Bỏ thuốc lá nhờ những điều đơn giản

Kỹ năng sống - 05/06/2024

Ăn bột yến mạch, uống nhiều nước, sử dụng vitamin tổng hợp, ăn gia vị cay... sẽ giúp bạn giải độc cơ thể, giảm sự thèm thuốc lá.

Hút thuốc lá là một trong những thói quen nguy hiểm nhất đối với con người. Thói quen này dường như không thể bỏ, đặc biệt là những người hút liên tục.

Hút thuốc lá là một cách để giữ ấm cơ thể với những người sống ở xứ lạnh. Những người khác hút thuốc như để giải tỏa sự giận dữ, căng thẳng hoặc áp lực. Dù là lý do nào đi nữa, đây cũng là thói quen vô cùng xấu cho sức khỏe và cần từ bỏ.

Bỏ thuốc lá nhờ những điều đơn giản

Có rất nhiều cách cai thuốc lá, bao gồm cả sức mạnh ý chí và tinh thần. Nếu không quyết tâm, bạn sẽ lại 'ngựa quen đường cũ'.

Nên nhớ việc cai thuốc lá thành công không thể là chuyện một sớm một chiều, đặc biệt là với những người đã hút thuốc từ rất lâu. Do đó, bạn cần một khoảng thời gian để có thể cai được thuốc.

Dưới đây là một số biện pháp giúp bạn cai thuốc lá hiệu quả:

Bột yến mạch

Trộn bột yến mạch với nước đun sôi và để qua đêm. Đun sôi hỗn hợp vào ngày hôm sau trong 10 phút và dùng nó sau mỗi bữa ăn. Đây là một trong những cách cai thuốc lá tại nhà rất tốt. Yến mạch sẽ giúp loại bỏ chất độc hại ra khỏi cơ thể và giảm thèm hút thuốc.

Bỏ thuốc lá nhờ những điều đơn giản

Nước

Một trong những cách dễ nhất để cai thuốc lá là uống nhiều nước vì nó giúp giải độc cơ thể. Nước cũng giúp loại bỏ các triệu chứng thèm hút thuốc. Khi muốn hút thuốc, bạn hãy uống nhiều nước nhất có thể.

Bỏ thuốc lá nhờ những điều đơn giản

Vitamin tổng hợp

Hút thuốc làm giảm nhiều dưỡng chất cần thiết trong cơ thể. Bổ sung đủ vitamin A, C và E có thể giúp bạn cai thuốc dễ dàng.

Vitamin A giúp loại bỏ dịch nhầy, vitamin E phục hồi các tế bào bị tổn thương do thuốc lá. Nước cam sẽ cung cấp lượng vitamin C quan trọng cho cơ thể.

Bỏ thuốc lá nhờ những điều đơn giản

Ớt chỉ thiên

Loại quả này giúp hệ hô hấp bớt nhạy cảm và hấp dẫn bởi các chất gây nghiện như thuốc lá và nicotin. Hãy thêm nó vào bữa ăn hàng ngày bằng cách sử dụng gia vị hoặc cho vào ly nước và uống. Bạn sẽ thấy việc cai nghiện thuốc lá trở nên dễ dàng hơn.

Bỏ thuốc lá nhờ những điều đơn giản

Nước trái cây tươi

Nước trái cây có tác dụng giải độc cơ thể, do đó hãy uống càng nhiều càng tốt. Hãy thử nó để đánh lạc hướng bản thân khi lên cơn thèm thuốc lá. Bạn cũng cần tránh uống nước có ga, vì sẽ làm tăng thêm độc tố trong cơ thể. Trong thời gian cai thuốc, bạn nên tập thể dục thường xuyên.

Bỏ thuốc lá nhờ những điều đơn giản

Ảnh minh họa: Internet

HH (Theo boldsky)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!