Chữa thoái hóa khớp tại trung tâm thừa kế và ứng dụng Đông Y Việt Nam

Y Học Cổ Truyền - 03/29/2024

Chữa thoái hóa khớp tại Trung tâm thừa kế và ứng dụng Đông y Việt Nam được thực hiện ra sao, những biện pháp nào? Hôm nay Lily & WeCare sẽ giải đáp thắc mắc này đến với bạn đọc nhé, mời bạn đọc theo dõi.

Chữa thoái hóa khớp tại Trung tâm thừa kế và ứng dụng Đông y Việt Nam được thực hiện ra sao, những biện pháp nào? Hôm nay Lily & WeCare sẽ giải đáp thắc mắc này đến với bạn đọc nhé, mời bạn đọc theo dõi.

Thoái hóa khớp và những điều cần biết

Thoái hóa khớp là tình trạng sụn đệm ở giữa hai đầu xương bị hư hỏng, phản ứng kèm theo là viêm và giảm lượng dịch nhầy giúp bôi trơn ma sát ở điểm nối giữa 2 đầu xương. Điều này có thể gây cứng các khớp xương và đau nhức dữ dội, hạn chế khả năng cử động khớp. Bệnh không gây tử vong nhưng lại ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống như đau, tê, nhức và khó khăn trong việc di chuyển, cử động.

Thoái hóa khớp có thể xảy ra ở nhiều đối tượng khác nhau, không nhất thiết là bệnh riêng của người cao tuổi. Theo thống kê, có khoảng 30% người trên 35 tuổi, 60% người trên 65 và 85% người trên 80 có nguy cơ mắc bệnh. Đây được xem là căn bệnh xuất hiện ở nữ nhiều hơn nam, chiếm khoảng 2/3, nhất là ở phụ nữ sau thời kỳ mang thai và sinh nở.

Chữa thoái hóa khớp tại trung tâm thừa kế và ứng dụng Đông Y Việt Nam

Phần lớn thoái hóa khớp ở người cao tuổi không có nguyên nhân rõ rệt. Nhìn chung, các yếu tố tác động đến quá trình thoái hóa là do tuổi tác, chấn thương, lao động nặng trong thời gian dài, di truyền,....

Theo các chuyên gia, thoái hóa khớp thường có tiến triển khá chậm, thường xảy ra ở các vị trí như ngón tay, cột sống thắt lưng, cột sống cổ, gót chân, khớp gỗ,...Vào giai đoạn khởi phát, người bệnh chỉ có cảm giác đau nhức nhẹ sau một vài động tác nhỏ. Thậm chí một số trường còn không có cảm giác đau đớn ở thời kỳ này mà chỉ phát hiện khi chụp X Quang.

Bệnh trở nặng thường đau âm ỉ ở phần nối tiếp giữa 2 đầu xương, sưng tấy tại một hoặc nhiều khớp, cứng khớp, càng vận động càng đau, có tiếng rắc rắc, lụp cụp khi co duỗi các khớp...

Chữa thoái hóa khớp tại Trung tâm thừa kế và ứng dụng Đông y Việt Nam

Trung tâm thừa kế và ứng dụng Đông y Việt Nam là một trong số ít những địa chỉ chữa thành công nhiều ca thoái hóa khớp xương. Hiện nay, trung tâm áp dụng phương pháp điều trị bệnh thoái hóa khớp xương bằng cách kết hợp các bài thuốc đông y và tập vật lý trị liệu.

Điều trị bằng thuốc

Trung tâm thừa kế và ứng dụng Đông y Việt Namchữa thoái hóa khớp bằng bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang. Gồm các vị thuốc được chọn lọc từ những dược liệu quý có trong tự nhiên.

Thành phần:Đương quy, quế chi, phòng phong, tần giao, ma hoàng, hoàng bá, uy linh tiên, ngưu tất, ý dĩ nhận, phòng kỷ, tang chi, thương truật, độc hoạt, tri mẫu, xích nhược, khương hoạt... Kết hợp cùng với các dược liệu bí truyền tạo nên bài thuốc chữa thoái hóa khớp.

Công dụng: Giúp thanh nhiệt, giải độ, lưu thông khí huyết, bổ thận... tạo dưỡng chất nuôi sụn khớp. Bên cạnh đó, khi sử dụng thuốc còn tạo ra chất nhầy để bảo vệ khớp, ngăn cản thoái hóa sụn khớp. Với những công dụng trên bài thuốc được dùng để phòng và chữa thoái hóa khớp rất hiệu quả.

Chữa thoái hóa khớp tại trung tâm thừa kế và ứng dụng Đông Y Việt Nam

Điều trị bằng vật lý trị liệu

Ngoài việc dùng thuốc Đông y điều trị thoái hóa cột sống, người bệnh có thể kết hợp với châm cứu và bấm huyệt.

Phương pháp bấm huyệt: Xoa bóp vào vùng gân, cơ của các cổ khớp bị bệnh. Sáu đó bấm vào các huyệt đạo và các đường kinh giúp giãn cơ, giảm đau, lưu thông khí huyết.

Phương pháp châm cứu: Dùng kim châm cứu vào các huyệt đạo giúp chống viêm, giảm đau, thông kinh.

Như vậy, chữa thoái hóa khớp tại Trung tâm thừa kế và ứng dụng Đông y Việt Nam gồm hai phương pháp chính là dùng thuốc nam và thực hiện châm cứu, bấm huyệt. Những phương pháp này được cho là rất an toàn và hiệu quả nên người bệnh có thể an tâm sử dụng.


Chú ý: Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, người đọc cần cân nhắc trước khi áp dụng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!