Cách giải độc gan sau khi dùng kháng sinh

Xét Nghiệm - 04/28/2024

Trong cơ thể, gan là bộ phận rất quan trọng, đóng vai trò để “lọc” và đào thải những độc tố không cần thiết. Gan cũng dễ bị tổn thương khi phải làm việc quá sức, trong đó có việc phải lọc nhiều kháng sinh trong cơ thể. Lily & WeCare xin giới thiệu tới độc giả những cách giải độc gan sau khi dùng kháng sinh qua bài viết dưới đây để độc giả tham khảo.

Trong cơ thể, gan là bộ phận rất quan trọng, đóng vai trò để “lọc” và đào thải những độc tố không cần thiết. Gan cũng dễ bị tổn thương khi phải làm việc quá sức, trong đó có việc phải lọc nhiều kháng sinh trong cơ thể.Lily & WeCarexin giới thiệu tới độc giả những cách giải độc gan sau khi dùng kháng sinh qua bài viết dưới đây để độc giả tham khảo.

Cách giải độc gan sau khi dùng kháng sinh

Những dấu hiệu cho thấy gan đã bị nhiễm độc

Để biết và điều trị các vấn đề về gan, chúng ta cần phải nhận biết được những dấu hiệu vô cùng quan trọng để biết rằng gan đang bị nhiễm độc như dưới đây:

Da vàng

Khi gan của chúng ta bị nhiễm độc thì các độc tố sẽ tích tụ bên trong cơ thể, sau đó sẽ phát tác ra bên ngoài khiến vùng da bị đổi màu. Da vàng là do chất bilirubin - một sắc tố ở trong mật được tạo ra trong gan của chúng ta, giúp cho quá trình tiêu hóa và khiến cho da của chúng ta bị vàng đi.

Da trở nên nhạy cảm

Theo nghiên cứu năm 2013 của Học viện Da liễu Mỹ đã phát hiện ra những rối loạn về đông máu, rối loạn gan có mối liên hệ với sự nhạy cảm về da. Điều này chứng tỏ những nhạy cảm ở da có liên quan đến chức năng của gan. Nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, những người nhiễm độc gan thường bị phát ban, bị nổi mụn, bị thay đổi về kết cấu của da...

Cách giải độc gan sau khi dùng kháng sinh

Hàm lượng cholesterol trong máu tăng nhanh

Chức năng của gan là xử lý cholesterol, khi bị nhiễm độc thì lượng cholesterol trong máu sẽ tăng nhanh hơn. Trong một ấn phẩm xuất bản vào năm 2005 của Đại học Y khoa Harvard cũng đã giải thích được vai trò của gan trong việc sản xuất ra cholesterol và việc tuần hoàn máu. Theo đó, khi lượng cholesterol ở trong máu tăng mạnh thì bạn nên đi khám gan để tìm ra phương pháp giải độc hữu hiệu cho gan.

Ăn uống không ngon miệng và luôn mệt mỏi

Khi gan bị nhiễm độc thì sẽ có phản ứng với Cytokines, chất này sẽ lần lượt kích hoạt các chứng viêm nhiễm trong cơ thể. Khi nồng độ Cytokines tăng lên sẽ khiến chúng ta cảm thấy chán ăn, miệng khô, tinh thần mệt mỏi,...

Bị chướng bụng

Chướng bụng là biểu hiện của việc bị ứ dịch ở trong ổ bụng do gan không có đủ khả năng đào thải. Nó chính là biến chứng của xơ gan.

Cách giải độc gan sau khi dùng kháng sinh

Kháng sinh bên cạnh giúp chúng ta phòng ngừa được bệnh tật nhưng cũng gây ra những “gánh nặng” nên gan, khiến gan làm việc kém hiệu quả hơn. Dưới đây là những cách giải độc cho gan đơn giản, hiệu quả, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí mà bạn có thể tham khảo:

Giải độc gan bằng cách ăn củ tỏi

Trong tỏi có chứa chất Allicin và selen, nó có tác dụng làm sạch gan. Nó còn có tác dụng kích thích và phục hồi lại các enzym trong gan và thải độc cho gan hiệu quả. Bên cạnh đó, ăn tỏi còn giúp những người uống nhiều kháng sinh tăng cường hệ tim mạch, điều hòa huyết áp và tăng cường được sức đề kháng cho cơ thể.

Ăn nghệ giúp giải độc gan sau khi uống nhiều kháng sinh

Nghệ không chỉ đơn thuần là thần dược của dạ dày mà còn là bạn đồng hành tuyệt vời của lá gan. Những hoạt chất có ở trong nghệ sẽ giúp điều hòa lượng cholesterol trong máu, giảm tính viêm và bảo vệ lá gan tránh được những tác động xấu của gốc tự do. Việc dùng nghệ để giải độc cho gan là một liệu pháp vô cùng hiệu quả.

Cách giải độc gan sau khi dùng kháng sinh

Dùng gừng để giải độc cho gan

Gừng là một trong những gia vị rất quý, người ta thường kết hợp chanh gừng để có thể giải độc được cho gan và thanh lọc cơ thể mỗi ngày. Chỉ cần 1 cốc nước chanh và vài lát gừng sẽ giúp cho bạn thanh lọc được cơ thể, tăng sức đề kháng và giúp gan khỏe mạnh.

Trên đây là những cách giải độc gan sau khi dùng kháng sinh vừa đơn giản, vừa hiệu quả lại rất an toàn mà bạn đọc có thể tham khảo. Ngoài ra, để giúp cho lá gan khỏe mạnh, nhanh chóng phục hồi sau khi dùng kháng sinh, người bệnh cũng nên ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc, không làm việc quá sức và uống nhiều nước.

Kiểm tra chức năng gan với dịch vụ Xét nghiệm tại nhà Xander

Trong môi trường sống hiện đại ngày nay, với việc phải đối mặt với tình trạng ô nhiiễm môi trường, cùng các thói quen như hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, sử dụng thực phẩm không an toàn khiến nhiều người lo lắng về chức năng gan của mình. Chính vì vậy, Xander đã cung cấp một gói xét nghiệm chức năng gan, men gan giúp bạn có thể đánh giá tình trạng của gan thời điểm hiện tại.

Xét nghiệm tại nhà Xander hiện đang là luồng gió mới trên thị trường y tế, là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà NộiBệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế cùng hệ thống các phòng lab hiện đại hàng đầu càng nước.

Gói xét nghiệm chức năng gan và men gan này giúp cho bạn có thể đánh giá được tình trạng làm việc của gan, men gan hiện tại để kịp nắm bắt tình trạng sức khỏe và lựa chọn phương pháp điều trị .

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Cách giải độc gan sau khi dùng kháng sinh

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm kiểm tra chức năng gan, men gan của Xander được cập nhật phía cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0899190199 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ 7 - Chủ Nhật: 06:00 - 20:30

Xem thêm:

  • Uống thuốc kháng sinh quá liều có sao không?
  • Chồng uống thuốc kháng sinh có ảnh hưởng đến tinh trùng không?

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!