Bí quyết sống thọ của cụ bà 105 tuổi

Sống khỏe mạnh - 04/24/2024

Bà cụ 105 tuổi tin rằng tuổi thọ của mình có được là do chế độ ăn uống và cách sinh hoạt hợp lý.

Ina Carruthers ở Anh tổ chức sinh nhật lần thứ 105 vào ngày lễ thánh Andrew (30/11), nói rằng bà sống đến tuổi này là nhờ uống rượu gin và nước hoa quả.

Cụ bà sinh năm 1910 từng là kỹ sư tại một nhà máy. Bà kết hôn cùng William và quản lý một phòng trà. Vợ chồng bà có 3 người con gồm Ian 70 tuổi, Maureen 65 tuổi và Sarah không may đã chết vì viêm ruột thừa khi mới 8 tuổi.

Bí quyết sống thọ của cụ bà 105 tuổi

Cụ bà Ina (Ảnh: Hemedia)

Ina nói rằng để thọ đến độ tuổi này đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Bà tin rằng tuổi thọ của mình có được là do chế độ ăn uống và cách sinh hoạt. Rượu gin và nước cam là những đồ uống không thể thiếu đối với bà.

Gin là một loại rượu  được sản xuất ở nhiều nơi trên thế giới với nhiều phong cách khác nhau. Điểm dễ nhận diện nhất là rượu gin có mùi hương rõ nét của quả bách xù và thảo mộc. Ba nguồn nguyên liệu chính dùng để sản xuất ra rượu gin bao gồm hạt ngũ cốc, quả bách xù và thảo mộc.

Bà Ina nạp tinh bột bằng cách ăn ngũ cốc, bánh mì nướng và bánh quy. Bà dành thời gian khiêu vũ vào thứ hai hàng tuần.

Ina tiết lộ bà vốn chỉ là một thợ máy, sau đó phấn đấu trở thành kỹ sư. Chính nhờ sự nhiệt huyết với nghề mà mức lương của bà khá cao. Ngày đó bà kiếm tiền gấp 3 lần so với nam giới. 'Hầu hết người lao động sẽ được trả 3 bảng Anh một tuần, nhưng tôi được trả đến 9 bảng. Do vậy, tôi có điều kiện chăm chút bản thân mình hơn', cụ bà nói.

'Suốt đời tôi chăm chỉ làm việc, chăm sóc con cái nhưng cũng không quên chăm lo cho sức khỏe của mình. Sống lành mạnh, làm việc để vận động, uống gin và hoa quả mỗi ngày là những bí quyết của tôi', bà Ina nói với Metro.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!