Cốc nguyệt san – “Cứu tinh” cho chị em ngày đèn đỏ

Giới tính - 04/16/2024

Ngày đèn đỏ đến, không chỉ phải đối mặt với những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, chị em còn gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống như đau bụng, không đi bơi được, nằm ngủ bị tràn ra giường … Và cốc nguyệt san ra đời, trở thành cứu tinh cho hàng triệu chị em mỗi tháng, giúp chị em tự tin hoạt động mỗi ngày.

Đôi nét về cốc nguyệt san cho chị em

Cốc nguyệt san hay còn gọi là cốc kinh nguyệt, được cho vào âm đạo, có vai trò hứng máu kinh thay vì thấm hút như cơ chế của băng vệ sinh.

“Nhờ có cốc nguyệt san, chị em có thể làm nhiều thứ mà trước đây khó lòng thực hiện trong kỳ kinh nguyệt. Bạn có thể tập gym, yoga thậm chí là bơi lội...mà không gặp bất kỳ điều cản trở nào” - chị Nguyễn Bích Ngọc sống tại Pháp, người đã trải nghiệm hơn 35 loại cốc nguyệt san chia sẻ.

Cốc nguyệt san – “Cứu tinh” cho chị em ngày đèn đỏ

Bộ sưu tập 'khủng' cốc nguyệt san của chị Nguyễn Bích Ngọc

Thật vậy, cốc nguyệt san thực chất chỉ là một chiếc cốc kích thước nhỏ. Chất liệu thường dùng cho sản phẩm này có thể là silicone y tế, hoặc thermoplastic elastomer viết tắt là TPE, hoặc cao su tự nhiên hay còn gọi là Latex. So sánh về mặt chất liệu, silicone y tế mang nhiều ưu việt hơn hẳn so với hai chất liệu còn lại về độ bung mở, bám hút, và độ bền trong khoảng thời gian dài chị em sử dụng.

Chị Bích Ngọc chia sẻ thêm “Chị em chắc chắn sẽ rất ngạc nhiên khi lần đầu tiên sử dụng cốc nguyệt san thay thế cho băng vệ sinh vì độ thoải mái của nó mang lại'.

Lợi ích tuyệt vời khi sử dụng cốc nguyệt san

Tại sao hiện nay nhiều chị em lựa chọn sử dụng cốc nguyệt san thay cho băng vệ sinh? Lý do vì nó có quá nhiều ưu điểm vượt trội. Chị Bích Ngọc khẳng định: “Đa số chị em chuyển sang dùng cốc nguyệt san đều không quay trở lại dùng băng vệ sinh nữa”.

Bởi :

● Cốc nguyệt san có khả năng hứng hết máu kinh nguyệt của chị em, không lo hiện tượng tràn băng, đặc biệt dùng cốc nguyệt san ngủ rất ngon không phải lo lắng tràn ra ga giường.

● Cực kỳ an toàn và không độc hại, không gây dị ứng.

● Hoạt động thể chất như chạy nhảy, tập gym, bơi lội... một cách dễ dàng.

● Không lo lắng việc bị mùi như dùng băng vệ sinh, không có cảm giác cộm, vướng víu, quên hẳn ngày đèn đỏ.

● Có thể dùng tới 5 đến 10 năm, tiết kiệm được số tiền lớn.

● Bảo vệ môi trường một cách ưu việt.

Cốc nguyệt san – “Cứu tinh” cho chị em ngày đèn đỏ

Những lợi ích tuyệt vời mà cốc nguyệt san mang lại (ảnh minh hoạ)

Cách sử dụng cốc nguyệt san cực kỳ đơn giản

Đang sử dụng quen thuộc băng vệ sinh, không ít chị em sẽ thấy bỡ ngỡ khi sử dụng cốc. Và chị Bích Ngọc đã đưa ra vài lời khuyên hữu ích giúp việc sử dụng cốc nguyệt san của phái đẹp dễ dàng hơn bao giờ hết.

Theo chia sẻ của chị Bích Ngọc, chỉ cần 4 bước là bạn đã có thể đưa cốc vào đúng vị trí. Bước 1: Rửa tay với xà phòng diệt khuẩn và tiệt trùng cốc nguyệt san. Bước 2: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, ngồi xổm hoặc đứng gác chân lên bồn cầu, gấp cốc theo cách phù hợp. Bước 3: Từ từ đưa cốc vào âm đạo, thả lỏng cơ thể, vừa đưa cốc vào vừa thực hiện động tác Kegel (như ngắt tiểu giữa dòng) để giúp cốc đi vào tự nhiên hơn, dễ dàng hơn. Bước 4: Sau khi cho cốc vào âm đạo rồi, dùng ngón tay kiểm tra xung quanh cốc xem cốc đã bung mở hoàn toàn chưa, đứng lên đi lại để cốc tự điều chỉnh vào vị trí thoải mái nhất.

Nếu đuôi cốc dài hơn so với ống âm đạo của bạn thì có thể cắt bớt. Tùy lượng kinh nguyệt của mỗi người, trung bình sau 6-10 giờ thì lấy cốc ra thay rửa.

Cốc nguyệt san – “Cứu tinh” cho chị em ngày đèn đỏ

Các cách gấp cốc nguyệt san (ảnh minh hoạ)

Đưa cốc nguyệt san vào cơ thể không khó và lấy nó ra cũng khá đơn giản. Tương tự như bước đầu tiên khi đưa cốc vào, bạn cũng cần ngồi xổm để thuận tiện lấy cốc ra. Hãy thư giãn hoàn toàn cơ thể, dùng ngón trỏ ấn vào thành cốc để không khí lọt vào nhằm loại bỏ giác hút của cốc, sau đó dùng 2 ngón tay kẹp đáy cốc kéo ra theo đường ziczac. Đổ dịch vào bồn cầu, rửa cốc dưới vòi nước sạch rồi cho cốc vào âm đạo sử dụng tiếp.

Cuối chu kỳ, thực hiện tiệt trùng cốc như hướng dẫn ban đầu, làm cốc khô hẳn và cất nơi khô ráo.

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng cốc nguyệt san đấy là :

- Luôn loại bỏ giác hút của cốc trước khi lấy cốc ra.

- Không cầm đuôi cốc kéo ra, mà chỉ cầm đáy cốc.

- Bởi khi dùng cốc, bạn dường như quên hẳn ngày đèn đỏ, vì thế nên hẹn giờ để không để cốc trong cơ thể quá 12 giờ.

- Không dùng chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh cốc.

Cốc nguyệt san – “Cứu tinh” cho chị em ngày đèn đỏ

Không để cốc nguyệt san quá trong cơ thể 12h đồng hồ(ảnh minh hoạ)

Chọn lựa cốc nguyệt san phù hợp ?

Biết được lợi ích của cốc nguyệt san, việc chọn lựa và mua cho mình được chiếc cốc an toàn, uy tín không phải là điều dễ dàng với nhiều phụ nữ. Các bạn có thể tham khảo tại http://cocnguyetsan.com/, website nghiên cứu chuyên sâu về cốc nguyệt san, chia sẻ review đánh giá các loại cốc cũng như hướng dẫn chi tiết quá trình sử dụng, các chị em có thể tham khảo để lựa chọn được loại cốc phù hợp nhất với bản thân mình.

Website: http://cocnguyetsan.com/

Facebook: Review cốc kinh nguyệt

Youtube: Reviewcocnguyetsan's Channel

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!