Chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe trong ngày kinh nguyệt

Sức khỏe phụ nữ - 04/30/2024

Làm sao để những ngày hành kinh của bạn trở nên dễ chịu hơn? Sau đây là chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe trong ngày kinh nguyệt.

Mỗi tháng, các bạn nữ lại đau đầu với kỳ kinh nguyệt bởi nó hạn chế bạn khỏi nhiều thứ trong các hoạt động thường ngày. Thế nên, hãy biết cách chăm sóc bản thân để những ngày “đèn đỏ” không còn là mối lo ngại mỗi tháng nữa nhé!

Có rất nhiều cách khiến bạn nữ dễ chịu hơn trong những ngày kinh nguyệt. Để đảm bảo cho sức khỏe của các bạn thì dinh dưỡng là một vấn đề cần được chú ý nhất. Những yếu tố dưới đây sẽ giúp cơ thể bạn vượt qua thời kỳ “đèn đỏ” một cách an toàn nhất.

Bạn đã quá quen thuộc với những triệu chứng khi đến kỳ kinh nguyệt như đau bụng, tăng sự thèm ăn… do vậy mà ăn uống lành mạnh nghe có vẻ là một thách thức lớn đối với bạn.

Thực tế chỉ cần vài điều chỉnh nhỏ trong thói quen ăn uống sẽ giúp bạn vượt qua những ngày tồi tệ nhất của thời kỳ kinh nguyệt. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn không cần phải phá vỡ chế độ ăn uống lành mạnh của mình trong một tuần mỗi tháng. Cùng theo dõi những phương pháp sau đây giúp bạn ăn vặt đúng cách trong những ngày “đèn đỏ” nhé!

Tập trung vào protein không mỡ và chất xơ

Việc nạp lượng protein không mỡ và chất xơ có thể ổn định lượng đường trong máu, giúp bạn bù lại cơn thèm ăn của mình. Điều này đặc biệt quan trọng khi cơn thèm ăn đạt đến đỉnh cao vào những giờ chiều, vì vậy bạn hãy thử ăn một quả lê với một thìa bơ hạnh nhân hoặc một quả táo với một miếng phô mai để ngăn cơn thèm ăn.

Chiến lược hóa cách ăn

Ở trong giai đoạn này, bạn nên chia các bữa ăn chính thành những phần nhỏ hơn và ăn thường xuyên hơn. Vì bạn sẽ ăn vặt nhiều hơn trong chu kỳ nên việc này không những giúp bạn giảm bớt sự thèm ăn mà còn ngăn chặn các chứng buồn nôn hoặc đau thắt liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt. Bạn không nên để mình quá đói hoặc quá no, vì những điều này sẽ khiến bạn cảm giác mệt mỏi như sắp bệnh, do đó bạn chỉ nên ăn vừa đủ no.

Thoát khỏi sưng phù chỉ bằng cách ăn uống

Cơ thể giữ nước là một cơn ác mộng đối với nhiều phụ nữ và mức độ sưng của bạn có liên quan đến những gì bạn đã ăn.

Đặc biệt trong chu kỳ kinh nguyệt, bạn có thể uống rượu và ăn thường xuyên nhưng hãy điều chỉnh liều lượng thích hợp. Bữa ăn không có chất đường, không có cacbonat sẽ dẫn đến sự sưng phồng nhiều hơn. Bạn cũng nên tìm kiếm những món ăn có hàm lượng muối thấp.

Nhận đủ chất sắt

Nhiều phụ nữ có kinh nguyệt có thể thiếu chất sắt, vì họ sẽ mất loại chất này khá lớn do chảy máu. Từ góc độ của các cơn thèm ăn, việc thèm ăn chất sắt gần như là chủ yếu trong những ngày “đèn đỏ” này. Để đảm bảo rằng bạn ăn đủ chất, hãy bổ sung vào chế độ ăn uống nguồn thức ăn có chứa nhiều sắt.

Lựa chọn caffeine

Caffeine sẽ giúp bạn giảm bớt tình trạng buồn ngủ trong những ngày kinh nguyệt và trong thời gian làm việc để giảm bớt cơn đau, vì vậy bắt đầu ngày mới với một tách cà phê là một lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh đó, khả năng chống oxy hóa cao cũng khiến cho cà phê trở nên tuyệt vời hơn.

Với những mẹo trên đây, hy vọng những ngày “đèn đỏ” không còn khiến các bạn nữ thêm mệt mỏi nữa.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 10 thực phẩm bạn nên ăn trong những ngày “đèn đỏ”
  • Lưu ý ăn uống dành cho phái nữ trong ngày “đèn đỏ”
  • 5 sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về kinh nguyệt

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!