BS CKII Vũ Thị Lừu: Dễ nhầm dấu hiệu ung thư dạ dày với tá tràng

Cần biết - 04/26/2024

Trên 70% bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn đầu không có triệu chứng rõ rệt.

BS CKII Vũ Thị Lừu: Dễ nhầm dấu hiệu ung thư dạ dày với tá tràng

Dấu hiệu điển hình của bệnh ung thư dạ dày:

- Giảm cân đột ngột không rõ nguyên nhân: Giảm cân đột ngột mà không cần cố gắng có thể là một dấu hiệu của ung thư dạ dày. Kéo theo đó là tình trạng mất cảm giác ngon miệng hoặc không muốn ăn các loại thực phẩm nào đó cho dù bạn đang rất đói. Các biểu hiện này cũng có thể là do ung thư dạ dày giai đoạn đầu gây ra. Triệu chứng này thường xuất hiện trong suốt quá trình mắc bệnh của bệnh nhân.

- Đại tiện hoặc nôn ra máu: Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, nếu trong chất nôn có lẫn máu thì cũng nên suy xét đến khả năng ung thư dạ dày. Ngoài ra, nếu đi tiêu thấy phân có màu đen hoặc có màu đỏ như máu thì nghi ngờ ung thư dạ dày càng cao hơn.

- Khó nuốt: Bệnh nhân ung thư dạ dày có thể có biểu hiện khó nuốt. Khi bệnh tiến triển, việc nuốt càng trở nên khó khăn hơn.

- Chán ăn, mệt mỏi kéo dài: Thực tế chán ăn mệt mỏi cũng là dấu hiệu ung thư dạ dày dễ nhận biết của những người mắc ung thư dạ dày. Nhưng do không có cơn đau dữ dội nên nhiều bệnh nhân đã chủ quan không đi khám. TS. Vũ Thị Lừu - Chuyên khoa Nội - Tiêu hóa - Bệnh viện E, cho biết: 'Nếu chỉ có triệu chứng sôi bụng, khạc đờm ra màu nâu đỏ thì chưa thể khẳng định là bị ung thư dạ dày. Nhưng đó có thể là dấu hiệu của bệnh lý về dạ dày tá tràng'.

>> Xem thêm: Hỏi đáp về ung thư dạ dày

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!