Bổ sung trứng hằng ngày với thực đơn đảm bảo dinh dưỡng

Dinh dưỡng - 04/29/2024

Bạn thường chế biến trứng với những món ăn đơn giản? Chế biến trứng với nhiều món ăn giờ đây không còn là một câu hỏi khó.

Bạn thường chế biến trứng với những món ăn đơn giản như ốp la, chiên hay nấu với mì gói? Chế biến trứng với nhiều món ăn giờ đây không còn là một câu hỏi khó.

Sau những thông tin về 5 công dụng tuyệt vời của trứng, bạn đã bắt đầu bổ sung trứng vào thực đơn hằng ngày chưa? Nếu chưa, hãy làm ngay bạn nhé, vì trứng đem đến nhiều lợi ích sức khỏe cho chúng ta đấy:

  • Cung cấp vitamin;
  • Cung cấp chất khoáng và chất dinh dưỡng;
  • Đẩy nhanh quá trình giảm cân;
  • Cung cấp nhiều protein với lượng calo thấp;
  • Ngăn ngừa ung thư vú.

Bạn nên ăn trứng với lượng vừa phải (6 quả/tuần). Nếu đã chán thực đơn với món trứng thường ăn, hãy tham khảo những cách đơn giản để có được những món ăn ngon và tuyệt vời theo phong cách Âu − Mỹ từ trứng mà vẫn đảm bảo sức khỏe bạn nhé.

1. Món trứng chần hoàn hảo

Bạn hãy thử món trứng kiểu Ý bằng cách: chần sơ trứng, thêm vào bí ngòi tươi và cà chua bi, phía trên cho thêm sốt hollandaise và thịt xông khói.

Để có món trứng chần hoàn hảo, bạn hãy đổ nước vào khoảng 2/3 chảo. Khi nước sôi, bạn hạ nhỏ lửa. Tiếp theo, bạn đập một quả trứng vào đĩa và đẩy nhẹ cho trứng trượt vào nước đang sôi, nấu từ 3−5 phút cho đến khi trứng nổi lên nhưng không cứng và vớt ra cẩn thận.

2. Cho một bữa sáng muộn đầy đột phá

Một bữa sáng muộn sẽ không còn đúng nghĩa nếu không có trứng. Hãy cùng nhau vượt ra khỏi tầm bữa sáng thông thường với món trứng tráng và trứng omelette bằng việc thưởng thức món bánh polenta phô mai và trứng hầm này. Món bánh này là sự kết hợp giữa trứng gà nướng với xúc xích gà Ý hầm nhừ cùng hai loại phô mai. Polenta là một món ăn nhẹ ở Ý thường được làm từ các loại bột ngô có thêm phần kem mịn. Bạn cũng có thể kết hợp món này với măng tây và cà chua cho một bữa trưa ngon miệng.

3. Bánh meringue tuyệt vời

Những chiếc bánh meringue giòn tan xinh xinh không chỉ ngon miệng mà còn tiện lợi để mang đi. Đây là một món bánh tráng miệng đơn giản nhưng khá ấn tượng để mang đến một buổi tiệc đậm chất phương Tây. Bạn chỉ cần chuẩn bị 4 nguyên liệu: lòng trắng trứng, bột tartar, đường và tinh chất vani. Bạn nên làm thử mẹo này để tách lòng đỏ trứng khỏi lòng trắng: đập một quả trứng trên một chiếc đĩa được đặt trên một cái bát. Lòng đỏ sẽ mắc lại phía trên thìa và phần lòng trắng sẽ trôi xuống bát phía dưới.

4. Bữa sáng của những nhà vô địch

Đây là một cách để bạn bắt đầu ngày nghỉ ngọt ngào đúng nghĩa. Một chiếc bánh mì nướng nhân táo, bỏ lò kiểu Pháp được làm bằng mật ong, hạt nhục đậu khấu và thêm quế. Sau khi đã chuẩn bị mọi thứ, bạn chỉ cần bật lò. Món bánh đầy hương vị này cũng không chứa nhiều calo như bạn nghĩ.

5. Trứng nhồi trứng

Món trứng nhồi trứng này sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc giúp bạn hài lòng với những chuyến picnic. Hãy thử giảm bớt chất béo trong món ăn bằng cách thay thế một ít sốt mayonnaise làm bằng phô mai mềm không béo. Bạn cũng có thể làm công thức chế biến cũ trở nên đậm đà hơn bằng cách thêm một con cua nhỏ.

6. Trứng cuộn rau củ

Bạn cần công thức chế biến món ăn tối một cách nhanh chóng? Hãy tìm một ít giá, rau thái nhỏ, 4 quả trứng và một ít bột để làm trứng cuộn, thế là bạn đã có một món chay ăn đậm vị ẩm thực truyền thống.

Để tiết kiệm thời gian, bạn nên sử dụng các loại rau củ đã được thái sẵn. Món ăn này được dùng với bánh mì làm từ bột nguyên cám kèm một ít nước sốt phía trên để tăng thêm hương vị.

Hãy luôn nhớ rằng, trứng là một nguồn dinh dưỡng lớn cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, bạn cũng tránh sử dụng quá nhiều vì có thể sẽ gây hại cho cơ thể. Hy vọng với những cách chế biến trứng đa dạng như trên sẽ giúp bạn biến đổi khẩu phần ăn mỗi ngày với trứng nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Đi bộ 20 phút mỗi ngày có giúp bạn giảm cân không?
  • Công dụng của mật ong giúp làn da trắng sáng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!