Cân, đo, đong đếm lợi hại khi ăn thịt gà

Điều cần biết - 04/29/2024

Ai cũng biết thịt gà tốt cho sức khỏe nhưng nó có gây ảnh hưởng xấu gì đến chúng ta hay không?

Dưới đây là một số lợi ích cũng như tác hại khi ăn thịt gà. Cùng kiểm tra nhé!

Tốt cho hệ xương

Thịt gà có khả năng tăng cường mật độ xương  giúp ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến hệ xương khớp đặc biệt là bệnh loãng xương. Hơn nữa, cháo gà còn là món 'đại bổ' cho người ốm, giúp tăng cường miễn dịch giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Giàu đạm

Không thể phủ nhận một điều rằng, trong thịt gà rất giàu protein cũng như các hợp chất axít amin rất có lợi cho sức khỏe tổng thể. Chính vì thế, đây là thực phẩm quen thuộc trong giỏ đựng đồ của các bà nội trợ.

Có lợi cho hoạt động của não bộ

Cân, đo, đong đếm lợi hại khi ăn thịt gà

Thịt gà tốt cho người ốm (Ảnh minh họa: Internet)

Theo kết quả từ nhiều nghiên cứu, thịt gà giúp tăng cường phát triển thể chất, đặc biệt những người ăn thịt gà thường xuyên có khả năng kiểm soát tâm trạng tốt hơn những người ít ăn hoặc không ăn bao giờ. Không chỉ có vậy, thực phẩm này rất tốt cho sự phát triển của trẻ em. Nó thúc đẩy hoạt động của não bộ, giúp tăng cường hệ xương khớp khỏe mạnh, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.

Ngăn ngừa bệnh tật

Theo các nhà khoa học thuộc ĐH Harvard (Mỹ), ăn thịt gà thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, tim mạch cũng như các chứng rối loạn hô hấp vì theo họ, thịt gà an toàn hơn thịt đỏ.

Thúc đẩy hệ cơ bắp

Cân, đo, đong đếm lợi hại khi ăn thịt gà

Tuy vậy, không phải lúc nào ăn thịt gà cũng tốt (Ảnh minh họa: Internet)

Vì giàu protein nên thịt gà góp phần quan trọng vào việc cấu trúc cơ bắp, giúp tăng cường cho các múi cơ.

Tuy mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhưng không có nghĩa thực phẩm này không có tác dụng phụ nếu ăn quá nhiều hoặc ăn phải gà thịt không hợp vệ sinh, bị nhiễm khuẩn… 

Dưới đây là một vài tác dụng phụ của thịt gà:

Gánh nặng cho hệ tiêu hóa: Thịt gà giàu protein cũng như các vi chất dinh dưỡng nên hệ tiêu hóa phải làm việc vất vả hơn để 'xử lý' hoàn toàn lượng thịt tiêu thụ.

Vi khuẩn gây hại: Nên nấu thịt gà chín kỹ vì nếu để sống sẽ là môi trường trú ẩn cho vi khuẩn gây hại. Đặc biệt, khi chế biến thịt gà không được rửa bằng nước vì nó làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo.

Gà 'bẩn': Đó là những con gà được tiêm thuốc kích thích tăng trưởng rất có hại cho sức khỏe người sử dụng. Đặc biệt trong tình trạng thực phẩm an toàn ngày càng khan hiếm như hiện nay thì chị em nên tự trang bị cho mình kiến thức để lựa chọn thịt gà 'sạch'.

>>> Xem thêm:

Sai lầm nghiêm trọng khi ăn thịt gà

Bí quyết nhận biết rau muống nhiễm độc chì

5 thực phẩm ăn nhiều cũng không tăng cholesterol

Ngọc Luyện

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!