Chậm kinh bao lâu thì thử thai chính xác nhất?

Xét Nghiệm - 04/27/2024

Mang thai có rất nhiều dấu hiệu kèm theo nhưng chậm kinh là một trong những dấu hiệu đầu tiên giúp bạn nhận biết có khả năng mang thai. Tuy nhiên, về vấn đề chậm kinh bao nhiều ngày thì thử thai được chính xác nhất vẫn là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ băn khoăn.

Mang thai có rất nhiều dấu hiệu kèm theo nhưng chậm kinh là một trong những dấu hiệu đầu tiên giúp bạn nhận biết có khả năng mang thai. Tuy nhiên, về vấn đề chậm kinh bao nhiều ngày thì thử thai được chính xác nhất vẫn là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ băn khoăn.

Thử thai bằng que là biện pháp dùng que thử thai để xác định lượng HCG trong nước tiểu. Khi kết quả này là dương tính (tức là lượng HCG từ mức 25 IU/l) thì chứng tỏ bạn đã mang thai.

Theo các bác sĩ phụ khoa ngày rụng trứng thường cách ngày có kinh nguyệt khoảng 14 ngày. Trong thời gian rụng trứng thì chị em phụ nữ dễ thụ thai nhất. Sau 7 ngày kể từ lúc thụ thai thì phôi đã làm tổ, khi đó lượng bêta HCG tăng lên rất nhanh và chị em phụ nữ có thể phát hiện được sau 9 ngày thụ thai. Lượng HCG cứ 3 ngày lại tăng lên gấp đôi và khoảng 15-16 ngày thì đạt được mức cao nhất. Lượng HCG này sẽ giữ ổn định cho tới tuần 18.

Chính vì vậy để có kết quả thử thai chính xác nhất thì chị em cần thử thai sau ít nhất 7 ngày chậm kinh. Nếu thử sớm hơn có thể cho kết quả không chính xác.

Chậm kinh bao lâu thì thử thai chính xác nhất?

Ngoài việc bị chậm kinh nguyệt thì mang thai còn một số những dấu hiệu sau:

Buồn nôn

Buồn nôn cũng là triệu chứng thường gặp khi mang thai và cũng là hiện tượng của nhiều bệnh lý khác. Thông thường khi mang thai chị em có triệu chứng buồn nôn ở tuần thứ 2 và thứ 8 sau khi có thai.

Đau tức và căng ngực

Khi mang thai ở tuần đầu tiên cho tới tuần thứ 6 của thai kì chị em thường có triệu chứng căng tức vùng ngực, tuy nhiên đây cũng là dấu hiệu cảnh báo khi sắp tới chu kỳ kinh nguyệt.

Mệt mỏi, ngủ nhiều

Khi mang thai lượng progesterone trong cơ thể tăng đột biến nên thai phụ thường có cảm giác thèm ngủ , cơ thể mệt mỏi, kiệt sức.

Đau lưng

Đây được xem là dấu hiệu thường bị chị em bỏ qua khi mang thai, ngoài ra đau lưng cũng là dấu hiệu căng thẳng hay mắc một số bệnh nguy hiểm, vì vậy khi gặp tình trạng đau lưng kéo dài chị em nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt khi thấy xuất hiện dấu hiệu này để nhanh chóng xác định rõ nguyên nhân đau lưng của mình.

Đau đầu

Ít ai biết rằng đau đầu là một trong những dấu hiệu khi mang thai, sở dĩ bà bầu đau đầu khi mang thai là do lượng estrogen tăng cao trong giai đoạn này.

Thèm ăn

Khi mang thai nhu cầu ăn của chị em tăng cao hơn bình thường, vì vậy khi mang thai chị em nên chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày.

Quầng vú thâm và đi tiểu thường xuyên

Khi mang thai ở tuần thứ 14 quầng vú thường thâm hơn, tình trạng này thường sẽ kéo dài đến hết thai kì. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp hiện tượng quầng vú thâm hơn cũng có thể là do rối loạn nội tiết tố trong cơ thể. Do đó, khi thấy xuất hiện tình trạng này bạn nên đến bệnh việc để kiểm tra kỹ hơn.

Tiểu nhiều và chảy máu âm đạo

Khi mang thai chị em có dấu hiệu đi tiểu nhiều khoảng tuần thứ 6 đến tuần thứ 8 của thai kỳ. Và hiện tượng chảy máu âm đạo, khoảng 11 đến 12 ngày sau khi thụ thai một số người sẽ xuất hiện hiện tượng chảy máu âm đạo.

Chậm kinh bao lâu thì thử thai chính xác nhất?

Xét nghiệm trước khi mang thai chuẩn bị cho thai kỳ khỏe mạnh

Xét nghiệm tại nhà Xander

Đi khám, kiểm tra và xét nghiệm trước khi mang thai sẽ giúp các cặp vợ chồng phát hiện và điều trị kịp thời các căn bệnh có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, đồng thời có phương hướng chăm sóc sức khỏe của mình thật hiệu quả để chuẩn bị cho thời kỳ mang thai sắp đến nhiều thành công như mong đợi.

Không còn là một lựa chọn mới mẻ, Xét nghiệm tại nhà Xander đã và đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng bởi:

  • Tiết kiệm thời gian: Không phải tốn quá nhiều thời gian, công sức cho công cuộc xếp hàng lấy số chờ khám ở bệnh viện. Đặc biệt là khi chúng ta càng ngày càng bận rộn trong cuộc sống hiện đại.
  • Không lo sợ bị lây nhiễm các vi khuẩn, virus có hại từ các bệnh nhân khác.
  • Tối ưu hóa phương pháp làm xét nghiệm: Được lấy máu và trả kết quả tận nơi.

Xét nghiệm trước khi mang thai để:

  • Đánh giá nguy cơ sinh con dị tật như mù lòa, điếc, tim mạch, chậm phát triển trí tuệ
  • Đánh giá nguy cơ gây ra sảy thai, sinh non, và thai chết lưu
  • Khả năng con bị nhiễm bệnh di truyền nguy hiểm từ bố mẹ
  • Đánh giá tổng quát sức khỏe của mẹ và bé khi mang thai

Chậm kinh bao lâu thì thử thai chính xác nhất?

Chi phí xét nghiệm:

  • Giá gói xét nghiệm trước khi mang thai do Xander đề xuất: 1,424,000 đồng.

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm (theo từng gói khách hàng lựa chọn) + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Trễ kinh bao nhiêu ngày thì biết thai đã vào tử cung?
  • 6 lý do khiến bạn bị chậm kinh sau khi xét nghiệm âm tính mang thai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!