Chế độ ăn và tập để có vóc dáng thon thả như 'hot girl làng võ' Châu Tuyết Vân

Dinh dưỡng - 05/09/2024

Nữ vận động viên Châu Tuyết Vân được mệnh danh là cô gái vàng của làng võ Taekwondo. Châu Tuyết Vân không chỉ có vẻ ngoài mảnh mai, sức khỏe phi thường mà còn có một bảng thành tích đáng ngưỡng mộ trong môn võ Taekwondo. Châu Tuyết Vân đã 5 lần mang về Huy chương Vàng thế giới và 4 lần vô địch SEA Games.

Chế độ ăn và tập để có vóc dáng thon thả như 'hot girl làng võ' Châu Tuyết Vân

Hy sinh tuổi xuân vì màu Vàng lấp lánh của những tấm huy chương

Nhìn bề ngoài chắc khó có ai có thể đoán được Châu Tuyết Vân năm nay đã 29 tuổi, bởi vóc dáng mảnh mai, các nét nhỏ nhắn cộng thêm lối ăn mặc trẻ trung càng làm cô trông trẻ hơn so với độ tuổi của mình. Chính việc sở hữu ngoại hình xinh xắn, cô được mệnh danh là 'hoa khôi làng võ' hay 'hot-girl taekwondo'.

Tại đấu trường SEA Games, Tuyết Vân là vận động viên hiếm hoi có 3 Huy chương Vàng ở nội dung quyền thuật đồng đội nữ trong 3 năm liên tiếp 2013, 2015 và 2017 và năm 2019, tại SEA Games 30 'hot girl taekwondo' tiếp tục giành thêm 1 Huy chương Vàng nữa ở nội dung quyền sáng tạo hỗn hợp nam – nữ với số điểm rất cao, bỏ xa đội chủ nhà Philippines chỉ đoạt Huy chương Bạc.

Châu Tuyết Vân từng chia sẻ với báo chí rằng, để có được thành tích như hôm nay, cô đã phải từ bỏ nhiều thú vui của những người trẻ như mình như tụ tập bạn bè, đi chơi, mua sắm…. Cô cho biết mình chỉ biết vùi đầu vào luyện tập ngày đêm.

Chế độ ăn của vận động viên chuyên nghiệp thế nào?

Theo chia sẻ của Châu Tuyết Vân, mỗi ngày cô tập luyện từ 1- 4 giờ, có ngày lên tới 5 giờ đồng hồ, thời gian luyện tập để thi đấu đỉnh cao Vân có thể tập từ sáng đến tối. Tuy nhiên chế độ dinh dưỡng của một vận động viên chuyên nghiệp không khác quá nhiều so với những người khác. Vân cho biết, cô thường ăn 3 bữa một ngày và bổ sung thêm các bữa phụ. Những hôm tập luyện quá căng thẳng, mệt mỏi hay những lúc cảm thấy chán ăn, Vân sẽ phải sử dụng thêm các chất dinh dưỡng như các loại thực phẩm dinh dưỡng, bột dinh dưỡng giàu protein của Herbalife và không quên bổ sung nước để phòng mất nước. Càng vận động nhiều, calo càng bị đốt cháy liên tục, nên các vận động viên chuyên nghiệp sẽ nhanh đói, cần phải bù lại phần năng lượng thiếu hụt.

Tâm sự về chuyến thi đấu tại Philippines vừa rồi, Châu Tuyết Vân nói: 'Tôi không hợp đồ ăn bên Philippines với các món ăn như cà ri, mỗi khi ăn cà ri , mình thường bị ảnh hưởng đến đường tiêu hóa. Tất nhiên nếu mình gặp vấn đề sức khỏe thì thi đấu sẽ không tốt'. Nên Vân cho biết , cô đã chủ động chuẩn bị dinh dưỡng riêng cho mình ngay từ trước khi lên đường.

Mỗi khi thi đấu xa, Vân cho biết thường phải mang theo các loại đồ ăn để cho phù hợp với khẩu vị như các loại thực phẩm có thể ăn kèm với cơm, nhằm đảm bảo sức khỏe để thi đấu. Vân tâm sự, ở nước ngoài, đồ ăn thường không phù hợp với đa số các vận động viên, họ còn phải chịu khá nhiều sức ép tâm lý, mệt mỏi khi di chuyển xa, Vân thường mang theo các thực phẩm dinh dưỡng đặc biệt là bột dinh dưỡng của Herbalife để đảm bảo đủ sức khỏe và phong độ để thi đấu.

Huy chương Vàng Taekwondo tiết lộ cách ăn uống đủ năng lượng trước và sau khi luyện tập

Châu Tuyết Vân chia sẻ thường được mọi người hỏi về cách ăn uống trong luyện tập. Với những người tập chuyên nghiệp cũng như không chuyên, không nên để bụng rỗng trước và sau khi tập thể thao. Với người bình thường mỗi ngày nên tập luyện 1 tiếng hoặc 1,5 tiếng để duy trì sức khỏe, có thể tập các môn như yoga, gym…. hay bất cứ môn thể thao nào bạn yêu thích miễn phù hợp với thể trạng và sức khỏe của mình. Trước khi tập luyện các môn thể thao, nên ăn trước 2-3 tiếng để cơ thể có thêm nặng lượng tập luyện và tập tốt hơn, sau đó có thể ăn nhẹ trái cây, chuối, táo để giúp cơ thể hồi phục.

Theo Châu Tuyết Vân, khi tập luyện, cơ thể thường ra nhiều mồ hôi, mọi người nên chú ý bổ sung nước. So với vận động viên chuyên nghiệp, họ thường tập trong thời gian dài, với cường độ cao, nên việc bù nước, thậm chí là phải bù nước điện giải rất quan trọng. Còn với những người bình thường , việc tập luyện chỉ là vận động vừa phải, không mất quá nhiều nước, chỉ cần bổ sung nước uống, đảm bảo 2 lít nước mỗi ngày là đủ, Châu Tuyết Vân cho hay.

Nếu muốn giảm cân, tránh những thực phẩm nhiều dầu mỡ, đường ngọt, tinh bột, không nên ăn quá nhiều. Châu Tuyết Vân cho biết, nếu có ngày cô ăn quá nhiều năng lượng, hoặc những loại đồ ăn nhiều calo, cô sẽ phải tăng cường độ vận động để đốt cháy lượng calo nạp vào. Chỉ cần tăng thêm 15-20 phút tập luyện cũng đã đủ giúp đốt cháy một lượng calo nhất định. Tuyết Vân nhắn nhủ, nếu muốn duy trì vóc dáng và sức khỏe, cần rèn luyện sức khỏe đều đặn, liên tục, không nên bỏ ngắt quãng, từ đó bạn sẽ có được thể trạng và sức khỏe tốt, kể cả trong những ngày nghỉ lễ.

Chế độ ăn và tập để có vóc dáng thon thả như 'hot girl làng võ' Châu Tuyết Vân

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!