Chăm sóc vợ bầu: Chồng nên tránh những điều này

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/17/2024

Khoảnh khắc mang bầu đối với người phụ nữ là hạnh phúc cũng là chuỗi ngày phải đối mặt trước nhiều thay đổi trong cơ thể như tăng cân, rạn bụng, ốm nghén, thay đổi tính tình... Vì thế để chăm sóc vợ bầu, các ông chồng cần quan tâm và tránh một số vấn đề ảnh hưởng tới sức khỏe của vợ.

Khoảnh khắc mang bầu đối với người phụ nữ là hạnh phúc cũng là chuỗi ngày phải đối mặt trước nhiều thay đổi trong cơ thể như tăng cân, rạn bụng, ốm nghén, thay đổi tính tình... Vì thế để chăm sóc vợ bầu, các ông chồng cần quan tâm và tránh một số vấn đề ảnh hưởng tới sức khỏe của vợ.

Nên quan tâm chăm sóc vợ

Trong thời gian mang bầu, việc thay đổi hormone sẽ khiến cho tâm lý, tính cách của chị em thay đổi và trở nên cáu bẳn, stress... Hãy là người chồng tâm lý, quan tâm và chăm sóc, an ủi vợ. Nói không với việc trách mắng. Đây chính là một trong những bí quyết chăm sóc vợ bầu.

Chiều chuộng và mua thức ăn khi vợ thèm

Thời điểm này, việc chăm sóc vợ bầu khiến các ông chồng như một bảo mẫu. Không chỉ yêu thương, nâng niu mà mỗi khi vợ thèm đồ ăn các anh hãy nhanh chóng đi mua, nó sẽ cung cấp dinh dưỡng cho mẹ và bé rất tốt.

Tuy nhiên, cũng cần chú ý tới việc nên mua thực phẩm gì an toàn, tránh việc sử dụng những món ăn lung tung sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé. Một số thức ăn không có dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe của con.

Chăm sóc vợ bầu: Chồng nên tránh những điều này

Tránh việc về nhà trễ

Trong công việc đôi khi bạn phải tăng ca, tuy nhiên hãy cố gắng sắp xếp thời gian để về bên cạnh vợ. Hầu hết những người mang bầu rất khó ngủ, đặc biệt vào đêm. Hơn nữa khi các ông chồng chưa về thì họ sẽ vô cùng lo lắng.

Hãy để vợ yên tâm bằng việc về sớm, giúp cô ấy có được những giấc ngủ ngon, tránh tình trạng suy nhược cơ thể, chán ăn...

Tránh việc lạnh lùng, thờ ơ vợ

Mang thai là niềm hạnh phúc vô bờ bến đối với chị em, tuy nhiên họ cũng phải đối mặt với các triệu chứng như táo món, chuột rút, rạn bụng... đặc biệt là thừa cân. Điều này khiến các chị em thấy thiếu tự tin, mệt mỏi và cáu bẳn.

Hãy chăm sóc vợ bầu bằng cách luôn động viên, học các bài massage để giúp vợ thoải mái hơn, kể các câu chuyện cười...

Các ông chồng nên tránh sử dụng thuốc lá

Thuốc lá không tốt cho sức khỏe của người hút cũng như người hút thuốc thụ động. Đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Khi đó các ông chồng hãy chú ý và nên kiêng dùng thuốc lá, nó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi, tăng nguy cơ sảy thai, dị tật... khiến chị em thấy khó chịu, cáu bẳn.

Giúp vợ làm việc nhà

Khi có bầu việc mang nặng cùng với những thay đổi trong cơ thể khiến cho các cô vợ thấy khó đi lại và làm việc chậm chạp. Vì thế hãy giúp cô ấy làm những việc nặng và để vợ có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Chỉ bằng một cử chỉ nhỏ bạn đã có thể chăm sóc vợ bầu của mình tốt hơn.

Chăm sóc vợ bầu: Chồng nên tránh những điều này

Hãy đưa vợ đi khám thai

Khám thai là việc rất quan trọng, bạn hãy cùng cô ấy làm việc này để thể hiện sự quan tâm tới cho vợ và con. Trong thai kì cần chú ý tới việc khám thai trong 3 giai đoạn như: tuần thứ 11 – 14, 21 – 24, 30 – 32 của thai kì.

Khi khám thai ở những thời điểm này sẽ giúp bạn biết được sự phát triển của con, khiến vợ thấy tự tin hơn.

Không được đặt nặng chuyện “yêu”

Khi mang bầu các hormone trong cơ thể thay đổi, cùng với thân thể nặng nề chính vì thế mà chị em sẽ không hứng thú với chuyện “yêu”. Những ông chồng nên chú ý và không nên đặt nặng vấn đề này.

Hãy dành nhiều lời khen hơn chê với vợ

Tính tình thay đổi, hay bị stress và thiếu tự tin về vóc dáng do đó các ông chồng hãy dành những lời âu yếm và khen vợ thật nhiều. Họ đang mang trong mình sinh linh bé bỏng và đáng yêu, thế nên đừng kiệm lời khen với vợ.

Hãy chú ý những điều này khi chăm sóc vợ bầu. Chắc chắn chỉ cần thực hiện chúng vợ bạn sẽ thật thoải mái, gia đình hạnh phúc và bé con khi sinh ra luôn được sống trong sự yêu thương của cha mẹ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!