BS Trần Thị Hồng Thanh: Phụ nữ trung niên nên QHTD 1 lần/tuần

Cần biết - 05/17/2024

Nam giới trung niên nên quan hệ tình dục 1 - 2 lần/tuần để đảm bảo sức khỏe.

Câu hỏi: Thưa bác sĩ, năm nay tôi 45 tuổi, sức khỏe ổn định, sinh lý tốt. Vậy mỗi tuần tôi nên quan hệ tình dục mấy lần để đảm bảo sức khỏe?

BS Trần Thị Hồng Thanh: Phụ nữ trung niên nên QHTD 1 lần/tuần

Trả lời:

Tuy nhiên, cần sinh hoạt điều độ và có chế độ ăn tốt cho sức khỏe, kết hợp luyện tập thể thao và lịch làm việc cho phù hợp.

BS. Trần Thị Hồng Thanh - Chuyên khoa Nội - Trường TCYT Đặng Văn Ngữ, cho biết:

Nữ giới trung niên nên chú ý:

- Phụ nữ tuổi trung niên nên quan hệ tình dục 1 lần/tuần, nếu ham muốn nhiều hơn có thể tăng tần suất, nhưng chớ hoạt động quá sức, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe vợ chồng.

- Chú ý luyện tập thể dục và làm đẹp: Thời mãn kinh chị em thường 'tự ti' về nhan sắc. Nếu thường xuyên tham gia các bài tập thể dục, chú ý đến việc sửa đổi trang phục, chăm sóc da mặt, đầu tóc, bạn sẽ cải thiện được sức sống của cơ thể và tạo ra sức hấp dẫn tới đối phương.

- Chế độ dinh dưỡng: Một số loại thức ăn có tác dụng làm đẹp và cải thiện chức năng tình dục như: cá, trứng, thịt thỏ, hạt vừng, mật ong… và các loại thực phẩm giàu vitamin khác, các sản phầm từ đậu nành, rau quả tươi, trái cây… đều là những thực phẩm cần thiết cho sức khỏe của bạn.

- Dùng các loại thuốc thích hợp: Bạn có thể sẽ gặp những triệu chứng khó chịu khi mãn kinh, điều này có ảnh hưởng nhất định đến đời sống tình dục vợ chồng. Thực tế, hội chứng mãn kinh là một rào cản tâm lý khiến cơ thể rối loạn chức năng tâm thần. Ngoài việc đi tư vấn tâm lý, có thể uống các loại thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ để điều chỉnh những khó chịu trong thời gian mãn kinh.

- Chú ý đến sự ẩm ướt: Phụ nữ trung niên do rối loạn chức năng cơ quan sinh dục, thiếu chất tiết âm đạo, khi giao hợp có thể bị ngứa, đau rát, khô… Vì vậy trước khi giao hợp có thể dùng các chất bôi trơn, kéo dài 'màn dạo đầu' để kích thích hoóc-môn sinh dục.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!