Các bài thuốc chữa gai cột sống cực hay cho người già

Y Học Cổ Truyền - 03/28/2024

Theo thời gian, cột sống của chúng ta bị lão hóa một cách tự nhiên. Ở độ tuổi từ 30 trở lên, quá trình thoái hóa xương khớp bắt đầu xảy ra nhanh hơn, nhưng tuổi 60 thì quá trình này diễn ra nhanh một cách chóng mặt. Chính vì nguyên nhân đó, người già rất dễ mắc phải chứng bệnh gai cột sống.

Theo thời gian, cột sống của chúng ta bị lão hóa một cách tự nhiên. Ở độ tuổi từ 30 trở lên, quá trình thoái hóa xương khớp bắt đầu xảy ra nhanh hơn, nhưng tuổi 60 thì quá trình này diễn ra nhanh một cách chóng mặt. Chính vì nguyên nhân đó, người già rất dễ mắc phải chứng bệnh gai cột sống.

Mặt khác, sự lắng đọng của canxi trên dây chằng, gân hay do các chấn thương, chế độ ăn uống thiếu dưỡng chất, thói quen ngồi nhiều ít vận động,.... là những nguyên nhân gây nên bệnh gai cột sống ở những người cao tuổi. Hãy tham khảo và học hỏi một số cách điều trị gai cột sống cực hay cho người già của người Nhật trong bài viết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả mà những bí quyết này mang lại đấy.

Học hỏi bí quyết chữa gai cột sống của Người Nhật Bản

Có thể nói rằng Nhật Bản là một trong những quốc gia có nhiều điều khiến thế giới phải khâm phục nhất. Không chỉ về kinh tế, sự thông minh, sáng tạo vượt bậc của người Nhật mà còn bởi thái độ sống của họ rất đỗi khoa học. Với người Nhật, sống lâu, sống trường thọ chưa đủ mà còn phải sống minh mẫn, khỏe, dẻo dai và tâm hồn vui vẻ. Theo thống kê, tuổi thọ trung bình của nam giới Nhật là 80,21 tuổi, của nữ giới là 86,61 tuổi (số liệu năm 2014). Để làm được điều đó, họ có những bí quyết giữ gìn sức khỏe rất riêng, nghe có vẻ độc đáo nhưng vô cùng hiệu quả.

Để làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cơ thể, trong đó có điều trị bệnh thì người Nhật thường gắn liền với yếu tố “bất di bất dịch”, đó là: Càng tự nhiên càng tốt. Họ thường quan tâm xem những loại thuốc gì, phương pháp nào tự nhiên nhất, hiệu quả bền vững nhất thì sẽ áp dụng.

Đối với chữa gai cột sống cũng vậy. Chỉ là một chiếc khăn tắm bình thường nhưng người Nhật Bản họ đã mày mò, tìm tòi để giải quyết các cơn đau từ nhẹ cho đến nặng mà không cần dùng đến thuốc hay miếng dán nào.

Các bài thuốc chữa gai cột sống cực hay cho người già

Người Nhật trị gai cột sống chỉ với chiếc khăn tắm.

Chiếc khăn tắm - dụng cụ chữa gai cột sống cực chất của người Nhật

Để giảm triệu chứng của bệnh gai cột sống an toàn, hiệu quả bền vững bạn có thể áp dụng bài tập bằng khăn tắm của người Nhật mà Lily & WeCaregiới thiệu ngay sau đây. Chỉ với khoảng 10 đến 20 giây trị liệu, bạn sẽ cảm nhận được toàn cơ thể thư giãn, cơn đau tan biến hoàn toàn.

Đầu tiên, bạn phải chuẩn bị một chiếc khăn tắm được cuộn thành hình trụ. Lưu ý là bạn cuộn càng chặt khăn tắm thì điểm tựa sẽ càng chắc chắn, hiệu quả càng cao.

Bài tập độc đáo này không chỉ giúp giảm đau toàn thân, nhất là đau vùng vai và cổ mà còn có tác dụng thư giãn cột sống, chữa gai cột sống, giải tỏa đầu óc cho những người hay phải ngồi làm việc, học tập liên tục.

Các bài thuốc chữa gai cột sống cực hay cho người già

Động tác để thực hiện bài tập này cũng rất đơn giản. Bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn sau:

- Gác hai chân lên ghế.

- Nằm ngửa, đặt chiếc khăn xuống dưới cổ. Thư giãn khoảng 10 đến 20 giây, hít sâu và hít thở nhẹ đều đặn.

- Cuối cùng, nhấc khăn tắm ra và giơ hai tay sang bên với tư thế thực sự thoải mái nhất. Hãy thư giãn thêm 20 đến 30 giây để cảm nhận điều kỳ diệu xảy ta với các khớp, xương bị đau nhức của mình nhé!

Thư giãn cơ thể trong 20 đến 30 giây sẽ giúp bạn giảm những cơn đau do chứng gai cột sống đem đến.

Một số phương pháp điều trị khác

Bao gồm như châm cứu, vật lý trị liệu sẽ giúp giảm đau, tăng vận động một số cơ khớp, tập luyện thể thao đều đặn cũng giúp người bệnh cải thiện sức khoẻ như bơi lội, yoga, aerobic giúp hệ xương dẻo dai. Tránh sử dụng quá sức như đẩy tạ, bê vác vật nặng.

Ngoài ra người già nên vận động ngoài trời để hấp thụ vitamin D, kết hợp chế độ ăn uống hợp lý, sử dụng nhiều thực phẩm chứa canxi, hoa quả tươi.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Xem thêm:

  • Bất ngờ với khả năng chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ
  • Khi bị gai cột sống uống thuốc gì?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!