BS Nguyễn Văn An: Trẻ 2 tuổi chậm biết đi

Cần biết - 05/04/2024

Cha mẹ cần theo dõi sức khỏe cho trẻ bằng việc thực hiện chấm biểu đồ tăng trưởng cân nặng và chiều cao cho trẻ nhỏ mỗi tháng.

BS Nguyễn Văn An: Trẻ 2 tuổi chậm biết đi

Có một số trẻ thường bắt đầu tập đi chậm hơn, trong giai đoạn 10-18 tháng tuổi. Đó không gọi là bệnh lý hay bất thường song có trẻ đến 20 tháng tuổi mà chưa biết đi thì là bất thường, gọi là chứng trẻ chậm biết đi.

BS. Nguyễn Văn An - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cho biết: ‘Bình thường, trẻ được 24 tháng tuổi có thể đi vững, đứng thẳng, nếu vẫn chưa biết đi thì được coi là chậm biết đi so với trẻ cùng lứa tuổi. Nguyên nhân của tình trạng này chủ yếu là do trẻ bị còi xương, hệ xương khớp không phát triển phù hợp với tuổi nên trẻ chậm biết đi. Vì vậy, gia đình cần cho trẻ uống bổ sung thêm canxi và vitamin D3 để giúp cho hệ xương khớp của trẻ phát triển tốt hơn. Ngoài ra, phụ huynh cũng cần giữ cho trẻ tập đứng và tập đi để trẻ nhanh biết đi hơn’.

Nếu trẻ chậm biết đi, trong khi sức khỏe vẫn phát triển tốt thì cha mẹ cũng không nên vì thế mà quá lo lắng. Hãy kiên trì và dẫn dắt trẻ những bước đi đầu tiên vững chắc thay vì nôn nóng, sợ hãi.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh Down

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!