BS Nguyễn Thị Hòa: Thời điểm nên mang thai khi bị cường giáp

Cần biết - 05/05/2024

Bệnh cường giáp khi được điều trị bệnh ổn định bạn hoàn toàn có thể sinh em bé bình thường.

BS Nguyễn Thị Hòa: Thời điểm nên mang thai khi bị cường giáp

Cường giáp là một tình trạng mà trong đó tuyến giáp tạo ra quá nhiều hoóc môn thyroxine. Cường giáp có thể tăng tốc đáng kể sự trao đổi chất của cơ thể, làm giảm cân đột ngột, nhịp tim nhanh hoặc không đều, ra mồ hôi và căng thẳng hoặc khó chịu.

Một số lựa chọn điều trị có sẵn nếu có cường giáp. Các bác sĩ sử dụng thuốc kháng giáp và iốt phóng xạ để làm chậm sự sản xuất hoóc-môn tuyến giáp. Đôi khi, điều trị cường giáp liên quan đến việc phẫu thuật cắt bỏ một phần tuyến giáp. Mặc dù cường giáp có thể nghiêm trọng nếu bỏ qua nó, hầu hết mọi người chỉ cần một lần khám để được chẩn đoán và điều trị.

BS. Nguyễn Thị Hòa - Bác sĩ đa khoa - Bệnh viện đa khoa Đống Đa, cho biết:

Đa số trường hợp cường giáp là do bệnh Basedow gây ra (tên gọi khác là bệnh Graves). Trong trường hợp này, nếu không có những chống chỉ định, cần phải điều trị bằng thuốc kháng giáp, trung bình từ 1 đến 2 năm. Một điều bạn cần lưu ý là bệnh này có thể tái phát sau khi kết thúc đợt điều trị.

Do đó, bệnh nhân cần tái khám đều theo hẹn của bác sĩ sau khi đã ngưng thuốc để kiểm tra và phát hiện sớm nếu tình trạng cường giáp xuất hiện trở lại. Bạn tuyệt đối không nên tự ý ngừng thuốc, cần tái khám kiểm tra, khi điều trị bệnh ổn định bạn hoàn toàn có thể sinh em bé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!