Cách tăng sức đề kháng để phòng nCoV hiệu quả hơn cho từng nhóm đối tượng

Các bệnh - 04/27/2024

Trước diễn biến phức tạp và hậu quả khó lường của virus Corona, thì việc chủ động tăng sức đề kháng, tăng cường miễn dịch được các chuyên gia y tế khuyến cáo là biện pháp quan trọng nhất để phòng chống bệnh.

1. Phòng chống corona ở nữ giới: Bổ sung nội tiết tố nữ estrogen giúp tăng sức đề kháng

Nghiên cứu mới của các bác sỹ và nhà khoa học Trung Quốc được thực hiện trên 99 bệnh nhân nhiễm Corona ở Vũ Hán (n-Cov) được công bố trên tạp chí y khoa The Lancet ngày 30/1 cho thấy, tỷ lệ mắc Corona ở phụ nữ thấp hơn nhiều so với nam giới (Phụ nữ 32%, nam giới 68%). Sự chênh lệch này cũng gặp ở dịch MERC-cov và SARC-cov (2 đại dịch cũng do virus corona gây ra nhưng chủng khác). Nhóm nghiên cứu giải thích nguyên nhân là do phụ nữ có nội tiết tố nữ estrogen – liệu pháp miễn dịch tự nhiên tuyệt vời mà tạo hóa dành tặng riêng cho phái đẹp.

Cách tăng sức đề kháng để phòng nCoV hiệu quả hơn cho từng nhóm đối tượng

Nội tiết tố nữ đạt nồng độ cao nhất khi dậy thì, nên độ tuổi này phụ nữ khỏe mạnh nhất. Tuy nhiên, từ sau khi sinh con và sau tuổi 30, nội tiết tố nữ estrogen bắt đầu suy giảm. Sự giảm sút đặc biệt diễn ra nghiêm trọng ở tuổi tiền mãn kinh (Ngoài 40) và mãn kinh, làm ảnh hưởng toàn diện đến sức khỏe, sắc đẹp của phụ nữ. Đây cũng là lý do tại sao phụ nữ ở độ tuổi này thường có hệ miễn dịch yếu hơn và dễ mắc phải nhiều bệnh tật, đặc biệt là các bệnh lây lan.

Các công trình nghiên cứu lớn tại Mỹ và châu Âu cho thấy, khả năng tăng cường hệ miễn dịch, chống virus của nội tiết tố nữ thông qua 3 cơ chế dưới đây:

Cách tăng sức đề kháng để phòng nCoV hiệu quả hơn cho từng nhóm đối tượng

Qua đó, các nhà khoa học khẳng định, việc bổ sung và tăng cường nội tiết tố nữ estrogen sẽ giúp làm tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng và tăng khả năng chống chọi với bệnh tật cho phụ nữ. Đây là giải pháp 'lý tưởng' giúp phụ nữ hạn chế sức ảnh hưởng của virus Corona.

2. Phòng chống nCoV ở nam giới: Bổ sung axit amin để tăng cường miễn dịch

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nam giới dễ mắc corona hơn và khả năng miễn dịch cũng thấp hơn so với nữ giới. Bởi khác với nội tiết tố nữ, nội tiết tố nam không giúp làm tăng miễn dịch, mà nó chỉ giúp nam giới tăng sức mạnh cơ bắp và tăng khả năng sinh lý. Vì vậy, để chống Corona, nam giới cần có các biện pháp 'khẩn trương' để tăng cường sức đề kháng.

Các nhà khoa học cho biết, tăng cường bổ sung acid amin là giải pháp tối ưu nhất giúp tăng khả năng miễn dịch ở nam giới. Axit amin là thành phần quan trọng cấu thành nên protein và tham gia toàn bộ các hoạt động sống trong cơ thể.

Cơ thể con người cần có 20 loại axit amin khác nhau, trong đó có đến 9 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được, cần phải bổ sung từ các nguồn dinh dưỡng bên ngoài. Các axit amin này là những nguyên liệu cần thiết để tạo nên tế bào. Đặc biệt là tế bào lympho T, bạch cầu, đại thực bào,.. quyết định khả năng miễn dịch của cơ thể.

Theo tiến sĩ Gene Mayer, Hoa Kỳ, các acid amin cũng tham gia vào cấu trúc của kháng thể - những chất được hệ miễn dịch sản xuất ra để vô hiệu hóa các tác nhân lạ, như vi khuẩn hoặc virus.

Cách tăng sức đề kháng để phòng nCoV hiệu quả hơn cho từng nhóm đối tượng

Bổ sung các dưỡng chất từ Sá sùng, Hàu biển, Sâm cau,... là nguồn cung cấp axit amin tự nhiên tuyệt vời, giúp tăng cường sinh lực và tăng khả năng miễn dịch cho phái mạnh.

3. Phòng dịch cho trẻ em: Tăng cường miễn dịch là biện pháp cấp bách và đầy đủ nhất

Trẻ em vốn có tính cách hiếu động, nên bố mẹ không thể đảm bảo con luôn tuân thủ những biện pháp chống dịch Corona từ bên ngoài như đeo khẩu trang đúng cách, hay thường xuyên rửa tay sạch…. Vì vậy, để bảo vệ con hiệu quả, biện pháp quan trọng nhất là tăng cường sức đề kháng của hệ miễn dịch.

Một hệ miễn dịch tốt vừa là tấm khiên thép, giúp cơ thể con trẻ phòng vệ và chống lại các tác nhân gây bệnh như virus, siêu vi, vi khuẩn, …. vừa tăng khả năng hồi phục của cơ thể và giảm nguy cơ tái phát bệnh.

Một số dòng siro có chứa các thành phần dược liệu tự nhiên như Tỳ Bà Diệp, Cát Cánh được xem là lựa chọn 'tối ưu' cho trẻ trong giai đoạn này, bởi tác động kép: vừa giúp giảm nhanh các triệu chứng ho, hỗ trợ chống viêm đường hô hấp; vừa giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm.

Cách tăng sức đề kháng để phòng nCoV hiệu quả hơn cho từng nhóm đối tượng

Trong đó, Tỳ Bà Diệp được tạp chí khoa học ScienceDirect khẳng định có tác dụng như một chất chống viêm để điều trị các bệnh viêm đường hô hấp do cả virus và vi khuẩn gây ra. Đồng thời, dược thảo này cũng được Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia - Viện Y tế Quốc Gia Hoa Kỳ công nhận có tác dụng tăng cường miễn dịch, giúp cơ thể không chỉ phòng vệ hiệu quả trước các dịch bệnh truyền nhiễm mà còn nhanh chóng hồi phục và giảm khả năng tái phát bệnh.

Tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng từ bên trong, kết hợp các phương pháp bảo vệ từ bên ngoài như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, sẽ là công thức 'hoàn hảo' giúp bảo vệ cả gia đình khỏi sự càn quét của virut Vũ Hán – Corona.

Top 3 sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, nam giới, trẻ em được khuyên dùng:

1. Bảo Xuân dành cho phụ nữ: Trong số các sản phẩm bổ sung nội tiết tố nữ hiện nay, thì sản phẩm Bảo Xuân đang giữ vị thế dẫn đầu với lịch sử 10 năm và hàng triệu phụ nữ tin dùng. Bảo Xuân là viên uống nội tiết tố nữ đã được kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả và độ an toàn ở các cơ sở uy tín, được các chuyên gia khuyên dùng. Đây cũng là sản phẩm duy nhất được lựa chọn đồng hành cùng Hội phụ sản Việt Nam trong chiến dịch tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức 'Đừng thờ ơ với Nội tiết tố nữ'.

Xem điểm bán Bảo Xuân gần nhất TẠI ĐÂY.

2. Khang Dược New dành cho nam giới: Khang Dược New chứa các thành phần tự nhiên từ Sá sùng, Hàu biển, Sâm cau và nhiều thảo dược quý, là công thức toàn diện giúp tăng cường sinh lực, sinh lý và sức đề kháng cho phái mạnh.

Xem điểm bán Khang Dược gần nhất TẠI ĐÂY.

3. Thuốc ho Nam Dược cho cả gia đình, bao gồm trẻ em từ 2 tuổi trở lên: Kết tinh từ những thảo dược - 'kháng sinh tự nhiên' - Tỳ Bà Diệp, Cát Cánh, Xuyên Bối Mẫu,... , Thuốc ho Nam Dược không chỉ thực hiện tốt vai trò là thuốc điều trị những trường hợp ho khan, ho có đờm, ho lâu ngày không khỏi, ho mất tiếng,... mà còn có khả năng hỗ trợ chống viêm nhiễm ở đường hô hấp hiệu quả. Trong thời kỳ dịch bệnh về đường hô hấp diễn tiến phức tạp, mỗi gia đình nên có ít nhất 1 chai thuốc ho Nam Dược trong tủ thuốc để kịp thời bảo vệ sức khỏe cho cả nhà.

Xem điểm bán Thuốc ho Nam Dược gần nhất TẠI ĐÂY.

Số GPQC: 02633/2019/ATTP-XNQC

Số GPQC: 00043/2020/ATTP-XNQC

Số GPQC: 00064/2020/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!