Chọn 'bác sĩ online': Cẩn trọng không thừa

Sống khỏe mạnh - 05/02/2024

Hiện nay, các dịch vụ trên mạng đáp ứng nhu cầu con người không ngừng phát triển, trong đó, dịch vụ về y tế cũng rất được chú trọng.

Hiện nay, các dịch vụ trên mạng đáp ứng nhu cầu con người không ngừng phát triển, trong đó, dịch vụ về y tế cũng rất được chú trọng. Việc tư vấn sức khỏe online dần trở thành một xu hướng mới trong công việc chăm sóc sức khỏe của mỗi người. Nhiều người chủ động tìm kiếm thông tin trên internet về những loại bệnh, phương pháp điều trị và cả các loại thuốc điều trị để tự chữa bệnh cho mình, tuy nhiên điều này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro nếu người sử dụng các dịch vụ này không sử dụng đúng cách và kiểm chứng thông tin cẩn thận.

Thực tế không phải lúc nào chúng ta cũng giữ được phong độ và sức khỏe trong công việc, cuộc sống và những khi có vấn đề về sức khỏe, chúng ta thường đến các cơ sở y tế để gặp bác sĩ. Tuy nhiên, vì nhiều yếu tố như thời gian không có nhiều, phải chờ đợi để làm các thủ tục sẽ khiến nhiều người rất ngại.

Vậy thì làm thế nào để giúp chúng ta có thể hỏi bác sĩ một cách dễ dàng hơn, tiện lợi hơn. Điều này đã trở nên vô cùng đơn giản khi ứng dụng tư vấn của các bác sĩ trên mạng đã nhanh chóng xuất hiện và tìm kiếm bác sĩ online, đây trở thành một xu hướng mới trong việc tư vấn chăm sóc sức khỏe của mỗi người.

Chọn 'bác sĩ online': Cẩn trọng không thừa

Ảnh minh họa

Đối với những vấn đề về sức khỏe không quá nghiêm trọng, người dùng có thể thông qua các ứng dụng bác sĩ online với những thao tác rất đơn giản như nhập câu hỏi, nêu các vấn đề cần tư vấn liên quan đến phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe... và trong thời gian ngắn sẽ nhận được sự phản hồi từ bác sĩ.

Theo đại diện của một số ứng dụng thì hiện có hàng trăm nghìn người đang sử dụng ứng dụng này để kết nối với hàng trăm bác sĩ đến từ các bệnh viện uy tín trên cả nước... Ngay khi các ứng dụng này ra đời đã nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi tích cực vì theo không ít người, họ không phải đến trực tiếp phòng khám mà vẫn có thể được tư vấn mọi lúc mọi nơi và có thể hỏi bác sĩ một số vấn đề về bản thân mà không phải lúc nào cũng có thể trực tiếp đến phòng khám nói chuyện với bác sĩ được.

Ngoài ra, việc giao tiếp qua online còn giúp các bác sĩ có nhiều thời gian hơn, linh động hơn về vị trí, hỗ trợ người bệnh kịp thời, nhanh chóng... Không những thế, nó còn tiết kiệm thời gian, công sức và giúp người bệnh tiếp cận dịch vụ nhanh nhất khi qua mạng, có thể đặt lịch hẹn khám, tư vấn của các bác sĩ, đó chính là mục tiêu xã hội của việc kết nối qua mạng.

Không thể phủ nhận về tiện ích của việc đặt lịch hẹn, tư vấn, khám chữa bệnh qua mạng đối với người dân, tuy nhiên cũng cần tỉnh táo khi lựa chọn dịch vụ khám bệnh cho đúng cách bởi trên mạng có rất nhiều các trang tư vấn đặt lịch hẹn khám chữa bệnh, các nguồn thông tin trên mạng thường rất khó để kiểm chứng. Khám online các bác sĩ tư vấn rất cụ thể, dành được nhiều thời gian cho mình hơn, tuy nhiên, vấn đề bác sĩ online qua mạng có phải là bác sĩ giỏi hay ko thì cũng là điều trăn trở của rất nhiều người?

Hiện ngày càng nhiều người chủ động tìm kiếm thông tin trên internet để được tư vấn về những loại bệnh, phương pháp điều trị và cả các loại thuốc điều trị để tự chữa bệnh cho mình. Vấn đề đặt ra ở đây là, đối với những vấn đề về sức khỏe không quá nghiêm trọng, người dùng có thể thông qua các ứng dụng bác sĩ online có uy tín và đã được kiểm chứng, còn đối với các vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe, theo lời khuyên của các bác sĩ, người bệnh cần đến các cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa, uy tín để được khám, tư vấn một cách cụ thể, chính xác.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!