Cơ thể còm nhom, làm thế nào?

Kỹ năng sống - 04/25/2024

Một số đồ ăn vặt hữu ích như kẹo, đậu phộng, bia, nước ép sinh tố, sữa là lựa chọn không tồi dành cho người 'còm nhom'.

Thói quen cuộc sống của bạn có thực sự khỏe mạnh?

1. Chế độ dinh dưỡng đa dạng

Những người gầy thường có hiện tượng lười ăn, kén ăn, đặc biệt sợ đồ béo, ngọt, trong khi đây chính là nhân tố giúp trọng lượng cơ thể tăng lên rõ rệt.

Vì vậy, để cải thiện cân nặng, trước tiên bạn cần xóa bỏ thói quen không tốt ở trên; tăng cường số lượng bữa ăn trong ngày (ăn 4-6 bữa/ngày); món ăn cũng cần đa dạng phong phú hơn. Cụ thể, bạn nên ăn nhiều thực phẩm chứa carbohydrate, kết hợp với thực phẩm có hàm lượng protein cao, rau xanh và hoa quả.

Bên cạnh đó, một số đồ ăn vặt hữu ích như kẹo, đậu phộng, bia, nước ép sinh tố, sữa cũng là lựa chọn không tồi dành cho người 'còm nhom'.

Cơ thể còm nhom, làm thế nào?

Ảnh minh họa: Internet

2. Ngủ nghỉ khoa học

Ngoài chế độ dinh dưỡng đa dạng, bạn còn phải có chế độ ngủ nghỉ khoa học, khỏe mạnh. Nếu giấc ngủ được đảm bảo, dạ dày sẽ làm việc tốt hơn, ăn cũng thấy ngon miệng hơn, rất lợi cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.

Cảnh báo: Những người thích sống và làm việc về đêm, hôm sau lại đi làm bình thường, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ, cứ như vậy bạn không gầy mới lạ.

3. Vận động hợp lí

Những người đã gầy lại thường xuyên ngồi học, làm việc một chỗ, nên dành khoảng thời gian nhất định trong ngày để rèn luyện sức khỏe. Điều này không chỉ có lợi trong việc cải thiện sự thèm ăn, mà còn khiến cơ bắp của bạn trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn.

Ngược lại, nếu thời gian dài bạn không luyện tập thể dục thể thao, các sợi cơ sẽ bị teo dần, khiến cơ thể đã gầy lại còn 'giật dẹo' hơn, hix.

Muốn biết bạn thuộc diện gầy, béo, hay 'siêu mẫu', hãy nghía qua Bảng đối chiếu cân nặng tiêu chuẩn của nữ giới dưới đây nhé!

Cơ thể còm nhom, làm thế nào?

Bảng đối chiếu thể trọng tiêu chuẩn của nữ giới. Ảnh: zf

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!