BS Lê Huy Tuấn: Bà bầu ăn thịt chó tốt cho sức khỏe

Cần biết - 05/16/2024

Thịt chó là món ăn nhiều dinh dưỡng và là món khoái khẩu của nhiều người tuy nhiên không phải ai cũng ăn được thịt chó.

Câu hỏi: Thưa Bác sĩ! E 21 tuổi có bầu 4,5 tháng. Bác sĩ cho em hỏi là bà bầu ăn thịt chó có tốt không? Em nghe nói thịt chó nhiều đạm. Có người bảo ăn thịt chó sinh con ra sẽ chậm nói, học lẫy hay lật đều chậm, trí tụê phát triển chậm nữa? Điều đó có đúng không? Bác sĩ cho em hỏi thêm câu nữa là em bé sinh ra bị vàng da là do đâu? Có phải do uống sữa bầu không? Em nghe mấy người cao tuổi nói có bầu không nên uống sữa bầu vì đẻ ra con hay bị vàng da?Bác sĩ giúp em với. Cảm ơn Bác sĩ!

BS Lê Huy Tuấn: Bà bầu ăn thịt chó tốt cho sức khỏe

Trả lời:

BS. Lê Huy Tuấn - Chuyên khoa Sản - Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, cho biết:

Câu hỏi đầu tiên của bạn trả lời như sau: Bà bầu ăn được thịt chó, rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé

Ăn thịt chó không ảnh hưởng gì đến sự phát triển của thai nhi cũng như của bé sau này, thịt chó là loại thức ăn bổ dưỡng có nhiều chất đạm, thậm chí một số phụ nữ sau đẻ ít sữa thì ăn cháo nấu chân chó (theo kinh nghiệm dân gian) sẽ nhiều sữa hơn.

Câu hỏi thứ hai: Em bé sinh ra vàng da do đâu? Sau đẻ được 5 đến 7 ngày bé sẽ xuất hiện vàng da sinh lý (nếu vàng quá nhiều – do bác sỹ khám sẽ là bệnh lý), vàng da này do hiện tượng tan máu bẩm sinh trong cơ thể của bé - lượng máu này là của mẹ cung cấp trong thời kỳ mang thai, (lúc này cơ thể của bé đã tự sản xuất ra máu của mình rồi) nên trong máu có chất gây vàng da (bilirubin), vàng da sẽ tự hết sau khoảng 1 tuần, nếu lâu hết hoặc vàng nhiều sẽ phải chiếu đèn.

Câu hỏi thứ ba: uống sữa không gây vàng da của bé sau này, bạn có thể uống theo ý thích.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!