Các phương pháp tự nhiên làm trắng răng

Chăm sóc răng miệng - 05/05/2024

Sở hữu một hàm răng trắng sáng, một nụ cười tươi tắn sẽ giúp bạn tự tin và tạo ấn tượng tốt đẹp với người khác. Một số công thức tự nhiên giúp bạn có hàm răng trắng, sáng tự tin ngay tại nhà khá an toàn. Bạn có thể tìm xem công thức nào …

Sở hữu một hàm răng trắng sáng, một nụ cười tươi tắn sẽ giúp bạn tự tin và tạo ấn tượng tốt đẹp với người khác. Một số công thức tự nhiên giúp bạn có hàm răng trắng, sáng tự tin ngay tại nhà khá an toàn. Bạn có thể tìm xem công thức nào phù hợp nhất với mình trong những công thức sau đây.

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa

Vệ sinh răng miệng tốt là cách thực sự giúp bạn giữ nụ cười trắng sáng. Bạn hãy chải nhẹ nhàng để loại bỏ chất bẩn trên bề mặt răng. Các loại kem đánh răng làm trắng đều có tác dụng làm trắng răng với nhiều thành phần. Tuy nhiên, chúng không tẩy trắng răng của bạn. Bạn hãy dùng chỉ nha khoa để loại bỏ các mảng bám thức ăn và vi khuẩn ở các kẽ răng khiến răng bạn trông xỉn và tối màu hơn.

Dùng dầu “kéo”

Dùng một muỗng canh dầu (như dầu mè, dầu dừa) thoa quanh răng khoảng 20 phút để “kéo” vi khuẩn ra khỏi răng, nghe thật điên rồ nhưng đây là điều mà các thầy thuốc cổ của nền y học Ayurvedic đã dùng nhằm giữ một hàm răng khỏe đẹp. Một nghiên cứu gần đây đã chứng tỏ rằng sử dụng dầu dừa có thể ngăn ngừa sâu răng, nhưng vẫn chưa có bằng chứng khoa học chứng tỏ nó giúp răng sáng bóng.

Bột baking soda (hay còn được gọi là Natri bicarbonate)

Ngoài việc giúp tăng độ mịn, nó còn là một chất rửa nhẹ giúp tẩy vết bẩn và tế bào chết. Bạn có thể sử dụng miếng dán tự làm chứa bột baking soda, nhưng để đạt được kết quả tốt hơn bạn nên mua kem đánh răng chứa natri bicarbonate. Các nghiên cứu đã chứng tỏ rằng đánh răng bằng những sản phẩm chứa baking soda sẽ giúp làm sạch bề mặt răng.

Táo, dứa, dâu

Axit malic trong táo kích thích cơ thể tiết nước bọt để làm sạch vết bẩn trên răng. Kem đánh răng chứa bromelain, một thành phần có trong quả dứa giúp làm trắng răng. Nhưng không có bằng chứng nào cho thấy ăn những loại trái cây này sẽ làm cho răng trắng bóng. Đối với dâu tây cũng vậy. Một nghiên cứu ở Trung tâm nha khoa cho thấy đánh răng với hỗn hợp những trái cây này với bột baking soda không giúp làm trắng răng. Thậm chí chúng có thể làm răng sậm màu hơn do axit citric trong dâu tây có thể phá vỡ men răng, chất bảo vệ bề mặt răng.

Hydrogen peroxide

Đó là chất tẩy trắng được sử dụng hầu hết trong các dụng cụ làm trắng. Nó thực sự làm thay đổi màu răng. Một nghiên cứu cho thấy gel chải răng không kê toa chứa 6% hydrogen peroxide tạo nên sự khác biệt sau 2 tuần. Bạn có thể mua một chai này giá rẻ ở nhà thuốc nhưng nó chứa hàm lượng hydrogen peroxide không cao. Hiệp hội nha khoa Mỹ nói rằng nó có thể gây kích ứng nướu của bạn trước khi giúp bạn tẩy trắng răng.

Dấm táo

Súc miệng bằng dấm táo trước khi đánh răng sẽ giúp diệt vi khuẩn và loại bỏ chất bẩn. Nhờ đó, bạn sẽ có nụ cười trắng sáng hơn.

Nhưng những nghiên cứu đã xác thực lại tính chính xác của vấn đề này. Mặc dù nó làm tăng hương vị của salad nhưng nó không thật sự giúp bạn làm trắng răng.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, thực phẩm chứa các loại hoa quả sẫm màu và đồ uống như cà phê, rượu vang đỏ, có thể khiến răng bạn bị sẫm màu, nhưng bạn không cần phải từ bỏ chúng. Bạn hãy tận hưởng chúng ở mức độ vừa phải, và uống nước ngay sau khi ăn để giảm nguy cơ những loại thực phẩm đó gây hại cho răng (bạn hãy đánh răng 30 phút sau khi ăn để tránh bị phá hủy men răng).

Thuốc là cũng là một thủ phạm làm sậm màu men răng. Vì vậy, nếu bạn muốn có một hàm răng ngọc ngà sáng bóng, từ bỏ thuốc lá là một quyết định sáng suốt.

Hello Health Group không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Bạn có thể quan tâm đến:

  • Phương pháp hiệu quả để chăm sóc răng miệng cho trẻ
  • Chăm sóc răng cho trẻ từ những tháng đầu đời
  • Lưu ý khi chăm sóc răng miệng cho người bị bệnh tim

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!