Chuyện kiêng cữ trong ngày 'đèn đỏ'

Giới tính - 04/20/2024

Vào kỳ nguyệt san, các bạn gái không nên nhổ răng, tắm quá nhiều hay mặc quần áo bó sát...

1. Dùng sữa tắm vệ sinh vùng kín

Các bạn gái thường lo lắng vùng kín không sạch sẽ trong ngày đèn đỏ, nên dùng sữa tắm để vệ sinh. Tuy nhiên, đó là khu vực rất nhạy cảm, việc tùy tiện dùng sữa tắm có thể gây nhiễm trùng. Vốn dĩ 'cô bé' là môi trường a-xít trong những ngày thường, có chức năng tự kháng khuẩn, nhưng ngày nguyệt san, sức đề kháng giảm, hạn chế khả năng chống khuẩn. Do vậy, bạn cần chọn kỹ loại dung dịch vệ sinh.

Chuyện kiêng cữ trong ngày 'đèn đỏ'

Cần chọn kỹ loại dung dịch vệ sinh dùng trong ngày 'đèn đỏ' (Ảnh minh họa: Internet)

2. Không nhổ răng

Vào ngày 'đèn đỏ’, các bạn gái kiêng đi nha sĩ để nhổ răng vì lượng máu sẽ chảy ra nhiều hơn bình thường. Hơn nữa, mùi hơi tanh của máu sẽ lưu lại trong miệng khá lâu, khiến bạn có cảm giác sợ ăn uống.

3. Không mặc quần bó

Mặc quần bó trong kỳ nguyệt san khiến 'cô bé' phải chịu thêm một tầng áp bức khác, ngoài băng vệ sinh, gây cảm giác khó chịu. Chưa kể đến quần bó, vải quá cứng, dày còn chèn ép vùng kín, gây rối loạn tuần hoàn máu.

4. Không xoa bóp quá mạnh

Bạn cần hiểu bản chất của việc hay bị đau mỏi lưng vào ngày kinh nguyệt để từ bỏ thói quen đấm bóp lưng quá mạnh. Trên thực tế, đau lưng trong thời kỳ 'đèn đỏ' là do khoang xương chậu tụ máu gây ra. Nếu bạn càng đấm lưng nhiều và mạnh, càng làm cho khoang chậu tích tụ nhiều máu, tăng cảm giác đau.

Chuyện kiêng cữ trong ngày 'đèn đỏ'

Không nên xoa bóp quá mạnh trong ngày 'đèn đỏ' (Ảnh minh họa: Internet)

5. Không tắm quá nhiều

Bạn nghĩ tắm là để sạch sẽ, nhưng đó lại là cầu nối trung gian để vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín. Hơn nữa, trong ngày 'đèn đỏ', kinh nguyệt lưu lại tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn sinh sôi, gây viêm nhiễm. Tốt nhất, bạn chỉ nên tắm 1 lần mỗi ngày là đủ.

6. Không sử dụng băng vệ sinh quá lâu

Thời gian tốt nhất để sử dụng 1 miếng băng vệ sinh là 4 tiếng, dù nó đã thấm hút nhiều hay ít kinh nguyệt. Bởi lẽ, băng vệ sinh cũng là kênh truyền bệnh, dễ dàng gây viêm nhiễm cho 'cô bé'.

7. Không làm việc, học hành quá sức

Vốn dĩ cơ thể đã mệt mỏi, yếu ớt hơn vào những ngày nguyệt san, nên càng không có lý do gì để bạn làm việc quá sức thêm nữa. Làm việc nặng sẽ làm cho kỳ kinh nguyệt của bạn kéo dài hơn, máu kinh ra nhiều, đau bụng kinh nhiều.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!