Bỏng ngô tốt cho sức khỏe nếu...

Điều cần biết - 04/26/2024

... chúng không được phủ bơ, đường hay muối.

Bỏng ngô có chứa nhiều chất chống ôxy hóa có lợi cho sức khỏe hơn nếu chúng không được phủ bơ, đường hay muối.

Theo nghiên cứu được trình tại Hội hóa học Mỹ, ở dạng nguyên chất tức là loại hạt không được xử lý, bỏng ngô có thể là một trong những đồ ăn nhanh có lợi cho sức khỏe nhất bởi có nhiều chất chống ôxy hóa, được gọi là polyphenol, tập trung trong bỏng ngô hơn hầu hết các loại rau và quả.

Bỏng ngô chỉ chứa 4% nước trong khi rau và quả chứa tới 90% nước. Một xuất bỏng ngô sẽ cung cấp liều lượng hấp thụ cao hơn 70% so với từ gạo nguyên hạt mà một người trưởng thành cần trong một ngày.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng vỏ của bỏng ngô, vẫn thường bị người ta ghét vì nó hay dính vào răng, có nồng độ polyphenol và chất xơ cao nhất.

Bỏng ngô tốt cho sức khỏe nếu...

Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, ngày nay bắp được chế biến nhiều loại như bỏng ngô (hay còn gọi là bắp rang bơ) có sử dụng một hương liệu nhân tạo dùng để tạo ra vị bơ là hóa chất diacetyl.

Một nghiên cứu mới được công bố của trường Đại học Minnesota, Mỹ cũng chỉ ra rằng, hợp chất diacetyl làm tăng mức ứ đọng tinh bột trong não, gây ra tổn hại bất thường đối với các protein trong não dẫn đến nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Bỏng ngô sau khi chế biến được cho thêm đường hóa học, muối và bơ. Người chế biến thường dùng diacetyl, thành phần hóa học tạo mùi bơ nên có thể gây nguy hiểm cho phổi.

Thành phần dinh dưỡng có giá trị cho sức khỏe sẽ bị hủy đi và thêm vào các chất phụ gia, bảo quản khác. Lượng đường, muối, chất béo trong thức ăn càng được tăng lên, mức độ an toàn vệ sinh thực phẩm chưa tốt nên rất nguy hại cho sức khỏe.

Bỏng ngô làm bằng phương pháp khí nổ (air pop) là tốt nhất, trong khi bỏng ngô được chế biến bằng lò vi sóng có hại nhất, tương đương với việc chế biến bỏng ngô với dầu, bơ và phủ đường hoặc muối.

Người tiêu dùng nên sử dụng bắp tươi để luộc, nướng hoặc bắp hạt xay dùng nấu cháo, xôi bắp để có giá trị dinh dưỡng mà không sợ độc hại.

Như vậy, bỏng ngô tốt cho sức khỏe nếu phủ bơ, đường hay muối; không sử dụng một hương liệu nhân tạo nào; không được chế biến trong lò vi sóng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!