Bí quyết của người dân thành phố sống thọ nhất nước Mỹ

Vui khỏe - 04/26/2024

Hãy cùng chia sẻ và rút ra những bài học cho mình bạn nhé!

Một sự thật thú vị được đăng trên tạp chí Sức khỏe Nam giới: Cư dân New York đang sống khỏe mạnh hơn liên tục trong nhiều năm, và như vậy họ có tuổi thọ cao hơn so với công dân ở các tiểu bang khác trên nước Mỹ.

Nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Washington. Theo đó, tuổi thọ của cư dân tại thành phố 'Big Apple' này cao hơn 3 tuổi so với tuổi thọ trung bình của nước Mỹ, khoảng 80,6 tuổi.

Bí quyết của người dân thành phố sống thọ nhất nước Mỹ

Tuổi thọ trung bình 80,6 tuổi của người dân New York là bài học về thói quen sống đẹp cho chúng ta (Ảnh minh họa: Internet)

Không chỉ vậy, thành phố New York được biết đến như một nơi cư trú có lợi cho sức khỏe. Trong 20 năm qua, tuổi thọ của cư dân New Yorker đã tăng hơn 13 tuổi.

Đương nhiên, các nhà nghiên cứu đang tự hỏi điều gì đã giúp họ kéo dài tuổi thọ. Họ giả thuyết rằng, các sáng kiến sức khỏe cộng đồng của thành phố như cấm hút thuốc nơi công cộng, cấm chất béo trans trong các nhà hàng cũng như nâng cao nhận thức của người dân về sức khỏe toàn thân chiếm một phần lớn đối với sự thay đổi này.

Theo một nghiên cứu, 'tăng tuổi thọ hơn 60% từ năm 2000 có thể là do giảm bệnh tim, ung thư, tiểu đường và đột quỵ'. Trong thập kỷ qua, tỷ lệ tử vong do bệnh tim đã giảm khoảng 25%.

Vậy bạn có thể học hỏi điều gì từ người dân New York để sống thọ? Để bắt đầu, bạn có thể xem lượng calo nạp vào cơ thể và các loại thực phẩm đã ăn, tránh chất béo trans và soda.

Tiếp theo, bạn có thể bỏ thuốc lá hoặc tránh khói thuốc lá. Để hạn chế hút thuốc, thành phố New York đã cấm hút thuốc ở những nơi công cộng và tăng thuế mua thuốc lá.

Cuối cùng, bạn có thể sống chủ động hơn. Để khuyến khích lối sống tích cực hơn, các quan chức thành phố New York đã xây dựng hàng trăm dặm đường xe đạp. Việc đạp xe đi làm hay đạp xe một cách an toàn không phải lúc nào cũng thực hiện được, vậy nên, không có lí do gì để bạn từ chối đi xe đạp cả. Bạn có thể dành nhiều thời gian cho bạn bè và gia đình, đi dạo sau bữa ăn tối để có một cuộc sống ý nghĩa hơn.

>> Kỳ 1: Dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm khi buồn chán
>> Kỳ 2:  Rối loạn lo âu: hệ quả từ thái độ sống tiêu cực

>> Kỳ 3: Thái độ sống tiêu cực làm tăng nguy cơ trầm cảm
>> Kỳ 4: Suy nhược ở người trẻ: Vì đâu?
>> Kỳ 5:Lý do phụ nữ luôn cần những cô bạn thân

 CHUYÊN ĐỀ: Người trẻ có đang hạnh phúc?  

Khánh Hiền (Chatelaine)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!