhiều năm tự mình “giải quyết”, bạn có nghĩ mình đã hiểu rõ hết về thủ dâm? Dưới đây là những bí mật về thủ dâm có thể khiến bạn bất ngờ.

1. Việc thủ dâm thường xuyên không ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của bạn

Nguồn tinh dịch của bạn đạt chất lượng tốt nhất khi được sản sinh ra 2-3 ngày sau khi xuất tinh. Các nghiên cứu khác cũng cho thấy đối với những người đàn ông có tinh trùng chất lượng bình thường, dù họ có xuất tinh mỗi ngày thì nồng độ và tốc độ di chuyển của tinh trùng cũng không suy giảm.

2. Làm quá nhiều có thể dẫn tới rối loạn chức năng cương dương?

Bí mật về thủ dâm đã được tiết lộ!

Sự thật thì thủ dâm không phải là “thủ phạm” gây ra rối loạn chức năng cương dương như nhiều người thường nghĩ. Vấn đề ở chỗ khi thủ dâm quá thường xuyên, cơ thể bạn sẽ trở nên quen thuộc với sự kích thích đó, dù là tay bạn hay đồ chơi tình dục. Chính vì vậy mà cơ thể bạn có thể sẽ khó hào hứng đáp lại những kích thích từ bạn tình, khiến việc “lên đỉnh” trở nên khó nhọc hơn.

3. Chúng ta không làm điều này khi đang yêu?

Cho dù bạn đang trong một mối quan hệ, bí mật về thủ dâm cũng không có gì đáng che dấu cả. Một số người sẽ có cảm giác ghen tức khi nửa còn lại thủ dâm vì họ nghĩ rằng đó là sự phản bội hoặc cho rằng lý do là vì khả năng giường chiếu của họ chưa đủ tốt. Thực tế, mỗi người đều có nhu cầu tình dục khác nhau, những nhu cầu ấy đều hoàn toàn bình thường và lành mạnh dù bạn có thủ dâm hay không. Do đó, nếu có sợ đối phương hiểu lầm, hai bạn hãy tranh thủ chia sẽ và giải thích rõ  để thông cảm và thấu hiểu nhau hơn nhé.

4. Bạn có thể vượt quá giới hạn?

Thủ dâm chỉ trở nên quá giới hạn khi bạn xem nó như một lối thoát để né tránh các vấn đề đang hiện diện trong mối quan hệ của bạn. Hành động này cũng có thể trở nên quá mức khi nó bắt đầu ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc khi bạn dành cả ngày trời chỉ để thủ dâm và xa lánh xã hội. Ngoài ra, nếu việc này khiến bạn bị đau hoặc khi nó choáng ngợp hết tâm trí bạn (bạn không thể nghĩ điều gì khác ngoài việc thủ dâm), khi nó ảnh hưởng đến chuyện tình cảm hay nhiều vấn đề khác (chẳng hạn như bạn chỉ có thể lên đỉnh được khi thủ dâm mà thôi) thì bạn nên giảm bớt việc này lại. Tuy nhiên có rất ít người bị “nghiện” đến mức độ như vậy.

5. Trẻ em không nên thủ dâm?

Thủ dâm là hoạt động hoàn toàn lành mạnh dù bạn ở bất kỳ độ tuổi nào. Nhiều đứa trẻ có thể tự đụng chạm và khám phá bộ phận sinh dục của chúng vì điều đó làm chúng cảm thấy thích. Đó cũng được xem là một cách thủ dâm ở trẻ em mặc dù chúng không ý thức được điều đó. Thậm chí, một vài hình ảnh siêu âm cho thấy trẻ con trong tử cung cũng có thể thủ dâm! Theo Liên đoàn Kiểm soát sinh sản Mỹ, các bậc cha mẹ cần cho con trẻ biết những bí mật về thủ dâm như việc đụng chạm vào cơ quan sinh dục để cảm nhận khoái cảm là điều bình thường trong sức khỏe tình dục, hay chúng nên thực hiện việc này một cách kín đáo và riêng tư. Trẻ em cần được giáo dục về tình dục đúng đắn từ sớm là đều rất cần thiết để trẻ không bị hành xử sai lệch cũng như bị xâm hại không đáng có.

6. Bạn có thể bị mù?

Có rất nhiều lời đồn thổi về thủ dâm, bao gồm cả lời đồn này, đều bắt nguồn từ niềm tin rằng tình dục chỉ để phục vụ cho mục đích duy trì nòi giống. Và vì thủ dâm không có lợi ích sinh sản, người ta cho rằng đây là hành động sai trái. Nhiều người tin rằng tình dục có thể khiến con người ta điên loạn, mắc bệnh lao phổi, mọc lông trong bàn tay hay thậm chí là chết. Và dĩ nhiên, không điều nào trong số trên trở thành sự thật.

7. Chúng ta chỉ làm điều này khi ở một mình?

Bí mật về thủ dâm đã được tiết lộ!

Có một bí mật về thủ dâm mà bạn chưa biết, một số người có thể làm cùng nhau, thậm chí họ có thể kết hợp thủ dâm khi đang quan hệ tình dục. Một vài cặp đôi tỏ ra thích thú khi nhìn đối phương thủ dâm, trong khi một số khác lại có sở thích thủ dâm để lên đỉnh sau các màn tiếp xúc thân mật. Thủ dâm cùng nhau cũng là cách quan hệ an toàn và ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn nữa đấy.

8. Bí mật về thủ dâm: Không có giới hạn nhất định

Bạn có từng sợ hãi, lo lắng hay băn khoăn rằng liệu mình thủ dâm quá nhiều lần trong một tuần hay không? Thông thường, cảm phụ nữ và đàn ông có thể thủ dâm 4-5 lần/tuần. Tuy nhiên, theo một nhà tình dục học đồng thời là một nhà giáo dục về tình dục, điều quan trọng ở đây không phải là bao nhiêu lần mà là thủ dâm sẽ ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của bạn.

Nếu bạn thủ dâm nhiều lần trong ngày và vẫn có một cuộc sống lành mạnh, thỏa mãn cả thể xác và tinh thần, không gây ảnh hưởng gì xấu thì chuyện này không có gì đáng lo cả. Nhưng nếu bạn thủ dâm nhiều lần trong ngày, dẫn đến lơ đễnh trong công việc hoặc gây mất hứng thú trong đời sống tình dục với bạn tình thì đây chính là lúc bạn nên cân nhắc về việc đến gặp chuyên gia trị liệu tình dục để nhận tư vấn điều trị.

Thậm chí sau đó, nếu bạn không có nhu cầu thủ dâm đặc biệt nào thì đó cũng là một dạng vấn đề tâm lý. Hành động tự cưỡng ép bản thân thủ dâm sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống.

9. Thủ dâm không phản ánh mối quan hệ của bạn

Bí mật về thủ dâm ở đây chính là: thủ dâm không phải là một dấu hiệu chỉ ra rằng mối quan hệ của bạn đang có vấn đề. Thực tế là hầu hết các chàng trai đều sử dụng hình thức tự thỏa mãn này. Họ thủ dâm nếu họ là người độc thân, đang có một mối quan hệ xấu hoặc thậm chí đang trong một mối quan hệ tuyệt vời. Phái nam thường sử dụng hình thức thủ dâm vì họ không thể hoặc chưa thể làm chuyện ấy với bạn tình của mình.

Đối với nhiều người, đó là một thói quen để giúp giảm căng thẳng, khiến đầu óc nhẹ nhõm trước khi làm việc hoặc đi ngủ.

10. Thủ dâm làm phong phú đời sống tình dục

Nếu nam giới không quá lạm dụng việc thủ dâm thì việc này thật sự có ích cho chuyện chăn gối bởi vì người đàn ông sẽ nhận ra mình muốn gì trong “cuộc yêu”.

Nên nhớ rằng, đối với phần lớn đàn ông thì thủ dâm là một việc làm có lợi. Một người đàn ông không còn hứng thú thủ dâm nữa thì mới là điều đáng lo lắng bởi vì đó có thể là dấu hiệu của sự bất an hoặc vấn đề về sức khỏe.

Nói cho cùng, dù cho bạn có thủ dâm hay không thì bạn cũng nên quan hệ trực tiếp vài lần một tuần nếu muốn nhanh có em bé và đời sống vợ chồng thêm nồng nhiệt và cháy bỏng.

Những bí mật về thủ dâm mà Hello Bacsi giới thiệu trên dây đã cho thấy thủ dâm không hẳn là điều đáng xấu hổ hay có hại như nhiều người từng nghĩ. Nếu bạn thực hiện hành động này đúng cách và có chừng mực, thủ dâm sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng đấy. Hãy xây dựng cho bản thân một lối sống tình dục lành mạnh bằng Cẩm nang từ A đến Z về thủ dâm nhé !

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Cảnh báo 5 tác hại đồ chơi tình dục đến sức khỏe
  • 9 lý do chị em nên “tự sướng” ngay tối nay
  • Những vấn đề khó nói trong tình dục nữ giới thường gặp
  • 6 lí do đàn ông có vợ nên giữ thói quen “tự sướng”

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!