Cập nhật: Việt Nam có 59 người nghi ngờ viêm phổi Vũ Hán bị cách ly

Thời sự - 04/20/2024

Tính đến ngày 26/1, tại Việt Nam đã ghi nhận 59 trường hợp có triệu chứng sốt, có tiền sử đi về từ vùng có dịch, bao gồm 22 trường hợp đã được loại trừ nhiễm nCoV, 35 trường hợp tiếp tục theo dõi, cách ly.

Ngoài ra còn 02 trường hợp người Trung Quốc dương tính với nCoV được cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy có tình trạng ổn định.

Trong số này có 15 bệnh nhân ở miền Bắc bị sốt đến từ Vũ Hán, gồm 13 người Việt Nam và hai người Trung Quốc.

Tại Bệnh viện E (Hà Nội) có 2 trường hợp đang ổn định sức khỏe, đã lấy mẫu gửi xét nghiệm.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 10 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm, tình trạng ổn định.

Các ca còn lại ở Bệnh viện Vinmec, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, đều chưa có kết quả xét nghiệm.

Ở miền Nam có hai ca ở Phú Quốc nghi ngờ viêm phổi Vũ Hán. Ông Phan Trọng Lân, Viện trưởng Pasteur TP HCM cho biết tới tối 26/1 có kết quả xét nghiệm của hai người này.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hai bố con người Trung Quốc đã xác định dương tính virus. Sau 3 ngày điều trị, người con đã hết sốt, người bố vẫn đang thở oxy do phổi bị tổn thương và có nhiều bệnh nền phức tạp.

39 người, gồm 20 nhân viên của Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp xúc với hai cha con người Trung Quốc và 19 người tiếp xúc với hai trường hợp ở Phú Quốc, đang bị cách ly.

Cập nhật: Việt Nam có 59 người nghi ngờ viêm phổi Vũ Hán bị cách ly

Tại các cửa khẩu đều được kiểm soát chặt chẽ

Bộ Y tế tiếp tục triển khai các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và Phó Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV, bao gồm:

- Giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV và duy trì theo dõi, cập nhật kết quả điều tra các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với người bệnh tại các khu vực;

- Tổ chức điều tra và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV ngay khi nhận được thông tin;

- Công tác triển khai tờ khai y tế trong hai ngày đầu triển khai đã có tổng cộng trên 50.000 hành khách đến từ Trung Quốc thực hiện khai báo y tế;

- Báo cáo kịp thời hàng ngày với Thủ tướng Chính phủ về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Cập nhật: Việt Nam có 59 người nghi ngờ viêm phổi Vũ Hán bị cách ly

Bộ Y tế tiếp tục triển khai các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và Phó Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV (ảnh TTX)

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam, Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam (PHEOC Việt Nam), Cơ quan Đầu mối thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế Việt Nam, đến ngày 26/01/2020, thế giới đã ghi nhận 2.019 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, trong đó có 56 trường hợp tử vong (đều tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và có 01 trường hợp là cán bộ y tế). So với ngày 25/01/2020, số ca mắc tăng 719 trường hợp, số trường hợp tử vong tăng 15 trường hợp.

Tại Trung Quốc đã ghi nhận 1.979 trường hợp tại 30 tỉnh/thành phố. Trung Quốc đã triển khai phong tỏa 18 thành phố của tỉnh Hồ Bắc, dừng hoạt động các phương tiện giao thông ra, vào thành phố.

Ngoài Trung Quốc, hiện tại đã ghi nhận 40 trường hợp trường hợp bệnh xâm nhập tại 12 quốc gia và 03 vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc bao gồm: Thái Lan (05 trường hợp), Hồng Kông - Trung Quốc (05), Australia (04), Singapore (03), Malaysia (03), Pháp (03), Đài Loan - Trung Quốc (03), Hàn Quốc (03), Nhật Bản (02), Việt Nam (02), Hoa Kỳ (02), Ma Cao - Trung Quốc (02), Nepal (01), Canada (01), Pakistan (01).

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!