10 cách đơn giản nhưng thú vị để sống tích cực

Tâm lý - 04/28/2024

Hello BACSI - Những phương pháp sống tích cực, lành mạnh để kiểm soát căng thẳng sẽ chúng ta giảm tác hại xấu đến sức khỏe.

Căng thẳng quá nhiều không tốt cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Thế nhưng chúng ta chỉ biết cố hít thở sâu chứ không thực sự có cách kiểm soát căng thẳng hợp lý.

Bạn không cần lo lắng vô ích làm thế nào để giảm bớt căng thẳng. Hello Bacsi xin chia sẻ 10 cách đơn giản nhưng thú vị để thoát ra khỏi những suy nghĩ tiêu cực và sống tích cực.

Xác định những yếu tố thúc đẩy căng thẳng

Bạn hãy nghĩ thử, điều gì làm bạn mệt mỏi và bạn phản ứng với tình huống đó ra sao? Mỗi chúng ta đều có rất nhiều cách ứng xử với căng thẳng về mặt thể chất và tinh thần. Vì thế việc thấu hiểu tầm ảnh hưởng của stress đến cuộc sống của bạn như thế nào là bước đầu tiên để tìm lại sự cân bằng và sống tích cực hơn.

Tập thể dục

Bất kể ở cường độ nào, quan trọng là bạn nên duy trì vận động cơ thể mỗi ngày. Việc tìm ra bộ môn thể thao mà bạn yêu thích và thấy phù hợp nhất sẽ là chìa khóa để hình thành thói quen tập thể dục thường xuyên.

Tìm sự tĩnh lặng mỗi ngày

Ngồi thiền giúp bạn giữ tập trung và bình tĩnh trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Mỗi khi tĩnh lặng, bạn sẽ thấy hơi thở chậm lại, tâm trí ổn định và cảm giác yên bình trong nội tâm. Chính vì vậy mà thiền rất có lợi về mặt thể chất, tinh thần lẫn tình cảm.

Ăn uống hợp lý

Mỗi người đều có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Nếu được nuôi dưỡng bằng các thực phẩm thích hợp, cơ thể sẽ có thêm nguồn năng lượng cần thiết để đối mặt với những điều bất ngờ xảy ra trong cuộc sống. Khi rơi vào tình trạng căng thẳng, bạn phải thận trọng và có ý thức trong những lựa chọn về ăn uống.

Ngủ để hết căng thẳng

Chúng ta thường ít quan tâm hay đánh giá thấp về giấc ngủ nhưng một giấc ngủ ngon chính là yếu tố quan trọng để giữ gìn sức khỏe và sự mạnh mẽ. Khi nghỉ ngơi đầy đủ, bạn có thể bình tĩnh kiểm soát những tình huống căng thẳng. Điều quan trọng  là bạn phải đảm bảo không chỉ ngủ đủ giấc mà giấc ngủ cũng phải chất lượng để cơ thể nghỉ ngơi và tâm trạng tốt hơn.

Xách balo lên và đi thôi!

Những kỳ nghỉ trong năm là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn giải tỏa căng thẳng. Cho dù có thời gian và tiền bạc để đi du lịch ở nước ngoài hay chỉ đủ khả năng tận hưởng cho ngày cuối tuần thì bạn hãy cứ đi để thoát khỏi cuồng quay đời thường.

Biết ơn chính mình

Hãy đối xử tốt với chính mình và viết ra danh sách những câu nói đầy cảm hứng. Điều này sẽ tăng cường quyết tâm sống tích cực của bạn đấy.

Tạo khoảng trống trong lịch trình

Tạo những khoảng đệm trong lịch trình của bạn là một chiến thuật tốt để giảm nguy cơ stress. Ví dụ, hãy để cho mình đủ thời gian đi từ điểm A đến điểm B trong trường hợp một số tình huống không như mong đợi có thể xảy ra và làm bạn lo lắng.

Cười nhiều hơn

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng cười có thể giúp bạn kiểm soát căng thẳng và sống tích cực. Bạn còn chần chừ gì mà không mỉm cười nhiều hơn đi nào.

Ngừng ép bản thân vào khuôn khổ

Con người có rất nhiều ý tưởng và sự phán xét về những gì chúng ta nên và không nên làm. Vì thế chúng ta thường nghiêng về lý trí mà bỏ qua những lời khuyên tốt nhất từ con tim.

Nguyên nhân gây căng thẳng sẽ khác nhau ở mỗi người và cách tốt nhất để giảm stress cũng mang tính cá nhân. Những phương pháp tích cực, lành mạnh để kiểm soát căng thẳng trên sẽ giúp chúng ta giảm tác hại xấu đến sức khỏe.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Bí kíp để luôn lạc quan và suy nghĩ tích cực
  • 5 thực phẩm giúp bạn hết lo âu căng thẳng mỗi ngày
  • “Bóc trần” 5 thói quen xả stress sai lầm càng làm stress tăng cao

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!