Bí quyết cải thiện sức khỏe chỉ trong tích tắc

Sống đẹp - 04/25/2024

Bạn có biết dành 20 giây rửa tay, ôm hôn mỗi ngày, hít thở sâu... cũng góp phần kéo dài tuổi thọ?

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, việc tập thể dục tập trung trong vòng 1 phút vẫn tỏ ra hiệu quả cho sức khỏe so với những người tập nhẹ nhàng từ 10 - 15 phút. Tuy vậy, kết quả này không hướng người ta tập luyện ít đi mà chỉ mang tính chất tái định hướng giúp chúng ta tập 'chất' mà không mất nhiều thời gian. Dưới đây là một số bài tập đơn giản bạn có thể thực hiện trong vòng 60 giây hoặc ít hơn nhưng vẫn đạt hiệu quả mong muốn.

Hít một hơi thật sâu

Trong những phút giây căng thẳng nhất hãy thử hít một hơi thật sâu. Việc này ngoài tác dụng giảm căng thẳng thì còn giúp điều hòa nhịp tim, giảm huyết áp và ức chế quá trình sản xuất hoóc-môn gây căng thẳng.

Bí quyết cải thiện sức khỏe chỉ trong tích tắc

Trong những phút giây căng thẳng nhất hãy thử hít một hơi thật sâu

Ôm người mình yêu thương

Việc ôm hôn đã trở nên quá đỗi bình thường đối với mỗi người trong chúng ta nhưng một cái ôm đầy tình cảm không chỉ khiến người cho, người nhận ấm áp lạ kỳ mà còn giúp hạ huyết áp cũng như nhịp tim.

Cười

Không phải tự nhiên mà dân gian ta có câu 'một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ'. Cười là liều thuốc tự nhiên ngừa stress, đồng thời cũng là phương pháp giúp tăng cường trí nhớ.

Sống tích cực

Suy nghĩ tích cực giúp trái tim khỏe mạnh cũng như tăng cường sức đề kháng cho hệ miễn dịch. Vì thế, trước khi than phiền về bất cứ điều gì hãy nghĩ đến tác dụng tuyệt vời này để 'hạ hỏa'.

Bí quyết cải thiện sức khỏe chỉ trong tích tắc

Suy nghĩ tích cực giúp trái tim khỏe mạnh hơn

Quy tắc 20-20-20

Nếu bạn là dân văn phòng phải tiếp xúc thường xuyên với màn hình máy tính thì hãy nhớ quy tắc 20-20-20 như sau để bảo vệ sức khỏe: cứ 20 phút nhìn ra xa khoảng 20 feet (khoảng 6.9m) trong vòng 20 giây.

Rửa tay

Việc này cũng chỉ mất 20 giây và công dụng mang lại là vô giá. Bạn có biết, nếu rửa tay thường xuyên có thể làm giảm 31% số người mắc bệnh tiêu chảy, giảm 21% số người bị cảm lạnh và các bệnh liên quan đến đường hô hấp khác.

Cách rửa tay đúng nhất là làm sạch bàn tay với nước sạch rồi dùng dung dịch nước rửa tay và chà trong vòng 20 giây, tương đương với thời gian 2 lần hát bài Chúc mừng sinh nhật. Sau đó rửa dưới vòi nước sạch rồi lau khô hoàn toàn.

Thắt đai an toàn

Hầu hết người Mỹ trưởng thành luôn thắt dây an toàn trong xe, nhưng không phải tất cả: Theo số liệu gần đây nhất, khoảng 87% người lớn đeo dây an toàn. Đối với 13% còn lại không hoàn toàn nhận ra những nguy hiểm nếu không sử dụng đai an toàn.

Chỉ mất vài giây để tự bảo vệ mình, cho dù bạn đang lái xe hoặc chỉ cùng đi xe. Hơn 2 triệu người được điều trị những chấn thương tai nạn xe hơi mỗi năm, và hơn một nửa số thanh thiếu niên độ tuổi 13 - 20 bị chết trong tai nạn xe hơi vào năm 2012 đã không đeo dây an toàn vào thời điểm vụ tai nạn.

Bí quyết cải thiện sức khỏe chỉ trong tích tắc

Chỉ mất vài giây để tự bảo vệ mình, cho dù bạn đang lái xe hoặc chỉ cùng đi xe

Ngủ với tư thế đứa trẻ

Đây là một trong những tư thế yoga phục hồi thư giãn nhất, nhưng nó cũng rất nhẹ nhàng, giúp tiếp thêm sức mạnh, giảm đau lưng và đau cổ.

>>Xem thêm:

Bí quyết để các chàng nam tính hơn

Bí quyết cho buổi sáng tràn đầy sinh lực

Bí quyết đẩy lùi bệnh tật trong mùa đông

Bí quyết 'tỉnh như sáo' sau giấc ngủ

Bí quyết bất ngờ giúp bạn sống trăm tuổi

Ảnh minh họa: Internet

Ngọc Luyện (Huffingtonpost)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!