Bỏ 1 loại thuốc vẫn dùng, bà mẹ này đã chữa khỏi bệnh cho con

Làm mẹ - 04/20/2024

Điều kỳ diệu đã đến khi Stephanie tình cờ bắt gặp một diễn đàn trên mạng bàn luận về những triệu chứng khi ngưng dùng thuốc corticosteroid.

Một năm ròng vật lộn với bệnh ngoài da của cậu con trai mới sinh, đưa con đi khắp các bệnh viện lớn nhỏ đều không có kết quả nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra khi người mẹ này đã tự tìm ra cách chữa trị cho con, điều mà 35 vị bác sỹ khác đã không thể làm được.

Sau khi sinh con, Stephanie Smith đã tốn một năm ròng đi tìm câu trả lời cho tình trạng da vô cùng nghiêm trọng của cậu con trai sơ sinh với những mảng phát ban như những vết bỏng trên da. Không thể nói hết được người mẹ này đã bất ngờ đến mức nào khi phát hiện ra cách chữa trị vô cùng đơn giản và quen thuộc nhưng các bác sỹ lại không hề hay biết. Hãy cùng dõi theo câu chuyện đầy kỳ diệu về hành trình chữa bệnh cho con của Stephanie nhé.

Con trai của Stephanie, Isaiah, bắt đầu cho thấy những dấu hiệu của bệnh ngoài da khi cậu bé được 3 tháng tuổi. Ban đầu chỉ là những vòng tròn nhỏ trên hai má nhưng không lâu sau đó chúng bắt đầu lan nhanh và biến thành những vết phát ban đỏ rát, đặc biệt là mỗi lần cậu bé tiếp xúc với những người dùng nước hoa hoặc mặc quần áo có dùng nước xả vải.

Bỏ 1 loại thuốc vẫn dùng, bà mẹ này đã chữa khỏi bệnh cho con

Isaiah cảm thấy thoải mái nhất khi được nằm trong bồn tắm với nước chảy như thế này.

Các bác sỹ đều kết luận Isaiah bị chàm ec-zê-ma và đều kê một liều nhỏ thuốc corticosteroid cho bé. Stephanie nói rằng khi cô cho con bôi thuốc corticosteroid, những vết đỏ trên da của con đã biến mất nhưng cũng chỉ kéo dài được trong vòng một tuần. Vì thế, họ lại phải tiếp tục dùng trong vòng hơn hai tháng. Không may thay, sau khoảng thời gian đó, tóc của bé dần dần bị rụng, bé trở nên yếu hơn và thậm chí còn hay bị hôn mê. Các bác sỹ thì vẫn khăng khăng khẳng định đó là bệnh chàm da ec-zê-ma và họ thậm chí còn khuyên Stephanie dừng cho con bú vì protein có trong sữa có thể làm tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Bỏ 1 loại thuốc vẫn dùng, bà mẹ này đã chữa khỏi bệnh cho con

Dùng thuốc corticosteroid chỉ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Tình hình của bé trở nên đáng lo đến mức họ phải đưa Isaiah đến phòng cấp cứu và tại đây, bác sỹ đã tiêm steroid cho bé và tình trạng có vẻ khá hơn nhưng cũng chỉ kéo dài được trong 2 ngày. Những vết phát ban lại quay trở lại và thậm chí còn tồi tệ hơn trước, da của bé bắt đầu rỉ nước và thậm chí còn chảy máu.

Stephanie nói rằng họ thậm chí còn không thể bế con. Mỗi lần họ chạm vào da của con, nó sẽ phồng lên và chảy nước. Thậm chí những chiếc khăn tắm cũng trở nên quá cứng cho làn da của cậu bé nên thay vào đó họ phải dùng những miếng cải cotton. Isaiah cảm thấy thoải mái nhất khi cậu bé được đặt trong bồn tắm với nước thường xuyên chảy trực tiếp lên người, nhưng điều đó cũng không có nghĩa là những vết đau không còn nữa.

Bỏ 1 loại thuốc vẫn dùng, bà mẹ này đã chữa khỏi bệnh cho con

Sự khác biệt rõ rệt khi ngưng dùng steroid.

Mỗi lần con khóc cũng là những lần Stephanie khóc theo vì thương con. Mọi người ai cũng hỏi cô những câu hỏi tương tự nhau như họ đã làm gì với đứa trẻ, có phải nó bị bỏng hay không khi mà làn da của Isaiah trông cứ như là bị bỏng cấp độ 3 vậy. Tổng số bác sỹ đã chữa trị cho cậu bé lên tới con số 35, và tất cả họ đều kết luận rằng Isaiah bị chàm Ec-zê-ma.

Tình hình càng trở nên tồi tệ và vợ chồng Stephanie cũng càng trở nên tuyệt vọng khi họ không thể làm được gì để giúp con. Nhưng điều kỳ diệu đã đến khi Stephanie tình cờ bắt gặp một diễn đàn trên mạng bàn luận về những triệu chứng khi ngưng dùng thuốc corticosteroid. Tìm hiểu về những triệu chứng được nêu, cô nhận ra chính loại thuốc mà lâu giờ cô dùng cho con chính là thủ phạm gây nên tình trạng da ngày càng tồi tệ của con. Nó thực chất bị gây nên bởi tác dụng phụ của steroids thông thường và bệnh sẽ ngày càng nặng đi nếu không ngưng sử dụng nó.

Bỏ 1 loại thuốc vẫn dùng, bà mẹ này đã chữa khỏi bệnh cho con

Sau 10 tháng điều trị theo cách mới, Isaiah đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Biết được điều đó, Stephanie dừng ngay việc dùng steroids cho con và thay vào đó là một liệu pháp chữa trị tại nhà được làm từ hỗn hợp kẽm và sả. Và dần dần, mọi thứ bắt đầu được cải thiện. Họ bắt đầu thấy những vết phát ban đỏ dần biến mất. Stepanie chụp ảnh của con mỗi ngày trong 50 ngày liên tiếp để theo dõi sự tiến triển vì những thay đổi có thể diễn ra trong từng phút giây.

Và cuối cùng sau 10 tháng với cách chữa trị mới, Isaiah đã khỏi và có một làn da hoàn toàn khỏe mạnh. Stephanie coi như đã hoài phí mất một năm vì họ đã thậm chí không thể bế và hôn con. Nhưng bây giờ thì cả gia đình đều đang cố bù đắp cho một năm đã qua khi họ luôn cố ôm ấp cậu con trai bé bỏng mỗi khi có cơ hội.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!