BS Lê Huy Tuấn: Kích cỡ dương vật không ảnh hưởng đến sinh sản

Sức khỏe sinh sản - 04/29/2024

Bộ phận sinh dục nam bao gồm dương vật, bìu, tinh hoàn, túi tinh…

BS Lê Huy Tuấn: Kích cỡ dương vật không ảnh hưởng đến sinh sản

Trong các tài liệu, không có kích cỡ chuẩn cho dương vật. Ở những người khác nhau, kích cỡ và hình dáng bộ phận sinh dục của đàn ông cũng khác nhau. Tuy nhiên, cũng có một số con số tương đối về kích cỡ dương vật qua các giai đoạn như sau: Lúc mới sinh: 2,1-3,5 cm; 2-3 tuổi: 4,3 cm; 10 tuổi: 5,13 cm; 11-16 tuổi: 6-11 cm; 18 tuổi: 12-13 cm; khi cương có thể tăng 6-7 cm so với lúc bình thường; khi cương dưới 8 cm là dương vật nhỏ. Tuy nhiên chỉ cần dương vật dài 6 cm cũng có thể hoàn thành trách nhiệm.

BS. Lê Huy Tuấn - Chuyên khoa Sản - Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, cho biết:

Ở người Việt Nam trưởng thành khi dương vật cương cứng có chiều dài khoảng 11,8 cm, hình trụ tròn, đường kính khoảng 3 đến 2,5 cm. Tinh hoàn có hình bầu dục kích thước khoảng 2,5 – 3 cm x 3,5 – 4 cm .

Tinh hoàn có chức năng sản xuất ra tinh trùng và hoc mon sinh dục nam .

Bao quy đầu là một lớp da bao bọc phần đầu dương vật (quy đầu), nam giới khi sinh ra ai cũng có bao quy đầu. Bao quy đầu có chức năng bảo vệ và duy trì độ ẩm của lớp niêm mạc của quy đầu, thường quy đầu được bao bọc toàn phần hay bán phần bởi bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu không kéo xuống được khi dương vật cương cứng (kể cả khi dương vật không cương cứng).

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!