Gói xét nghiệm bệnh tay chân miệng - Giải pháp hiệu quả mang đến sức khỏe vàng

Kiến Thức Y Học - 05/05/2024

Nếu như cách đây khoảng 10 năm, bệnh tay chân miệng vẫn còn là một căn "bệnh lạ" đối với người Việt Nam thì đến nay, căn bệnh này đã trở thành nỗi lo thường trực của nhiều người đặc biệt đối với những ai có con nhỏ.

Nếu như cách đây khoảng 10 năm, bệnh tay chân miệng vẫn còn là một căn "bệnh lạ" đối với người Việt Nam thì đến nay, căn bệnh này đã trở thành nỗi lo thường trực của nhiều người đặc biệt đối với những ai có con nhỏ.

Trẻ nhỏ là lứa tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao nhất bởi đây là độ tuổi trẻ tập trung ở các nhà trẻ, mẫu giáo khiến căn bệnh có điều kiện lây lan mạnh. Ước tính, cứ một trẻ bị tay chân miệng có biến chứng nặng thì đã lây truyền cho khoảng 400 trẻ ngoài cộng đồng. Lúc đầu, tay chân miệng không được chú ý lắm, cho đến khi có biến chứng và gây tử vong, căn bệnh này đột nhiên trở thành nỗi hãi hùng đối với nhiều người dân Việt Nam. Hãi hùng vì một căn bệnh chết người lại chưa có thuốc ngừa cũng như thuốc đặc trị. Bệnh tay chân miệng lại có thể tái đi tái lại nhiều lần do có thể nhiễm nhiều chủng virus khác nhau. Thế nên khi chưa bệnh lại nơm nớp lo bị bệnh, đến lúc bệnh rồi thì canh cánh nỗi lo biến chứng. Còn đã khỏi bệnh lại ám ảnh liệu có tái phát? Tuy nhiên, nếu như chúng ta trang bị cho mình những kiến thức nhất định về bệnh và phát hiện bệnh kịp thời, theo dõi bệnh bằng phương pháp xét nghiệm thì việc phòng, điều trị bệnh sẽ trở nên dễ dàng hơn trước. Vì thế, xét nghiệm bệnh tay chân miệng sẽ giúp chúng ta đánh giá đúng tình trạng của bệnh, đồng thời có thể theo dõi quá trình điều trị bệnh nếu bệnh nhân đang trong giai đoạn dùng thuốc.

Chúng ta biết gì về bệnh tay chân miệng?

Bệnh tay chân miệng là dạng bệnh truyền nhiễm lây từ người sang người, dễ gây thành dịch do vi rút đường ruột gây ra. Hai nhóm tác nhân gây bệnh tay chân miệng thường gặp là Coxsackie virus A16 và Enterovirus 71 (EV71). Biểu hiện chính là tổn thương da, niêm mạc dưới dạng phỏng nước ở các vị trí đặc biệt như niêm mạc miệng, lòng bàn tay, lòng bàn chân, mông, gối. Bệnh tay chân miệng có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm não-màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện sớm và xử trí kịp thời. Bệnh tay chân miệng thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi, đặc biệt tập trung ở nhóm tuổi dưới 3 tuổi ít kháng thể và khả năng miễn dịch khi tiếp xúc với virus gây bệnh. Các yếu tố sinh hoạt tập thể như trẻ đi học tại nhà trẻ, mẫu giáo là các yếu tố nguy cơ lây truyền bệnh tay chân miệng, đặc biệt là trong các đợt bùng phát. Bệnh tay chân miệng gặp rải rác quanh năm ở hầu hết các địa phương. Tại các tỉnh phía Nam, bệnh có xu hướng tăng cao vào hai thời điểm từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm. Đặc biệt, bệnh tay chân miệng lây chủ yếu theo đường tiêu hoá. Nguồn lây chính từ nước bọt, phỏng nước và phân của trẻ nhiễm bệnh.

Gói xét nghiệm bệnh tay chân miệng - Giải pháp hiệu quả mang đến sức khỏe vàng

Tác nhân gây ra bệnh tay chân miệng

Hai nhóm tác nhân gây bệnh thường gặp là Coxsackievirus A16 và Enterovirus 71 (EV71). Biểu hiện chính là tổn thương da, niêm mạc dưới dạng phỏng nước ở các vị trí đặc biệt như niêm mạc miệng, lòng bàn tay, lòng bàn chân, mông, gối. Bệnh có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm não - màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện sớm và xử trí kịp thời. Các trường hợp biến chứng nặng thường do EV71.

Biểu hiện cụ thể của bệnh

Dấu hiệu bệnh tay chân miệng ở trẻ em thường thấy là sốt nhẹ, chán ăn, mệt mỏi, đau họng, ho, đau bụng, nổi ban đỏ trên da...

Nổi ban trên da

Đây là dấu hiệu đặc trưng thường gặp khi trẻ bị tay chân miệng. Trong 1-2 ngày khi phát bệnh, trẻ sẽ có những nốt hồng ban đường kính vài mm nổi trên nền da bình thường, sau đó trở thành bọng nước.

Những ban đỏ này xuất hiện nhiều ở ngón tay, lòng bàn tay, lòng bàn chân, mông. Những nốt ban có kích thước từ 2-5mm ở giữa có màu xám sẫm và có hình bầu dục.

Dấu hiệu nổi ban trên da bé thường không đau, không ngứa và có thể kéo dài tới 10 ngày.

Loét miệng

Khi các ban đỏ xuất hiện quanh miệng sẽ gây loét miệng. Những vết loét thường có đường kính từ 4-8mm và ở trong miệng, trên lưỡi và vòm miệng của trẻ khiến bé gặp khó khăn khi nuốt. Với những dấu hiệu bệnh tay chân miệng này nhiều cha mẹ lầm tưởng bé bị viêm loét miệng thông thường.Tuy nhiên, cha mẹ cần hết sức lưu ý với những biểu hiện này, cần đưa trẻ tới cơ sở y tế để chẩn đoán chính xác bệnh.

Tại sao nên lựa chọn xét nghiệm tại nhà khi bị bệnh tay chân miệng?

Một vấn đề cần lưu ý là hiện nay, chưa có vacxin và thuốc điều trị đặc hiệu cho bệnh tay chân miệng ở trẻ em, do đó, nguyên tắc an toàn nhất khi phòng dịch chính là hãy đảm bảo con bạn ở trong môi trường không có trẻ em mắc bệnh tay chân miệng, tránh để trẻ tiếp xúc va chạm với những trẻ mắc bệnh khác. Khi người lớn phát hiện bệnh phát tiết ở trẻ, thì nên có hướng xử lý nhanh chóng và thông báo ra cộng đồng. Khi phát hiện những dấu hiệu bệnh tay chân miệng ở trẻ, thì việc đứa bé đi khám nên là việc làm được ưu tiên hàng đầu.

Song, khi chúng ta đưa con đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế thì điều kiện cách ly khá khó khăn vì đông bệnh nhân, hơn nữa ở đó sẽ có nhiều trẻ bị bệnh trong khi con bạn chưa biết tình trạng bệnh ra sao, nguy cơ lây lan khá cao. Chính vì vậy, xét nghiệm tại nhà hiện nay là sự lựa chọn an toàn, nhanh chóng giúp bạn biết được tình trạng bệnh của con mình mà không phải mất thời gian đến các cơ sở y tế. Việc nên xét nghiệm sớm cho trẻ giúp phát hiện bệnh kịp thời, không để bệnh chuyển biến xấu dẫn đến các biến chứng nặng như viêm màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp dẫn đến tử vong. Đặc biệt, khi tình hình dịch bệnh diễn biến theo chiều hướng xấu, các bệnh viện quá tải bệnh nhân xét nghiệm thì khách hàng có xu hướng lụa chọn dịch vụ xét nghiệm tại nhà vì tính an toàn và sự nhanh chóng.

Gói xét nghiệm bệnh tay chân miệng - Giải pháp hiệu quả mang đến sức khỏe vàng

Xander- địa chỉ xét nghiệm tại nhà uy tín, tin cậy và an toàn

Tại sao nên lựa chọn xét nghiệm tay chân miệng tại Xander?

Xét nghiệm tại nhà - Xander hiện nay là đơn vị xét nghiệm tại nhà duy nhất ở Hà Nội cung cấp dịch vụ xét nghiệm bệnh tay chân miệng tại nhà, Xander luôn cam kết

Minh bạch tuyệt đối

Cam kết không chỉ định thừa. Giá 100% như niêm yết tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Và Xander tuyệt đối không có phụ phí, ẩn phí thay vào đó chỉ tính phí dịch vụ xét nghiệm tại nhà

Chuyên môn hàng đầu

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab Đại học Y Hà Nội. Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và bệnh viện nhiệt đới Trung Ương vốn dĩ rất nổi tiếng và có chuyên môn cao trong lĩnh vực các bệnh truyền nhiễm . Các bệnh viện đối tác đều có dàn thiết bị xét nghiệm tối tân nhất cả nước, vận hành bởi đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, đào tạo chính quy. Các bác sĩ tham gia khám và chẩn đoán là các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành

Dịch vụ tiện lợi

Xander đến tận nhà lấy mẫu, tránh tình trạng xếp hàng chờ đợi trong các bệnh viện đang bị quá tải khi dịch bệnh bùng phát mạnh.

Xander cung cấp dịch vụ lấy mẫu và trả kết quả tận nơi, thủ tục đơn giản và nhanh chóng, tiết kiệm cho bạn nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi mệt mỏi. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.

Lợi ích khi làm xét nghiệm tại nhà của Xander

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.

  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Gói xét nghiệm bệnh tay chân miệng - Giải pháp hiệu quả mang đến sức khỏe vàng

Chi tiết gói xét nghiệm

- Tổng phân tích nước tiểu:mục đích tầm soát bệnh lý về tiết niệu, kết quả phân tích giúp phát hiện một số bệnh tiềm ẩn như các tổn thương ở cầu thận, ống thận hay đường tiết niệu, nhiễm trùng tiểu...

- Xét nghiệm công thức máu: Giúp sàng lọc những bệnh lý đặc trưng bởi những thay đổi nghiêm trọng về số lượng tế bào máu (ví dụ trong các bệnh nhiễm trùng, một số bệnh ung thư, ở các bệnh nhân tiếp xúc với hóa chất độc hại...)

- Xét nghiệm CRP định lượng:Xét nghiệm protein bình thường hoặc tăng nhẹ để theo dõi phát hiện biến chứng

- Xét nghiệm xác định Enoterovirus và EV71 bằng RT-PCR: Lấy bệnh phẩm hầu họng, phỏng nước, trực tràng, dịch não tuỷ để thực hiện xét nghiệm RT-PCR hoặc phân lập vi rút chẩn đoán xác định nguyên nhân do EV71 hay Enoterovirus

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm

  • Phí xử lý : 30.000đ

  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

Giá gói xét nghiệm bệnh tay chân miệng

Tổng phân tích nước tiểu : 35,000 đồng

Công thức máu: 69,000 đồng

CRP định lượng: 88,000 đồng

Xác định Enoterovirus và EV71 bằng RT-PCR: 1,125,000 đồng

Tổng:1,317,000 đồng

Quy trình thực hiện xét nghiệm

Gói xét nghiệm bệnh tay chân miệng - Giải pháp hiệu quả mang đến sức khỏe vàng

Khách hàng nói gì về dịch vụ xét nghiệm tại nhà của Xander?

Gói xét nghiệm bệnh tay chân miệng - Giải pháp hiệu quả mang đến sức khỏe vàng

Xem thêm:

  • Phòng bệnh tay chân miệng trong trường học như thế nào?
  • Trả lời câu hỏi bệnh chân tay miệng có bị ngứa không?

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!