Có thuốc chữa khỏi bệnh mất trí nhớ?

Cần biết - 04/20/2024

Mới ngoài 60 tuổi, nhưng thời gian gần đây mẹ tôi rất hay quên. Đi khám bệnh các bác sĩ cho biết mẹ tôi bị bệnh Alzheimer và cho thuốc điều trị.

Vậy khi dùng thuốc bệnh của mẹ tôi có khỏi hẳn được không?

Bùi Thu Hằng(Hà Nội)

Bệnh Alzheimer (sa sút trí tuệ) là một bệnh thoái hóa thần kinh mắc phải, biểu hiện bằng giảm trí nhớ và những rối loạn nhận thức khác, kèm theo các thay đổi về hành vi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động nghề nghiệp và xã hội của bệnh nhân. Bệnh tiến triển nặng dần và không hồi phục. Đây là bệnh rất phổ biến ở người cao tuổi. Khi tuổi càng cao thì tỷ lệ mắc bệnh này càng nhiều. Hiện nay, chưa có thuốc nào điều trị khỏi được bệnh này.

Mục tiêu điều trị là nâng cao chất lượng sống và duy trì hoạt động chức năng tối đa thông qua cải thiện nhận thức, cảm xúc và hành vi. Thuốc thường dùng là: các chất ức chế cholinesterase có hiệu quả nhất trong điều trị triệu chứng sa sút trí tuệ thể nhẹ và trung bình như tacrin, donepezil, rivastigmin, galantamin. Một số thuốc khác như cerebrolysin, gingko biloba... cũng có tác dụng cải thiện nhận thức của bệnh nhân sa sút trí tuệ ở giai đoạn sớm...

Chị cần cho người thân dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Trong quá trình dùng thuốc nếu thấy có gì bất thường xảy ra cần thông báo cho bác sĩ biết để được xử lý kịp thời và có sự điều chỉnh thuốc (nếu thấy cần thiết).

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!