Các triệu phú nổi tiếng thế giới thường làm gì để thành công?

Sống khỏe mạnh - 05/05/2024

Nếu bạn sợ thất bại thì sẽ chẳng bao giờ bạn có cơ hội trở thành một triệu phú được cả. Những ai trở thành triệu phú đều phải trải qua thất bại.

Dậy sớm

Nếu sáng nào chúng ta cũng gần sát giờ đi học, đi làm mới tỉnh giấc để rồi cuống cuồng lao ra khỏi nhà thì các triệu phú trên thế giới lại khác. Họ luôn dậy rất sớm để xử lý công việc của mình. Peter Sharken, CEO của Haro, chủ của nhà máy The Geek chính là một ví dụ điển hình cho điều này. Anh luôn dậy từ 4h30 sáng hàng ngày và giải quyết các công việc, email của mình rồi mới đến văn phòng.

Luôn học hỏi

Nhiều người cho rằng trở thành triệu phú nghĩa là bạn không cần học nữa nhưng sự thực lại không phải vậy. Càng là các triệu phú, họ lại càng ham học hỏi và khám phá những điều mới hơn. Russell Sarder, chủ của tập đoàn triệu đô Netcom Learning luôn đọc sách mỗi ngày. Thậm chí kể vào thời điểm vô cùng bận rộn, anh vẫn dành ra khoảng 1 – 2 tiếng để đọc. Nhờ thế mà anh có thêm nhiều ý tưởng độc đáo cải thiện công việc kinh doanh của mình.

Các triệu phú nổi tiếng thế giới thường làm gì để thành công?

Bạn có nghĩ là tiền tự nhiên rơi xuống chỗ bạn? (Ảnh minh họa: Internet)

Đưa ra ngân sách cụ thể và làm theo nó

Việc đưa ra ngân sách trong cả công việc lẫn đời tư đều có tầm quan trọng quyết định đến việc một người có thể trở thành triệu phú hay không. Theo cuốn sách 'Triệu phú nhà bên', hầu hết các triệu phú đều có thói quen như thế này kể cả khi họ đã giàu rồi. Đây chính là một trong những nguyên do khiến số tiền họ kiếm ra chẳng bao giờ vơi đi cả.

Đừng ngại làm việc khó

Chẳng có ai có thể trở nên giàu có chỉ trong một đêm mà không phải làm gì cả. Đa số các triệu phú trên khắp thế giới đều đã từng phải trải qua những công việc tay chân vất vả hay thất bại. Chúng đều là những bài học quý báu giúp họ đạt được thành công như ngày hôm nay.

Các triệu phú nổi tiếng thế giới thường làm gì để thành công?

Giàu có, thành công luôn tỉ lệ thuận với sự cố gắng, nỗ lực (Ảnh minh họa: Internet)

Đưa ra được một mục đích cụ thể

Hầu hết các triệu phú đều có thể tự đề ra được mục đích của mình một cách cụ thể. Họ lên kế hoạch để đạt được mục đích đó và luôn luôn làm theo nó. Khoa học cũng chứng minh rằng nếu bạn có một mục đích cần đạt, bạn viết nó ra và lên kế hoạch cho nó thì tỉ lệ bạn thành công sẽ cao hơn 78% so với việc bạn chỉ suy nghĩ.

Không sợ thất bại

Nếu bạn sợ thất bại thì sẽ chẳng bao giờ bạn có cơ hội trở thành một triệu phú được cả. Những ai trở thành triệu phú đều phải trải qua thất bại. Vì họ biết rằng thất bại là một phần của con đường đi đến thành công, là bài học kinh nghiệm chứ không phải là sự kết thúc cho tương lai của họ.

Dành thời gian cho việc nghỉ ngơi

Dừng lại hay nghỉ ngơi với những ai đang có ham muốn làm giàu có lẽ là một điều vô cùng khó khăn. Nhưng nếu bạn cứ làm miệt mài, không nghỉ ngơi thì kết quả chưa chắc đã tốt. Cô Arianna Huffington, tổng biên tập của Huffington cho hay cô ước mình có thể quay lại thời trẻ và bảo rằng mình hãy làm việc vừa thôi. Bởi nghỉ ngơi sẽ giúp cô có đầu óc thư thái và đưa ra nhiều ý tưởng mới lạ hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!