BS Nguyễn Thị Hòa: Hiện tượng chân tay lạnh do thiếu canxi ở trẻ

Cần biết - 05/17/2024

Với trẻ dưới 6 tháng tuổi nhu cầu canxi là 300mg/ngày. Cung cấp thiếu hay thừa canxi đều ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ.

BS Nguyễn Thị Hòa: Hiện tượng chân tay lạnh do thiếu canxi ở trẻ

BS. Nguyễn Thị Hòa - Bác sĩ đa khoa - Bệnh viện đa khoa Đống Đa, cho biết:

Hiện tượng chân tay lạnh ở bé có thể do một số nguyên nhân cơ bản sau:

- Hệ tuần hoàn của bé gặp trục trặc: Khi quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể không được duy trì ổn định, lượng máu về chân, tay bé không được cung cấp đầy đủ.

- Giữ ấm cho bé không đúng cách: Nhiệt độ ngoài trời xuống thấp khiến các mạch máu trong cơ thể bé co lại. Khi ấy, lượng máu lưu thông không đủ nuôi dưỡng tế bào, đặc biệt là ở khu vực chân, tay khiến chân, tay bé bị lạnh cóng và có màu nhợt nhạt.

- Do cơ địa của bé: Một số bé chân tay luôn trong tình trạng mát vào mùa hè và lạnh vào mùa đông. Hơn nữa, gan bàn tay, gan bàn chân cũng như tai, mũi là những nơi có ít mạch máu lưu thông nên dễ bị nhiễm lạnh nhất.

- Ngoài ra, tình trạng thiếu máu, thiếu canxi, căng thẳng, mệt mỏi… ở bé cũng làm tăng nguy cơ nhiễm lạnh và khiến cho chân tay bé luôn lạnh cóng.
Với biểu hiện bé nhà bạn bị lạnh chân kèm theo đổ mồ hôi nhiều, ngủ hay loạng choạng tay chân nghĩ nhiều đến nguyên nhân do bé bị thiếu canxi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!