Cứu bạn đuối nước, hai nam sinh cùng tử vong

Sống khỏe mạnh - 05/02/2024

Thấy người bạn vùng vẫy giữa đập nước, nam sinh cuối cấp bơi ra cứu nhưng bị đuối nước. Cặp đôi cùng 17 tuổi tử vong sau đó.

Chiều 28/5, Hồ Ngọc Hải và Hồ Mạnh Sơn, cùng 17 tuổi và đều ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội cùng ba người bạn đến nhà Sơn để gặt lúa. Sau khi xong việc, cả nhóm đi đá bóng rồi rủ nhau ra đập trữ nước nông nghiệp thuộc thôn Thụy Hương, xã Phú Cường để tắm.

Do không biết bơi nên khi vừa nhảy xuống đập, Sơn vùng vẫy giữa mặt nước. Thấy bạn kêu cứu, Hải bơi ra giúp nhưng cả hai cùng bị đuối nước. Ba thanh niên còn lại chạy đến nhà dân để nhờ giúp đỡ.

Cứu bạn đuối nước, hai nam sinh cùng tử vong

Đập nước nơi hai nam sinh chết đuối đối diện sân bay Nội Bài (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Ông Trần Văn Nhã - Phó trưởng Công an xã Phú Cường cho biết, khi lực lượng chức năng cùng gia đình hai nam sinh đến hiện trường, cặp đôi này đã tử vong. Sau khi tìm thấy hai thi thể, gia đình từ chối giám định pháp y.

Theo người thân, Hải quê ở Hà Tĩnh, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mất sớm nên em nghỉ học giữa chừng từ lớp 8. Hơn 3 năm trước, Hải được người nhà đón ra Hà Nội và cho đi học trở lại. Tối hôm xảy ra vụ việc, thi thể nam sinh 17 tuổi được đưa về quê mai táng. 'Nạn nhân Sơn đang học lớp 12 và chuẩn bị thi tốt nghiệp trung học phổ thông', ông Nhã cho hay.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!