Bí quyết 'gọi sữa về' dồi dào của bà mẹ hot girl 9x

Sống khỏe mạnh - 04/20/2024

Hơn 2 tháng làm 'bò sữa' cho bé Xoài, Trang Lou đã để dành được hàng chục gói sữa mẹ.

Phạm Thu Trang (biệt danh Trang Lou) là một hot girl thuộc thế hệ 9x năng động, giỏi kinh doanh và nhiều tài lẻ. Chuyện tình '3 chung' của Trang với anh bạn Tùng Sơn được nhiều người ngưỡng mộ.

Cả hai bắt đầu bén duyên từ khi còn học chung trường cấp 3, cùng nhau thi đỗ vào một trường đại học và cùng lập nhóm chuyên vẽ tranh tường nổi tiếng.

Hiện tại, Thu Trang và Tùng Sơn đã có một tổ ấm hạnh phúc bên thiên thần nhỏ, bé Xoài, hơn 2 tháng tuổi. 'Cô bé' Trang Lou lí lắc ngày nào giờ đã trở thành một bà mẹ trẻ đảm đang, khéo léo.

Bí quyết 'gọi sữa về' dồi dào của bà mẹ hot girl 9x

Ảnh chụp khi Trang mang bầu bé Xoài và chuẩn bị sinh.

Trái với định kiến của nhiều người rằng hot girl 'chỉ thích làm đẹp, chẳng biết chăm con', Trang lại rất chịu khó học hỏi kiến thức về mẹ và bé ngay từ lúc mang bầu.

Không chỉ tự tìm hiểu các kiến thức trên mạng, Trang còn được hai người mẹ là mẹ đẻ và mẹ chồng tư vấn nhiệt tình, từng li từng tí, giúp Trang ngày một tự tin hơn. Bên cạnh đó, ông xã Tùng Sơn cũng là một người đồng hành chu đáo, sẵn sàng hỗ trợ vợ 24/7.

Trang kể, từ ngày còn mang bầu, mỗi lần đi khám thai, ông xã đều viết chi chít những lời dặn dò của bác sĩ vào điện thoại để về nhà nhắc vợ làm theo. Còn bây giờ, khi nuôi con mọn, ông xã cũng 'giành' phần cho con ăn vào cữ đêm để vợ được ngủ thêm một chút.

Nói về kinh nghiệm để có nguồn sữa mẹ dồi dào, Trang bảo, cô không 'ăn uống hùng hục' và gần như vẫn giữ được nếp sinh hoạt như trước đây. Mỗi bữa đến giờ cơm, Trang đều xuống ăn cơm cùng cả gia đình và đặt máy canh chừng bé khóc.

Trang không ăn nhiều cơm, chưa bao giờ ăn canh móng giò nhưng ăn nhiều rau, canh và đặc biệt là bữa nào cũng có món mướp xào. Thời gian đầu ở cữ, Trang kiêng ăn tanh và đồ lạnh vì sợ ảnh hưởng tới cơ thể còn yếu.

Bí quyết 'gọi sữa về' dồi dào của bà mẹ hot girl 9x

Tủ sữa Trang để dành cho con khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Bà mẹ trẻ cho rằng có 3 yếu tố giúp cô có nhiều sữa cho con: 'Một là, ăn đủ ngủ đủ; hai là, chăm vắt sữa; ba là, nếu ít sữa thì phải cần những thực phẩm bổ sung. Tuy nhiên, giấc ngủ với người mẹ có tác dụng hơn cả. Cùng một thời gian vắt sữa nhưng nếu dành để ngủ thì sữa sẽ về nhiều hơn là không được ngủ'. Có thời điểm sữa đột nhiên ít đi, Trang bổ sung thêm bột ngũ cốc và uống trà vằng thay nước lọc.

Trang may mắn hơn nhiều bà mẹ khác là cơ địa của cô thuận lợi cho việc nuôi con sữa mẹ, đến ngày thứ 4 sau sinh, sữa đã về thành tia và nhiều.

Tuy nhiên, vì muốn nuôi con sữa mẹ hoàn toàn trong thời gian dài nên song song với việc cho bé bú trực tiếp, Trang cũng giữ lịch hút sữa 3 tiếng/lần. Mỗi lần bé bú không hết, cô cũng phải hút ra để kích thích sữa mới về và ngăn ngừa bị tắc sữa. Kinh nghiệm của Trang trước mỗi lần hút sữa là uống một cốc nước ấm hoặc tắm nước nóng để 'gọi sữa'.

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá, giúp bé phát triển toàn diện và tăng cường sức đề kháng. Trang đã học được điều này từ những người mẹ có kinh nghiệm đi trước nên cô bảo, dù vất vả thế nào cũng 'nguyện làm bò sữa cho Xoài'. Bà mẹ trẻ dự định sẽ cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn 6 tháng đầu và tiếp tục duy trì trong giai đoạn bé ăn dặm.

Bé Xoài lúc mới hơn một tháng tuổi đã rất cứng cáp

>> Xem thêm: So sánh nuôi con bằng sữa mẹ và sữa công thức

Ảnh: NVCC

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!