Chỉ số men gan GPT cao nghĩa là gì?

Kiến Thức Y Học - 05/07/2024

Nhiều bệnh nhân khi đi xét nghiệm và được kết luận chỉ số men gan GPT cao cùng với những biểu hiện như: buồn nôn, kém ăn, chóng mặt, vàng da...? Họ không hiểu chỉ số men gan GPT cao có nghĩa là gì? Nó có nguy hiểm không? Cùng Lily & WeCare tìm hiểu chỉ số men gan GPT cao có nghĩa là gì dưới bài viết sau.

Nhiều bệnh nhân khi đi xét nghiệm và được kết luận chỉ số men gan GPT cao cùng với những biểu hiện như: buồn nôn, kém ăn, chóng mặt, vàng da...? Họ không hiểu chỉ số men gan GPT cao có nghĩa là gì? Nó có nguy hiểm không? Cùng Lily & WeCare tìm hiểu chỉ số men gan GPT cao có nghĩa là gì dưới bài viết sau.

Chỉ số men gan GPT là gì?

GPT còn được gọi là ALT là tên gọi quốc tế của men gan, nó cùng với chỉ số GOT, và 11 chỉ số khác phản ánh chức năng gan có tốt hay không.

Nguyên nhân dẫn tới men gan GPT cao?

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng nguyên nhân dẫn tới GPT cao đó là: bệnh nhân viêm gan do virus, viêm gan do rượu, các bệnh ống mật, viêm gan siêu vi, xơ gan, ung thư gan, ngộ độc hoặc các bệnh truyền nhiễm khác thường dẫn tới GPT cao.

Ngoài ra bệnh nhân có chỉ số men gan GPT cao là do nghiện rượu, uống rượu nhiều trong thời gian dài dẫn tới GPT tăng cao.

Chỉ số men gan GPT cao nghĩa là gì?

Triệu chứng của men gan GPT cao?

Chỉ số GPT chủ yếu nằm ở gan, tim và cơ xương. Giá trị thường là 0-40( U/L), trên lâm sàng triệu chứng chỉ số GPT cao thường là: kém ăn, đau vùng gan, buồn nôn chóng mặt, vàng da...

Chỉ số men gan GPT cao có nghĩa gì?

Kiểm tra men gan GPT phát hiện chức năng gan, khi tế bào hoại tử, tế bào phù nề, tế bào gan tăng tính thẩm thấu, làm GPT bị giải phóng vào trong máu, từ đó làm cho GPT cao.

Xét nghiệm chức năng gan ở đâu?

Xét nghiệm tại nhà Xander

Xét nghiệm tại nhà Xander hiện đang là luồng gió mới trên thị trường y tế, là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế cùng hệ thống các phòng lab hiện đại hàng đầu càng nước.

Gói xét nghiệm chức năng gan và men gan này giúp cho bạn có thể đánh giá được tình trạng làm việc của gan, men gan hiện tại để kịp nắm bắt tình trạng sức khỏe và lựa chọn phương pháp điều trị .

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm kiểm tra chức năng gan, men gan của Xander được cập nhật phía cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Chỉ số men gan GPT cao nghĩa là gì?

Khoa Khám Bệnh - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Bệnh viện Trung ương quân đội 108 được thành lập vào ngày 1/4/1951 là bệnh viện trực thuộc Bộ Quốc Phòng và là bệnh viện tuyến cuối cùng của quân đội tại miền bắc.

Bệnh viện có nhiệm vụ khám, cấp cứu thu dung điều trị cho các đối tượng bệnh nhân: quân nhân tại chức, cán bộ cấp cao trong quân đội, cán bộ cấp cao Đảng - Nhà nước, bảo hiểm y tế quân, bảo hiểm y tế khác và các đối tượng dịch vụ; nghiên cứu khoa học Y Dược lâm sàng. Đồng thời, bệnh viện cũng đào tạo sau đại học chuyên khoa I, chuyên khoa II, Tiến sỹ thuộc các chuyên ngành như Truyền nhiễm, Chấn thương chỉnh hình, Răng Hàm Mặt - Tạo hình, Gây mê - Hồi sức, Tim mạch, Tiêu hóa, Thần kinh, Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng. Và là cơ sở đầu ngành tham gia bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước và làm nhiệm vụ Quốc tế với Lào, Camphuchia.

Địa chỉ: số 1 Trần Hưng Đạo- Bạch Đằng-Hai Bà Trưng- Hà Nội

Thời gian làm việc: 7h00 tới 17h30 từ thứ 2 tới thứ 7

Điện thoại 0923 207 63 27

Chỉ số men gan GPT cao nghĩa là gì?

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh Viện Nhiệt Đới thành phố Hồ Chí Minh là địa chỉ chuyên tiếp nhận điều trị các bệnh lý về gan, bệnh truyền nhiễm, cúm và một số loại bệnh nhiệt đới khác tại khu vực phía Nam.

Bệnh viện tọa lạc trên khu đất rộng khoảng 4,6 hecta,Bệnh viện Nhiệt đới ở vị trí giữa hai khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và Chợ Lớn Cấu trúc gồm một khu cao ốc 6 tầng và các dãy nhà tạo thành hình chữ U chung quanh là nơi bố trí các Khoa lâm sàng

Các khoa lâm sàng và Hồi sức cấp cứu được trang bị các máy móc trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tốt được yêu cầu chẩn đoán, điều trị và hồi sức cấp cứu các bệnh nhiễm trùng-truyền nhiễm. Đặc biệt khoa xét nghiệm được xây dựng năm 2002 theo dự án chuyên sâu, hợp tác với đơn vị lâm sàng Đại học Oxford, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bệnh viện có hệ thống xử lý nước thải tự động với công suất 500 m3 ngày/đêm xây dựng theo công nghệ hiện đại do Cộng đồng chung châu Âu tài trợ được đưa vào sử dụng từ tháng 1 năm 2004.

Địa chỉ: số 764 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5,T.P Hồ Chí Minh

Điện thoại : (028) 3923 5804

Thời gian làm việc : 6h00 đến 11h30, 12h30 tới 16h00, khám dịch vụ 16h00 tới 18h00, từ thứ 2 tới thứ 6.

Thứ 7, chủ nhật: 7h30 tới 11h30

Cấp cứu 24/24

Vừa rồi Lily & WeCare đã chia sẻ tới bạn đọc về chỉ số men gan GPT và những thông tin liên quan tới nó. Chỉ số men gan GPT là gì? Chỉ số men gan GPT cao có nghĩa là gì?...cùng các cơ sở y tế tiến hành xét nghiệm men gan uy tín, hiệu quả để bạn có thể tham khảo. Hãy kiểm tra chức năng gan của mình ngay bây giờ để phát hiện các loại bệnh liên quan tới gan sớm nhất. Từ đó có cách điều trị hiệu quả!

Xem thêm:

  • Chế độ ăn cho người men gan cao
  • Nguyên nhân gì gây tăng men gan?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!