Cô gái 35 tuổi, lựa chọn cắt bớt dạ dày vì quá béo cùng bài học sâu sắc

Thời sự - 04/25/2024

Mỗi thứ đều có cái giá của nó, nếu chúng ta không biết quý trọng sức khỏe, một ngày nào đó nó nhất định sẽ trả thù chúng ta.

1. Bạn đang mang cơ thể 'người phàm'

Mới đây, người đại diện nổi tiếng của giới giải trí, Dương Thiên Chân, đã thông báo trên Weibo rằng bản thân quyết định phẫu thuật cắt bớt dạ dày.

Một người nắm quyền lực lớn trong giới showbiz như thế cuối cùng lại chịu thua trước cơ thể của mình.

Dương Thiên Chân là người đã đưa rất nhiều nghệ sĩ lên vị trí hot hiện nay như Trương Vũ Kiếm, Mã Tư Thuần, Lý Hiện...

Cô nổi tiếng là người cuồng công việc, thức khuya mỗi ngày là chuyện hiển nhiên, cộng với việc cân nặng quá cao, khiến sức khỏe cô ngày một tồi tệ.

Mặc dù bạn bè xung quanh đã khuyên cô nên kiểm soát lượng đường trong máu thông qua việc tập thể dục và cải thiện ăn uống.

Nhưng Dương Thiên Chân nói:

'Mỗi người đều có giới hạn nhất định cho sự tự kỷ luật, và tôi đã sử dụng hết cho công việc. Thế nên, tôi lựa chọn từ bỏ những thứ mình không thể làm.'

Cuối cùng, bởi vì cơ thể quá nặng, cô phải lựa chọn cắt bớt dạ dày để tự cứu mình.

Điều này khiến mọi người nhớ về một bức ảnh của Lý Liên Kiệt được lan truyền vào 2 năm trước.

Ở tuổi 50, mái tóc bạc phơ, người đầy mệt mỏi, bị bệnh cường giáp giày vò, cơ thể vô cùng yếu ớt.

Khi còn trẻ, chúng ta luôn nghĩ cơ thể là một cỗ máy đầy sức sống, dù có bị hao mòn đến đâu, vẫn có thể tiếp tục chạy với tốc độ cao sau khi sửa đi một chút.

Đến một ngày nọ, cơ thể của bạn bị tổn thương đến độ không thể phục hồi nữa, bạn mới hiểu rõ bản thân chỉ đang mang cơ thể người phàm.

Có một câu nói rất hay:

'Ở đời, dù giàu hay nghèo, đều chỉ sống có một hơi thở; dù tiền bạc có quan trọng đến đâu, cũng không quan trọng bằng sinh mệnh.'

Mỗi thứ đều có cái giá của nó, nếu chúng ta không biết quý trọng sức khỏe, một ngày nào đó nó nhất định sẽ trả thù chúng ta.

Đời người là con đường một chiều, sẽ không có thuốc hối hận để người ta quay trở lại quá khứ làm lại từ đầu đâu.

Cô gái 35 tuổi, lựa chọn cắt bớt dạ dày vì quá béo cùng bài học sâu sắc

2. Đừng 'cố quá', có thể 'quá cố' đấy!

Năm ngoái, một người mẫu nổi tiếng 20 tuổi đã chết trên chuyến đường cao tốc trở về về nhà do tim ngừng đập đột ngột.

Cô ấy ra mắt năm 16 tuổi, trở thành người mẫu danh tiếng khi chưa đầy 20 tuổi. Nhưng đằng sau những bức ảnh tuyệt vời đó, là nỗi khổ khắc nghiệt ít người biết đến:

Phải mặc áo khoác dày ở nhiệt độ 40 độ, mặc váy ngắn tay khi trời lạnh cóng...

Cuối cùng, bởi vì những căng thẳng từng ngày tích tụ, cô ấy đã ra đi.

Sức khỏe cũng giống như một tài khoản ngân hàng, khi bạn nhận ra mình không thể rút tiền tùy ý nữa, đến lúc đó chỉ còn lại tay trắng!

Cô gái 35 tuổi, lựa chọn cắt bớt dạ dày vì quá béo cùng bài học sâu sắc

3. Muốn dùng mệnh đổi tiền ư? Bạn không chịu nổi đâu!

Năm trước, vì muốn nhanh chóng hoàn thành bản thảo, tôi đã không ngủ không nghỉ làm việc liên tục ở công ty suốt 36 giờ. Kết quả sau đó dạ dày của tôi đã bị thủng, suy giảm miễn dịch, phải nằm viện nửa tháng và tốn rất nhiều tiền để chữa trị.

Lúc đó, cuối cùng tôi cũng tin vào một sự thật, lời khuyên của bố mẹ tôi là câu nói chí lý nhất:

Khi còn trẻ, tùy ý với sức khỏe sẽ chỉ khiến bản thân sau này ăn vạn cái khổ.

Tất cả chúng ta đều biết rằng điều đó không dễ dàng gì với giới trẻ hiện nay. Bởi lẽ xã hội càng tân tiến càng có nhiều áp lực.

Giá nhà đất cao, tiền học hành của con cái, tiền nuôi bệnh người già, rất dễ khiến một thanh niên 30 tuổi lâm vào trầm cảm.

Sự cạnh tranh và những cám dỗ chốn công sở đã khiến những người trẻ lao vào công việc một cách mù quáng và dần trở nên kiệt sức. Và rồi thức khuya trở thành thông lệ của họ.

Dưới áp lực nặng nề đó, ung thư, đột tử là điều không còn xa vời, ngay cả khi họ đang ở độ tuổi tràn đầy sức sống đi nữa.

Tôi từng đọc được một câu nói thế này:

Đừng để tiền bạn cực khổ kiếm được, phải rơi vào bệnh viện dài kì.

Không phải vì bạn thành công mà bạn có của cải và sức khỏe. Chính nhờ có sức khỏe, bạn mới có thể giữ được của cải và thành công.

Cô gái 35 tuổi, lựa chọn cắt bớt dạ dày vì quá béo cùng bài học sâu sắc

4. Dù cuộc sống khó khăn đến đâu, hãy tử tế với chính mình

Schopenhauer đã từng nói một câu rất sâu sắc:

'Sai lầm lớn nhất mà con người có thể mắc phải chính là đánh đổi sức khỏe để lấy những vật ngoài thân.'

Vì vậy, dù ước mơ của bạn có lớn lao đến đâu, dù công việc có bận rộn thế nào, cũng đừng nên đùa cợt với sức khỏe, với cuộc sống của mình. Bạn không đủ tiền đặt cược trong ván cờ này đâu.

Khi bạn sống trong bệnh viện lâu hơn ở nhà, dành phần lớn thời gian và của cải để đi khám và mua thuốc, bạn sẽ nhận ra dù là phòng bệnh VIP đi nữa, cũng chỉ là nơi nuốt vàng, và tiền của bạn khi đứng trước nó chỉ nhỏ như hạt cát.

Khi bạn chọn bước đi với sức khỏe, cuộc sống của bạn sẽ đầy tươi sáng. Khi bạn chọn chạy đua với bệnh tật, bạn đã thất bại ngay từ đầu.

Vì vậy, dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, hãy đối xử tốt với chính mình. Đừng để cơ thể không bắt kịp ước mơ, đừng để tất cả những khao khát đẹp đẽ cuối cùng lại biến thành những tiếc nuối

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!