Bí quyết chữa thoát vị đĩa đệm từ ca sĩ Ưng Hoàng Phúc

Kiến Thức Y Học - 04/26/2024

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh rất phổ biến. Tại Việt Nam, bệnh xảy ra ở khoảng 30% dân số, hay gặp ở lứa tuổi lao động từ 20 - 55 tuổi. Gần đây, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc chia sẻ một phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm đơn giản mà hiệu quả.

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh rất phổ biến. Tại Việt Nam, bệnh xảy ra ở khoảng 30% dân số, hay gặp ở lứa tuổi lao động từ 20 - 55 tuổi. Gần đây, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc chia sẻ một phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm đơn giản mà hiệu quả.

Sau nhiều năm chìm bóng khỏi sân khấu, vừa qua nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc này đã chia sẻ bí quyết giúp anh phục hồi tới 90% cột xương sống và tham gia các hoạt động ca hát trên sân khấu bình thường.

Ưng Hoàng Phúc phẫu thuật thành công cột sống cuối năm 2008, tuy nhiên anh không thể tham gia ca hát được nữa.

Trên trang facebook cá nhân của mình nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đã hướng dẫn cụ thể phương pháp mà anh mất gần 2 năm nghiên cứu, giúp giảm đau cột sống chỉ với hai chiếc gối. Sau khi chia sẻ phương pháp này đã có hơn 11 nghìn lượt thích và chia sẻ.

Ưng Hoàng Phúc xúc động cho biết: "Chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống đã khiến tôi khổ sở bao nhiêu lâu nay giờ đã hoàn toàn rời khỏi. Nhớ lại những lúc cứ đứng 15 phút là đau lưng, tôi không khỏi rùng mình"

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm

Phương pháp mà anh giới thiệu hoàn toàn đơn giản, không hề tốn kém ai cũng có thể tự làm được. Ưng Hoàng Phúc lý giải cơ thể con người có hai đường cong sinh lý, đó là đốt sống cổ và đốt sống lưng. Hai chỗ đốt sống này nếu ta làm việc lâu hoặc mệt mỏi đặc biệt với những người hay ngồi văn phòng, thì sẽ khiến chúng ta bị đau nhức.

Bí quyết chữa thoát vị đĩa đệm từ ca sĩ Ưng Hoàng Phúc

Phương pháp hoàn toàn đơn giản mà không hề tốn kém

Theo nam ca sĩ thì cần có hai chiếc gối, một chiếc gối kê cổ để nắn chỉnh cột sống cổ, có đầu cao và đầu thấp hoàn toàn không có điện. Đầu cao của chiếc gối để kê vào đốt sống cổ, thời gian kê từ 15 đến 30 phút mỗi ngày, lúc nào rảnh thì lại nằm kê. Đường cong của chiếc gối giúp cho đốt sống cổ cân bằng, theo thời gian nghỉ ngơi sẽ giúp nắn chỉnh lại vị trí các đốt xương cổ cho thăng bằng và tạo một đường thẳng với cơ thể. Kèm với nó là một chiếc gối kê lưng dài 0,5 mét, cao chừng 12cm, chất liệu là mút. Chiếc gối kê ở cột sống lưng tạo nên do sức nặng cơ thể của người bệnh, giúp điều chỉnh xương bị trượt, giảm chèn ép của đĩa đệm lên tụy sống hoặc dây thần kinh.

Theo bác sĩ Bùi Văn Mã chuyên khoa xương khớp tại bệnh viện Hải Phòng cho biết: “Hàng tháng có tới hàng trăm bệnh nhân tới khám bệnh về xương khớp, trong đó số bị thoát vị đĩa đệm chiếm 50%, thường rơi vào những người trung niên (30-50). Việc kê gối như vậy hỗ chợ tích cực cho bệnh nhân đang trong qua trình điều trị và sau điều trị, sẽ nâng đỡ cột sống đồng thời tránh được áp lực mà tại hai điểm hõm của cột sống gây nên. Ngoài ra cần tập luyện các bài thể dục, để làm khỏe khối cơ cạnh cột sống. Nên ngồi thẳng lưng và không nên giữ nguyên một tư thế trong thời gian dài, đặc biệt cần phải duy trì cân nặng hợp lý với chiều cao để tránh áp lực cho cột sống”.

Bí quyết chữa thoát vị đĩa đệm từ ca sĩ Ưng Hoàng Phúc

Nên ngồi thẳng lưng và không nên giữ nguyên một tư thế trong thời gian dài

Với phương pháp rất đơn giản này đã giúp nam ca sĩ phục hồi xương sống tới 90%, mà không cần đến sự can thiệp của thuốc giảm đau và phẩu thuật lại. Nam ca sĩ có thể hát, nhảy múa và hoạt động như người bình thường. Với những ai bị thoát vị đĩa đệm họ rất khó khăn trong việc đứng lên, ngồi xuống. Vì vậy khi nằm xuống cần phải cẩn thận, tốt nhất là một tay chống xuống giường rồi dần dần mới hạ thấp trọng lượng cơ thể xuống.

Từ lúc còn trong nhóm 1088, Ưng Hoàng Phúc đã phải trải qua một ca phẫu thuật khá nghiêm trọng để cắt bỏ phần lòi ra của đĩa đệm cột sống L5/S1. Ca phẫu thuật đó đã kết thúc thành công, tuy nhiên anh không thể nhảy múa trên sân khấu trong 3 năm.

Năm 2007, tình hình trở nên nghiêm trọng hơn khi anh liên tục bị tê và đau nhức chân trái khiến việc đi lại bị khó khăn. Anh phải trở lại bệnh viện để khám và tiếp nhận điều trị. Kết quả khám nghiệm cho biết Ưng Hoàng Phúc bị thoát vị đĩa đệm L5/S1 gây hẹp ống sống và đè ép rễ thần kinh, phần đĩa đệm lòi ra chèn ép dây thần kinh khiến chân trái bị tê, yếu, đau nhức. Ưng Hoàng Phúc phải qua Singapore để phẫu thuật cột sống tại bệnh viện Pacific Healthcare Specialist Centre.

Nguồn: Tin nhanh online

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!