Các xét nghiệm trong bệnh tay chân miệng cha mẹ cần lưu ý

Kiến Thức Y Học - 05/06/2024

Bệnh tay chân miệng là căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt bệnh có xu hướng gia tăng vào lúc giao mùa từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm. Vậy các xét nghiệm trong bệnh tay chân miệng là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết hơn nhé!

Bệnh tay chân miệng là căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt bệnh có xu hướng gia tăng vào lúc giao mùa từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm. Vậy các xét nghiệm trong bệnh tay chân miệng là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết hơn nhé!

Các xét nghiệm trong bệnh tay chân miệng cha mẹ cần lưu ý

Bệnh tay chân miệng là gì?

Bệnh tay chân miệnglà bệnh dễ lây truyền do vi rút đường ruột gây ra. Hai nhóm virus gây bệnh thường gặp đó là Coxsackie virus A16 và Enterovirus 71 (EV71).

Triệu chứng của bệnh đó là gây tổn thương da, niêm mạc dưới dạng phỏng nước ở các vị trí như niêm mạc miệng, lòng bàn tay, lòng bàn chân, mông, gối. Trẻ hay sốt nhẹ từ 37 - 39 độ C, cơ thể mệt mỏi, hay ngủ gật, thở nhanh,.... Bệnh có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm khác nếu không được chữa trị kịp thời.

Bệnh lây chủ yếu qua đường tiêu hoá như nước bọt, phỏng nước và phân của trẻ nhiễm bệnh. Bệnh thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi. Môi trường sinh hoạt tập thể như nhà trẻ, mẫu giáo, là nơi tập trung các yếu tố lây truyền bệnh, đặc biệt là vào mùa dịch bệnh bùng phát.

Các xét nghiệm trong bệnh tay chân miệng cha mẹ cần lưu ý

Tại sao phải đi xét nghiệm bệnh tay chân miệng?

Ngay khi cha mẹ phát hiện con em mình có những triệu chứng của bệnh tay chân miệng, hãy đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện các xét nghiệm trong bệnh tay chân miệngcần thiết, tránh để lâu, bệnh sẽ có những biến chúng nguy hiểm gây hại tới sức khỏe người bệnh như viêm màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp tính dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời.

Việc thăm khám và xét nghiệm có ý nghĩa cô cùng quan trọng bởi thông qua kết quả xét nghiệm các bác sĩ có thể chẩn đoán được chính xác tình trạng hiện tại của bệnh nhân để có những phương pháp điều trị kịp thời. Hiện nay nhiều người e ngại việc đưa con đến các bệnh viện lớn xét nghiệm sẽ khiến tình trạng lây lan của bệnh có chiều hướng gia tăng. Do đó, nhiều bậc phụ huynh có con nhỏ có thể lựa chọn phương pháp xét nghiệm tại nhà, giúp bạn biết được tình trạng bệnh của bé mà không phải mất thời gian đến các cơ sở y tế chờ đợi.

Xét nghiệm bệnh tay chân miệng tại Xander

Luôn công khai minh bạch

Cam kết không chỉ định xét nghiệm những thứ không cần thiết. Chi phí hoàn toàn minh bạch, không phát sinh thêm những khoản phí phụ khác.

Chuyên môn cao, coi trọng chất lượng

Các mẫu xét nghiệm sẽ được xử lý bằng phòng lab của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Thiết bị xét nghiệm tiên tiến hiện đại bậc nhất cả nước. Các bác sĩ đều là giáo sư đầu ngành, có chuyên môn, các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo chính quy.

Dịch vụ tiện lợi

Khách hàng được quyết định thời gian và địa điểm trong việc lấy mẫu và trả kết quả. Các bác sĩ nhiệt tình, chu đáo, tư vấn và trả lời mọi vấn đề sức khỏe một cách kịp thời. Bảo mật thông tin khách hàng một cách tuyệt đối qua số điện thoại cá nhân cùng mã code riêng.

Các xét nghiệm trong bệnh tay chân miệng cha mẹ cần lưu ý

Chi tiết gói xét nghiệm chân tay miệng tại Xander

Quá trình xét nghiệm chân tay miệng bao gồm 4 bước xét nghiệm nhỏ, giúp các bậc cha mẹ có thể kịp thời phát hiện tình trạng bệnh của con mình đang ở giai đoạn nào, các gói bao gồm:

Xét nghiệm để xác định tác nhân gây bệnh là Enoterovirus hay EV71 bằng cách lấy bệnh phẩm hầu họng, trực tràng, phỏng nước, dịch não tuỷ để thực hiện xét nghiệm RT-PCR và chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh. Thông thường nếu do virus EV71 gây ra bệnh sẽ có nguy cơ biến chứng nặng hơn.

Xét nghiệm CRP định lượng: Xét nghiệm protein để theo dõi và kịp thời phát hiện những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Công thức máu: Giúp loại bỏ được những bệnh lý khác do sự thay đổi nghiêm trọng về số lượng tế bào máu. Ví dụ trong các bệnh nhiễm trùng, bệnh ung thư và với các bệnh nhân tiếp xúc với hóa chất độc hại,...

Xét nghiệm ALT, AST để kiểm tra chức năng gan và đánh giá được sự hoạt động của gan có tốt hay không?

Xét nghiệm Creatinin, Ure (Máu): Kiểm tra chức năng thận, đánh giá tổn thương và biến chứng của bệnh.

Các xét nghiệm trong bệnh tay chân miệng cha mẹ cần lưu ý

Giá xét nghiệm bệnh tay chân miệng tại Xander

Chi phíxét nghiệm bệnh tay chân miệng của Xander hoàn toàn minh bạch, với chi phí cụ thể như sau:

  • Giágói xét nghiệm bệnh tay chân miệng của Xander là: 595,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm (dành cho khách hàng muốn xét nghiệm tại nhà): 5.000đ x n với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu xét nghiệm.

- Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline: (024) 73049779 hoặc 0984.999.501
- Giờ làm việc: Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu cho các bạn các xét nghiệm trong bệnh tay chân miệng, cha mẹ cần hết sức lưu ý về vấn đề này cho con em mình. Ngay từ hôm nay hãy bảo vệ bé yêu của bạn mỗi ngày, và nhớ đưa trẻ đến các bệnh viện uy tín để thăm khám và tiến hành các xét nghiệm cần thiết ngay khi phát hiện ra triệu chứng của bệnh tay chân miệng nhé.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn chẩn đoán bệnh tay chân miệng ở trẻ em tại Hà Nội
  • Bệnh viện nào khám tay chân miệng tốt?

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!