Cách trị bệnh ung thư vòm họng

Xét Nghiệm - 05/05/2024

Ung thư vòm họng là căn bệnh rất nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu được phát hiện và điều trị sớm, bệnh nhân vẫn có khả năng được chữa khỏi. Hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu cách điều trị bệnh ung thư vòm họng trong bài viết dưới đây.

Ung thư vòm họng là căn bệnh rất nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu được phát hiện và điều trị sớm, bệnh nhân vẫn có khả năng được chữa khỏi. Hãy cùng Lily & WeCaretìm hiểu cách điều trị bệnh ung thư vòm họng trong bài viết dưới đây.

Ung thư vòm họng là gì?

Ung thư vòm họng là một dạng ung thư xuất phát từ các tế bào biểu mô ở khu vực vòm họng. Phần sau của họng, gọi là vòm mũi họng được lót bằng hàng triệu tế bào. Chúng luôn phát triển và phân chia theo một trình tự nhất định. Đôi khi, các tế bào này không thể kiểm soát sự phát chia của chúng dẫn đến một khối u hình thành. Thông thường, các khối u vòm mũi họng là u ác tính. Vì thế, chúng có thể xâm lấn trực tiếp đến các vùng phía sau họng.

Biểu hiện của ung thư vòm họng ở giai đoạn sớm

Khi thấy các biểu hiện sớm của bệnh ung thư vòm họng dưới đây, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để chẩn đoán và có phương pháp điều trị kịp thời:

- Khó nuốt: khi nuốt nước bọt hay khi ăn cảm tháy khó nuốt, bị vướng ở cổ họng.

- Bề mặt thanh quản thô ráp.

- Giọng nói thay đổi.

- Ho kéo dài.

- Chảy máu cam.

- Nổi hạch ở cổ: các hạch xuất hiện ở dưới cổ, cứng và không gây cảm giác đau.

Các biểu hiện trên có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh, nhưng nó cũng là những triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư vòm họng. Do đó, bạn cần phải chú ý.

Cách trị bệnh ung thư vòm họng

Cách trị bệnh ung thư vòm họng

Để điều trị bệnh ung thư vòm họng, người ta thường sử dụng các phương pháp Tây y như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị; hoặc sử dụng phương pháp Đông y.

1. Phương pháp phẫu thuật

Đây là phương pháp cắt bỏ ung thư dựa trên vị trí nguyên phát, phân loại lâm sàng, phân loại bệnh và thể trạng sức khỏe cụ thể của người bệnh. Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn và nhanh chóng những tế bào ung thư, giảm thiểu khả năng di căn, phục hồi sức khỏe. Phẫu thuật ung thư vòm hong bao gồm phẫu thuật xử lí bán vòm họng, toàn vòm họng và cắt bỏ phần hạch cổ.

Phương pháp này được thực hiện đối với các trường hợp phát hiện ung thư sớm, ung thư chưa di căn, đem lại hiệu quả cao và tích cực.

2. Phương pháp xạ trị

Phương pháp xạ trị được tiến hành kết hợp trước hoặc sau khi phẫu thuật để đem lại hiệu quả điều trị cao hơn. Việc xạ trị được thực hiện như thế nào sẽ do bác sĩ cân nhắc cẩn thận dựa vào từng giai đoạn khác nhau của ung thư vòm họng.

3. Phương pháp hóa trị

Phương pháp này tương tự như xạ trị, nhằm mục đích hỗ trợ điều trị bệnh cho bệnh nhân ung thư vòm họng. Thông thường, phương pháp này sẽ được áp dụng đối với các trường hợp ung thư vòm họng ở giai đoạn cuối nhằm giảm nhẹ triệu chứng và tình trạng bệnh.

4. Điều trị bằng phương pháp Đông y

Việc điều trị ung thư bằng Tây y tuy chưa thể điều trị nhưng cũng đã tạo nên nhiều thành công. Song hiệu quả của những phương pháp này phải phụ thuộc vào thể trạng của người bệnh. Một số người không thích hợp để điều trị hoặc cơ thể không thể thích ứng được với điều trị, họ thường tìm đến Đông y để chữa và hỗ trợ nâng cao thể trạng. Trong một số trường hợp, bệnh nhân đã khỏi cũng sử dụng Đông y để ngăn ngừa ung thư quay lại.

Đối với bệnh nhân ung thư vòm họng cũng vậy. Nếu người bệnh không thể thích ứng hoặc không chịu được những hạn chế do hóa trị, xạ trị gây ra thì có thể áp dụng điều trị bệnh theo phương pháp Đông y, bao gồm xoa bóp bấm huyệt, sử dụng thuốc Nam, châm cứu,...

Tuy nhiên, phương pháp này thường khá tốn thời gian để thấy được hiệu quả tích cực đối với tình trạng bệnh.

Cách trị bệnh ung thư vòm họng

Giới thiệu gói sàng lọc ung thư vòm họng tại nhà

Xét nghiệm tại nhà Xander

Ngày nay, ngoài việc đến các cơ sở y tế khám và điều trị bệnh truyền thống thì còn có một phương thức khám và điều trị bệnh mới đó là xét nghiệm tại nhà. Dịch vụ xét nghiệm tại nhà cho kết quả nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian chờ đợi và tránh tiếp xúc với môi trường nhiều vi khuẩn như bệnh viện, phòng khám...

Nếu bạn chưa biết nên đi xét nghiệm ở đâu thì có thể tìm đến Xét nghiệm tại nhà Xander, gọi tắt là Xander, tại địa chỉ: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội.

Xander là công ty chuyên cung cấp dịch vụ xét nghiệm tại nhà với đối tác độc quyền là Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương. Xander nhận kết quả từ các bệnh viện công và trả kết quả tại nhà cho khách hàng. Hơn thế nữa, đến với Xander, bạn còn được biện luận miễn phí từ các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm. Điều đó sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà cam kết chi phí không đắt hơn giá niêm yết tại các bệnh viện lớn.

Cách trị bệnh ung thư vòm họng

Hiện Xander cung cấp Gói xét nghiệm ung thư vòm họng bao gồm 4 xét nghiệm CEA, CA 199, CA 724, SCC. Dưới đây là tổng chi phí xét nghiệm.

  • Giá gói sàng lọc ung thư vòm họng của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 869,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline(024)73.049.779 - 0984.999.501(Giờ trực: 6-22h) để được tư vấn cụ thể.

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Bệnh ung thư vòm họng nếu được phát hiện sớm thì việc điều trị khỏi sẽ rất khả quan. Chính vì vậy, mọi người nên thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, giữ gìn sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hạn chế sử dụng các chất kích thích, khi thấy có dấu hiệu đau họng, ngứa họng thì cần đi khám ngay để có biện pháp điều trị hợp lý.

Xem thêm:

  • 7 nguyên nhân gây ung thư vòm họng và cách phòng tránh an toàn
  • Ung thư vòm họng có nguy hiểm không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!